Bến xe miền Đông mới và lợi ích mang lại cho Quận 9 khi được đưa

Bến xe miền đông quận 9

Thời gian đọc: 7 phút

Bến xe Phương Đông mới (tọa lạc tại thị trấn Dĩ An, P.Long Bình, Q.9, TP.HCM) được khởi công xây dựng từ tháng 4/2017, với tổng mức đầu tư khoảng 4 nghìn tỷ đồng. Mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 740 tỷ đồng, dự kiến ​​giai đoạn 1 của dự án sẽ được đưa vào khai thácngày 10/10/2020do Tổng công ty Công trình giao thông làm chủ đầu tư. gon-th mtv làm chủ đầu tư Dự án chậm tiến độ đã lâu.

Ba tháng đầu từ ngày 10/10/2020, 24 tuyến trong kế hoạch di dời sẽ lên, xuống bến xe quận Bình Thạnh, sau đó làm thủ tục xuất bến qua bến mới. Hiện các bến xe của 24 tuyến này chỉ thu phí đỗ xe chứ không thu phí đậu xe.

Các tuyến xe buýt không di dời mà đi qua bến xe có thể trung chuyển hành khách tại đây nhưng đơn vị điều hành xe buýt cần phải đăng ký điểm trung chuyển.

Hai tuyến xe buýt 603 và 604 kết nối từ nhà ga cũ đến nhà ga mới. 150, 601, 602, 55, 76, 67 và nhiều tuyến buýt khác đều đi qua nhà ga mới, thuận tiện cho việc đi lại của hành khách.

Bến xe Miền Đông mới là một quần thể phức hợp bao gồm khu bến xe chính kết hợp nhiều dịch vụ tiện ích, có tổng diện tích hơn 16 ha (rộng gần gấp 3 lần Bến xe Miền Đông hiện hữu). Diện tích TP.HCM là 12,3 ha, còn lại 3,7 ha thuộc tỉnh Bình Dương. Phục vụ 21.000 lượt hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến, cao điểm dịp Lễ/Tết công suất phục vụ 52.000 lượt hành khách với trên 1.800 lượt xe xuất bến.

Bến xe Miền Đông mới có bãi đậu xe cao tầng, cơ sở bảo trì và tiếp nhiên liệu. Tầng 1 có diện tích 30.054 mét vuông, với 70 chỗ hành khách và 190 chỗ đậu xe. Tầng hầm có diện tích 15.680m2, bố trí được 140 chỗ ngồi xe buýt. Bãi đậu xe: 27660㎡, 250 chỗ đậu xe.

Giai đoạn 1 từ tháng 10/2020: Chậm trễ nhiều lần do diễn biến bệnh phức tạp

Trước đó vào tháng 7/2020, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết một thành viên của chủ đầu tư dự án là Công ty Cơ giới Giao thông Sài Gòn (samco) đã đề xuất được đưa vào dự án. Giai đoạn 1 phát triển Bến xe Miền Đông mới bắt đầu từ ngày 10/10.

Dự kiến ​​bắt đầu hoạt động từ Tết Nguyên đán 2018, bến xe sẽ được kéo dài đến đầu năm 2019 và sau đó kéo dài đến ngày 15/8/2019. Bị ảnh hưởng bởi covid19, dự án bị hoãn 2 lần liên tiếp vào cuối tháng 4 và giữa tháng 8 năm nay.

Giai đoạn 2, Bến xe Miền Đông mới sẽ phục vụ hành khách trên các tuyến về TP.HCM từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Dự án Ga xe lửa miền Đông khởi công cách đây 3 năm nhưng đã nhiều lần tụt hậu. Dự án có diện tích 16 ha, tọa lạc dọc tuyến đường cao tốc Hà Nội thuộc địa bàn Quận Bình Thạnh, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Khu Long Bình, Quận 9, TP.HCM.

Dự án bao gồm bốn khu vực a, b, c và d. Trong đó, khu a là đất cầu cảng và các công trình phụ trợ công cộng, xây dựng cao nhất 26 tầng; khu b là bến xe (2 tầng); khu c là kho kinh doanh trung chuyển hàng hóa (5 tầng); khu d là khu dịch vụ thương mại (cao 15 tầng). Tổng vốn đầu tư Bến xe Phương Đông mới hơn 4 nghìn tỷ đồng.

Ga Xindong ở đâu?

Bến xe mới nằm cạnh xa lộ Hà Nội, gần khu du lịch Suối Tiên, cách trung tâm thành phố khoảng 20 km. Với vị trí này, việc kết nối giữa Bến xe Miền Đông mới và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương rất nhanh chóng.

Việc di dời Bến xe Miền Đông mới giúp TP.HCM giảm tải tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra tại quận Bình Thạnh hiện nay, đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch của người dân về các khu vực trung tâm như Q.1 và Q.1 Khu 3 nhanh hơn, đồng thời xóa bỏ tình trạng xe dù, thiết lập trật tự an toàn giao thông, pháp luật và trật tự xã hội tốt hơn hiện nay. . Đồng thời, sự xuất hiện của Xindong Station đã mang đến cho Quận 9 nhiều lợi ích mà chúng tôi không ngờ tới.

Sau khi đi vào hoạt động hoàn chỉnh, nhà ga Tân Đông sẽ trở thành điểm nóng sốt giá đất, thu hút lượng lớn nhà đầu tư bất động sản quy tụ về đây. Hạ tầng quận 9 TP.HCM đang được đầu tư mạnh để hoàn thiện kết nối giao thông với nội thành và các tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến ​​đây cũng sẽ là ga cuối của tuyến xe buýt điện đô thị vinbus mà vingroup dự kiến ​​triển khai tại TP.HCM trong năm 2020.

Việc đưa Ga xe lửa phía Đông đi Quận 9 mang lại những lợi ích gì

Trước hết, dự án xây dựng ga Xindong được thiết kế theo phương thức kết hợp giữa phát triển đô thị và đầu mối giao thông công cộng, trong bến xe có khu vực xây dựng. Các trung tâm thương mại, tiện ích công cộng tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương và mang lại thu nhập cho họ. Bến xe mới là vị trí giao thương đắc địa, kéo theo sự hình thành của các cơ sở thương mại phục vụ bến xe, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, vận chuyển hàng hóa…

Thứ hai, ngày càng nhiều dân cư tập trung về Quận 9, đặc biệt là khu vực xung quanh bến xe mới, hình thành khu dân cư, thương mại phát triển dày đặc, tạo động lực thúc đẩy kinh tế Quận 9 phát triển.

Thứ ba, việc đầu tư của nhà nước cho cơ sở hạ tầng, đường giao thông bến xe và các khu dân cư xung quanh được chú trọng đầu tư song song với phát triển hạ tầng. Cao tầng toàn quận 9 góp phần hình thành tổng thể hạ tầng đường xá quận 9 phát triển rất nhanh nên giá đất quận 9 cũng tăng cao là thực tế ai cũng thấy.

Thứ Tư Quận 9 như được hồi sinh với sự kết nối của tuyến tàu điện ngầm Bến Thành với Quận 1 và Suối Tiên. Quá trình di chuyển từ quận 9 vào trung tâm thành phố vô cùng nhanh chóng, tiết kiệm nhiều thời gian cho người dân và giúp quận 9 kết nối dễ dàng hơn với các quận, huyện khác nên ngày càng thu hút nhiều người dân. Ngày càng có nhiều cư dân quan tâm đến việc ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm.

Dưới đây là một số lợi ích chính mà Bến xe Miền Đông mang lại cho Quận 9 mà có thể bạn chưa biết. Hiện nay, dự án vinhomes grand park, park riverside quận 9, melosa garden, rosita… và nhiều dự án chất lượng cao khác không chỉ mang đến cho bạn một mái ấm, mà còn là một không gian sống lý tưởng. Hệ thống giao thông kết nối đồng bộ đã giúp hạ tầng khu vực phát triển nhanh chóng.

Cập nhật lần cuối bởi quản trị viên vào ngày 6 tháng 11 năm 2020

Related Posts