Top 10 kỹ năng chốt Sale đỉnh cao bách phát, bách trúng – Unica

Chốt sale

Với một nhân viên kinh doanh, chốt giao dịch được coi là một bước vô cùng quan trọng, bởi nó quyết định kết quả giao dịch của bạn có thực sự thành công hay không. Nếu muốn trở thành người bán chạy nhất, bạn phải nắm vững những kỹ năng hàng đầu để khách hàng không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh mà bạn mang lại. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ 10 mẹo chốt đơn hàng nhanh mà bạn đừng bao giờ bỏ qua.

Kỹ thuật kết thúc bán hàng là gì?

Trong quá trình bán hàng, dù bạn học kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào thì chốt đơn cũng là bước khó khăn và quan trọng nhất mà không phải người bán hàng nào cũng làm được. Vâng. Bởi khi tìm hiểu về sản phẩm của bạn, đôi khi khách hàng sẽ rất hào hứng và muốn sở hữu nó, nhưng khi đi đến quyết định mua hàng, họ lại tỏ ra lúng túng và phân vân. Vì bất cứ lý do gì, khách hàng không thể đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức, tất cả những gì bạn cần làm lúc này là sử dụng tất cả những kiến ​​thức và kỹ năng bạn có để chuyển nhanh qua quy trình mua hàng.

ky-nang-chot-sale

Chốt bán hàng là bước quyết định trong quy trình bán hàng

Kỹ thuật kết thúc hiệu quả

Chọn đúng thời điểm

Khi bắt đầu tìm hiểu một sản phẩm, dịch vụ, người dùng thường có tâm lý mong có được thông tin đầy đủ và trải nghiệm thực tế. Sau khi hiểu hết giá trị, tính năng nổi bật của một sản phẩm, khách hàng đặt ra những câu hỏi, băn khoăn và mong đợi câu trả lời. Sử dụng sự nhạy bén của mình, người bán có thể nhận ra rằng đây là thời điểm hoàn hảo để chốt giao dịch.

Sự kết hợp đơn giản và dễ dàng giữa các tính năng của sản phẩm

tong-hop-nang-gon-de-hieu

Tính năng sản phẩm ngắn gọn và dễ hiểu

Việc cung cấp quá nhiều thông tin không thực sự cần thiết có thể khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi vì có quá ít tính năng nổi bật mà họ quan tâm được đề cập. Do đó, để có thể chốt sale dễ dàng, người bán cần tóm tắt được sự độc đáo của sản phẩm và giá trị nổi bật mà các đối thủ khác không có. Điều này sẽ giúp bạn hiểu và truyền đạt mọi thứ về sản phẩm của mình tới khách hàng theo cách tốt nhất có thể.

Sử dụng các câu hỏi thú vị

Sau khi giới thiệu đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm, người bán hàng, người học bán hàng online có thể đặt một số câu hỏi như: “Bạn nghĩ sao về sản phẩm/dịch vụ này”, “Bạn còn nghi ngờ gì về sản phẩm , vậy tôi có cơ hội trả lời những câu hỏi này không?”… Việc người bán đặt câu hỏi không chỉ tạo sự kết nối, tương tác giữa người mua và người bán mà còn là cách để khám phá nhu cầu của khách hàng.

Bằng cách trả lời, người bán sẽ xác định được tính khả thi của sản phẩm mình đang tiếp tục, từ đó vận dụng linh hoạt các chiêu thức khác nhau để chốt sale nhanh chóng một cách tốt nhất. .

Tư vấn nhiệt tình, luôn nở nụ cười

tu-van-nhiet-tinh

Tư vấn nhiệt tình

Tùy thuộc vào giá trị của sản phẩm, quá trình kết thúc bán hàng có thể được hoàn thành nhanh chóng trong vài giây, vài phút hoặc thậm chí vài ngày hoặc vài tuần. Sự tư vấn nhiệt tình và nụ cười thường trực trong suốt quá trình giao dịch, dù là sản phẩm nào, cũng tạo được tiếng vang cho khách hàng.

Ngoài ra, bạn nên kết thúc cuộc trò chuyện bằng một nụ cười thân thiện nếu quá trình kết thúc không thành công. Vì rất có thể, thông qua thái độ niềm nở của bạn, khách hàng có thể cân nhắc lại quyết định mua hàng hoặc giới thiệu sản phẩm của bạn cho những người thân thiết với họ.

Việc bán hàng kết thúc bất ngờ và nhanh chóng

chot-sale-nhanh

Mở bán là gì?

Khi tìm hiểu bất kỳ sản phẩm nào, ngoài nhu cầu thực tế, câu hỏi luôn được khách hàng quan tâm chính là khuyến mãi, quà tặng hay khuyến mãi.

Hãy thử đưa ra một tình huống giả định như sau: “Cũng là chiếc túi này, cùng kiểu dáng, màu sắc, kích thước, giá cả nhưng một bên có ưu đãi” để mua một chiếc túi và được tặng phiếu mua hàng 200.000 đồng. “Với một lần bán đúng giá và không kèm theo bất kỳ ưu đãi nào, người mua hàng chắc chắn sẽ chọn bên có quà tặng”.

Hiểu được tâm lý người mua hàng và mong muốn chốt sale nhanh chóng, bất ngờ hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu giảm giá, ưu đãi thêm trong phạm vi cho phép của khách hàng. Với một chút nhanh nhẹn, nhạy cảm thúc đẩy thân chủ đưa ra quyết định ngay lập tức mà không do dự.

Không thể phủ nhận rằng việc sử dụng các phương pháp bán hàng hiệu quả sẽ giúp quá trình chốt giao dịch diễn ra nhanh chóng. Và tăng doanh thu cho cửa hàng, doanh nghiệp và công việc kinh doanh của bạn, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá các khóa học trên shopee để mở rộng thị trường bán hàng và phân phối sản phẩm. tới khách hàng.

Tạo dựng niềm tin cho khách hàng

ky-nang-chot-sale

Một cách hiệu quả để bán hàng là xây dựng niềm tin vào sản phẩm trước khi kết thúc bán hàng

Một trong những cách hiệu quả để chốt giao dịch bán hàng là xây dựng niềm tin với khách hàng của bạn. Nếu khách hàng của bạn tin tưởng bạn, họ cũng sẽ tin tưởng các ưu đãi của bạn, phải không? Bạn càng xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm với khách hàng tiềm năng thông qua các kỹ thuật chốt đơn hàng của mình, thì càng có nhiều khả năng họ sẽ mua hàng của bạn. Để xây dựng lòng tin đó, hãy bắt đầu từ những ấn tượng đầu tiên. Luôn có mặt đúng giờ trong bất kỳ cuộc họp nào với nụ cười tươi và tác phong làm việc tích cực và chuyên nghiệp.

Khi bạn làm việc, hãy giúp khách hàng tiềm năng giải quyết vấn đề của họ. Cung cấp hỗ trợ theo cách thực sự có ý nghĩa và thể hiện giá trị thực nếu có thể. Điều này cho thấy rằng bạn đứng về phía họ.

Tham khảo Kịch bản kết thúc bán hàng mỹ phẩm

Chuẩn bị kịch bản phản hồi

chuan-bi-kich-ban

Chuẩn bị kịch bản

Để trở thành cuốn sách bán chạy nhất, bạn cần có kỹ năng và kịch bản hoàn hảo để có thể phản ứng nhanh trong các tình huống bị từ chối. Khách hàng có thể khéo léo từ chối, chẳng hạn như “Chúng tôi không có ngân sách” hoặc “Tôi e rằng tôi không thể đưa ra quyết định về việc này hôm nay”….

Bằng cách xử lý khéo léo những phản đối của khách hàng, bạn sẽ có thể đi thẳng vào vấn đề, cho dù đó là bán hàng hay thẳng thắn thừa nhận rằng bạn chưa làm đủ để bán sản phẩm cho họ. Dù bằng cách nào, bạn cũng tránh được sự cường điệu đơn giản mà không thu được bất kỳ thông tin quan trọng nào, đó là điều xảy ra khi nhân viên bán hàng không thể giải quyết các phản đối.

Để xử lý tình huống này, bạn nên tóm tắt tất cả những lời phản đối có thể có mà bạn có thể đã nghe được khi kết thúc nỗ lực và chuẩn bị trước câu trả lời của mình. Nhờ ai đó làm khách hàng để bạn có thể diễn tập với họ.

Sử dụng các chiến lược thử nghiệm

dung-thu

Chiến lược thử nghiệm

Nếu khách hàng còn phân vân khi quyết định mua hàng, bạn có thể sử dụng chiến lược dùng thử. Tức là để khách hàng tự trải nghiệm thực tế công năng của sản phẩm, để từ đó hiểu được giá trị và sự khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Bạn có thể đưa ra ví dụ: khách hàng rất quan tâm đến sản phẩm ghế massage nhưng còn lăn tăn về giá, bạn có thể để khách hàng đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm những lợi ích của nó. Trải nghiệm thực tế và sự tư vấn nhiệt tình sẽ giúp khách hàng nhận ra giá trị của nó và quyết định mua hàng ngay lập tức. Sử dụng chiến thuật dùng thử được coi là một kỹ thuật chốt bán hàng nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả.

Tập trung vào khách hàng

Khi khách đã đồng ý lấy hàng, bạn mới hoàn thành được 50% công việc bán hàng của mình, khâu cuối cùng và quan trọng nhất là việc nhận hàng và thanh toán của khách. người bạn. Có nhiều thương nhân và công ty có xu hướng không chú ý đến những vấn đề này, dẫn đến một số lượng lớn các đơn đặt hàng bị hủy bỏ và tỷ lệ trả lại không thể kiểm soát được. Có thể khách hàng sẽ từ chối bạn một lần, hoặc vài lần, nhưng nếu bạn kiên trì, nhất định bạn sẽ thành công.

ky-nang-chot-sale

Nghệ thuật kết thúc giao dịch bán hàng tốt nhất là theo sát khách hàng để kết thúc giao dịch mua hàng một cách dễ dàng

Vì vậy, điều chúng ta cần làm là:

– Lên google, facebook kiểm tra thông tin trên điện thoại của khách hàng xem tài khoản này có đáng tin cậy không.

– Gọi điện để xác minh thông tin địa chỉ của khách hàng và thông báo cho bạn biết thời gian giao hàng của bạn.

– Gọi điện cho khách hàng khi hàng đến bưu điện.

– Sau khi nhận hàng nhân viên gọi điện cho khách hàng hỏi về tình trạng hàng hóa và đánh giá khách hàng.

Kết thúc bán hàng bằng cách đưa ra phiếu mua hàng cho khách hàng

quyen-loi-cho-khach-hang

Lợi ích cho khách hàng

Khi áp dụng kịch bản chốt sale này, nhân viên bán hàng sẽ mang lại lợi ích tích cực cho khách hàng khi mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ này. Giả định này khái quát hóa những thay đổi theo chiều hướng tốt khi khách hàng sử dụng sản phẩm. Nó có thể tăng sự tiện lợi, rút ​​ngắn thời gian làm việc, nâng cao hiệu quả, tăng lợi nhuận, giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh,… Thông qua triển vọng tốt đó, khách hàng sẽ tăng sự quan tâm và muốn mua sản phẩm của bạn.

Tóm tắt

Trên đây là Top 10 kỹ năng bán hàngunica muốn mang đến cho bạn đọc. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin chúng tôi cung cấp cho bạn là hữu ích cho bạn và áp dụng cho doanh nghiệp của bạn.

Chúc may mắn!

Lời khuyên cá nhân của Unica dành cho bạn: Khóa học “69 cách tuyệt vời để hoàn thành bán hàng trực tiếp”

Xem 69 bài học đầy đủ về kỹ năng bán hàng ngay tại đây

Related Posts