5 CÁCH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG XUẤT KHẨU (QUỐC TẾ, NƯỚC

Cách tiếp cận khách hàng nước ngoài

Video Cách tiếp cận khách hàng nước ngoài

Hướng dẫn 5 cách tìm kiếm khách hàng xuất khẩu (quốc tế, nước ngoài) hiệu quả Trong thời kỳ hội nhập quốc tế, Việt Nam ngày càng ký kết nhiều hiệp định thương mại với nhiều nước trên thế giới, giao thương các quốc gia Giao tiếp giữa các quốc gia dễ dàng và thuận lợi hơn, và là một hoạt động không thể thiếu đối với nhiều công ty sản xuất.

Theo quy luật “nước chảy về thung lũng”, lượng hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam ngày càng tăng, Việt Nam có lợi thế về nguồn nguyên liệu rẻ, nhân công rẻ dồi dào.

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là: Có cách nào hiệu quả để tìm kiếm khách hàng xuất khẩu không? Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng nước ngoài? Một số cách để tìm khách hàng quốc tế là gì? ?

Dựa trên kinh nghiệm hợp tác với nhiều đối tác lớn trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và kinh nghiệm của các nhân viên hiện đang làm việc tại Unicorn Logistics trong lĩnh vực bán hàng xuất khẩu, chúng tôi xin được tổng hợp và giới thiệu đến các bạn cách tìm kiếm hiệu quả nhất khách hàng xuất khẩu. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích và tìm được thêm những kênh tìm kiếm khách hàng nước ngoài hiệu quả để hỗ trợ cho công việc của mình.

Các bước cơ bản để xuất bán hàng

Nói chung, việc tìm kiếm khách hàng nước ngoài dễ hiểu hơn là tìm kiếm thông tin liên hệ, cho dù đó là email, số điện thoại, tài khoản mạng xã hội của người ra quyết định cuối cùng (hình ảnh – người chịu trách nhiệm) hoặc liên hệ của doanh nghiệp đang tìm kiếm để mua hàng của bạn Thông tin được rao bán. Tùy theo quy mô kinh doanh, tính chất kinh doanh, mặt hàng khác nhau mà người đảm nhiệm vị trí này đảm nhiệm các vị trí khác nhau trong các phòng ban chung của công ty như: phòng thu mua, phòng thu mua, phòng xuất nhập khẩu, nhân viên mua hàng, thu mua.. .

Sau khi có thông tin liên hệ, bạn thương lượng với pic về giá bán (price), điều kiện giao hàng (exw, fob, cif, cfr..), moq (số lượng đặt hàng tối thiểu), thời gian giao hàng, quy cách đóng gói, chứng từ vận chuyển, v.v., một số nhà nhập khẩu thậm chí có thể yêu cầu gửi mẫu trước để phân tích sản phẩm khi đặt hàng.

Gói gọn trong một bài viết ngắn, Unicorn Logistics sẽ giới thiệu cho bạn cách tìm kiếm khách hàng quốc tế, hiểu một cách đơn giản là tìm kiếm thông tin về hình ảnh, sau khi có thông tin này thì các bước đàm phán phải dựa vào kỹ năng bán hàng, bạn có thể liên hệ với Mr.Jack ( 0931.171.383) để liên hệ hoặc kết bạn trực tiếp trao đổi thêm kinh nghiệm đàm phán quốc tế.

5 Cách hiệu quả để tìm kiếm khách hàng xuất khẩu, khách hàng nước ngoài, khách hàng quốc tế.

1 – Cách tìm kiếm khách hàng xuất khẩu qua kênh hội chợ.

Ưu điểm của việc tìm kiếm khách hàng nước ngoài qua các kênh này là bạn có thể tiếp xúc được với khách hàng tiềm năng, data tương đối “chất”, khả năng chuyển đổi thành khách hàng cũng tương đối cao, do cách thức tương đối trực tiếp . Nhưng nhược điểm là chi phí đầu tư kênh này khá cao, thường chỉ dành cho các thương gia “có trình độ”. Trong phương pháp này, bạn chỉ cần cập nhật thông tin về các hoạt động triển lãm của ngành mình tại thị trường xuất khẩu mục tiêu và đăng ký tham gia theo hướng dẫn.

2 – Cách sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tìm khách hàng xuất khẩu.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới đều xuất hiện trực tuyến trên công cụ tìm kiếm Google, việc của bạn là tìm kiếm những tên doanh nghiệp có tiềm năng mua hàng bằng những từ khóa phù hợp. Xuất khẩu của bạn, ví dụ bạn đang bán bột đá caco3 xuất khẩu (nguyên liệu quan trọng để làm giấy), sau khi nghiên cứu thị trường và nhận thấy Thái Lan là thị trường xuất khẩu tiềm năng, bạn search: “Công ty nhà máy giấy và bìa tại Thái Lan” .

Một loạt kết quả sẽ trả về, bạn chỉ cần lọc tên các công ty này và tiếp tục tìm kiếm trên google để tìm website, trang mạng xã hội của họ, tìm liên hệ qua số điện thoại trên website, email để cung cấp dịch vụ, hỏi ảnh thông tin sau đó được cung cấp. Ưu điểm của phương pháp tìm kiếm khách hàng quốc tế này là khá đơn giản nhưng lại mất nhiều thời gian để lọc danh sách và tìm cách tiếp cận những quốc gia nước ngoài “không có khả năng” nhập hàng.

3 – Cách tìm kiếm khách hàng xuất khẩu qua các kênh mạng xã hội.

Đối với mỗi quốc gia bạn đang nhắm mục tiêu, hãy hỏi những câu hỏi sau: Mạng xã hội nào phổ biến ở quốc gia đó? Facebook Linkedin là 2 mạng xã hội mà tôi giới thiệu cho bạn.

Tôi đánh giá cao cách tìm kiếm khách hàng nước ngoài này, rất chủ động so với các cách khác.

Đối với tìm kiếm khách hàng quốc tế trên Linkedin, bạn thậm chí có thể tìm thấy bức tranh chính xác dựa trên vai trò của người đó trong công ty, ví dụ: Giám đốc mua hàng, Giám đốc mua hàng, Mua hàng… thêm họ vào mạng của bạn , IM cho họ hoặc từ từ chinh phục họ bằng cách mang đến cho họ càng nhiều giá trị càng tốt dựa trên những gì bạn chia sẻ.

Về cách tìm khách hàng xuất khẩu qua facebook, bạn có thể tìm kiếm khách hàng thông qua các nhóm xuất nhập khẩu trên thế giới, và nhóm ngành hàng mục tiêu là ở Việt Nam. nước nhập khẩu. Ngoài ra, gửi tin nhắn trực tiếp đến fanpage facebook của khách hàng mục tiêu cũng là một phương pháp nhanh chóng và hiệu quả hơn so với gửi trực tiếp vào email của họ, để họ biết rằng bạn có nhiều khả năng nhận được tin nhắn ảnh hơn. Hãy chú ý đến kỹ năng đàm thoại của bạn.

Để minh họa, đây là một trường hợp thành công khi truy vấn thông tin hình ảnh qua mạng xã hội:

Đầu tiên: không đề nghị, chỉ giúp đỡ.

Thứ hai: Giữ tin nhắn ngắn và các cuộc hội thoại “thích” thay vì lời mời.

Thứ ba: Tôi viết “nhà cung cấp của bạn” để thiết lập mức độ thân thiết hơn với người đọc.

Thứ tư: Một câu “Tôi không liên lạc được” thể hiện nỗ lực trước đó trong các lĩnh vực khác, khiến người đọc nhận thấy mức độ khẩn cấp của yêu cầu và khả năng họ sẽ phản hồi cao hơn .

Cuối cùng: Tôi nhận thấy rằng “vui lòng trợ giúp” hiệu quả hơn “bạn có khỏe không” hoặc “tôi có thể liên hệ với bạn”. Bởi vì sự thật là mọi người đều cảm thấy tốt hơn khi họ có thể giúp đỡ người khác.

4 – Cách tìm kiếm khách hàng xuất khẩu qua website thương mại điện tử b2b.

Thuật ngữ “trang web thương mại điện tử” có thể quen thuộc với mọi người, nhưng trang web thương mại điện tử mà chúng ta đang nói đến ở đây là trang web thương mại điện tử b2b (doanh nghiệp với doanh nghiệp), và cách phân loại khác với b2c (doanh nghiệp doanh nghiệp với khách hàng).

Các trang web thương mại điện tử b2b bán hàng xuất khẩu phổ biến hiện nay bao gồm: alibaba, e21c, tradekey, go4worldbusiness, tradeindia, indiamart, .

Khi bạn tìm kiếm khách hàng nước ngoài qua kênh thương mại điện tử này, nguyên tắc chung là bạn đăng ký làm nhà cung cấp trên các kênh này, đăng thông tin sản phẩm và đợi người mua liên hệ. Nhìn chung, cách tìm kiếm khách hàng quốc tế qua kênh này tương đối bị động, nhưng lại là kênh không thể thiếu để tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trong thời đại thương mại điện tử.

5- Cách tìm kiếm khách hàng xuất khẩu thông qua dữ liệu xuất khẩu.

Đây là một phương pháp không thông thường, nhưng xét trên góc độ cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, đây cũng có thể được xếp vào một kênh tìm kiếm khách hàng quốc tế hiệu quả. Tương ứng, bạn có thể tra cứu dữ liệu xuất khẩu theo mặt hàng, ngành hàng, bao gồm các thông tin rất chi tiết như tên công ty nhập khẩu, mặt hàng nhập khẩu, giá bán, điều kiện giao hàng… Bước tiếp theo, sử dụng công cụ tìm kiếm Google hoặc trang mạng xã hội để lên hình.

Bài viết dựa trên quan điểm cá nhân nên chắc chắn còn nhiều thiếu sót, rất mong nhận được sự thông cảm và góp ý của bạn đọc. Unicorn Logistics là đơn vị giàu kinh nghiệm có khả năng cung cấp cho khách hàng mọi nghiệp vụ liên quan đến lĩnh vực logistics – xuất nhập khẩu, từ tư vấn thủ tục khai báo hải quan xuất nhập khẩu đến dịch vụ vận tải. Hàng hóa xuất nhập khẩu, vận tải đường biển, hàng không. Rất mong sớm có cơ hội hợp tác và mang đến những dịch vụ chất lượng cao làm hài lòng Quý khách hàng. Hotline: 0931 171 383 / Mr Jack – Nhật Ký Kỳ Lân.

Related Posts