QUY TRÌNH ĐÀO TẠO SALE BẤT ĐỘNG SẢN – Acabiz

đào tạo bất động sản

Video đào tạo bất động sản

Nếu bạn là người mới trong lĩnh vực bất động sản, bạn có lúng túng không biết bắt đầu tìm hiểu về bất động sản như thế nào? Nếu bạn là nhà quản lý hoặc đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thì đừng bỏ qua bài viết này, nó sẽ giúp bạn cấu trúc quy trình đào tạo sale bất động sản của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Khác với nghề “cò đất” trong tưởng tượng của nhiều người, ngành bất động sản ngày càng phát triển và đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn.

Khi thị trường bất động sản nở rộ, khách hàng ngày càng có nhu cầu tìm hiểu thông tin cao thì nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh bất động sản là phát hiện và phát triển thị trường, từ đó đưa ra giải pháp cho khách hàng trên thị trường bất động sản.

Nhưng câu hỏi đặt ra là khách hàng ở đâu? Công ty có hỗ trợ khách hàng bán hàng không? Do đó, công việc tiếp theo là tìm kiếm khách hàng, cụ thể là:

– Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

– Dịch vụ khách hàng

– Hướng dẫn khách hàng các giải pháp bất động sản

– Chính sách hậu mãi

244250974

– Biết cách lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch

– Tự tin trong giao tiếp

– Nắm bắt tâm lý khách hàng

– Xác định nhu cầu của khách hàng

>>Làm thế nào để trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc

>>Để hợp tác hiệu quả với đối tác nước ngoài cần lưu ý điều gì

1. Lập kế hoạch làm việc

Bất cứ công việc gì cũng cần có kế hoạch làm việc, đặc biệt với dân kinh doanh, đây sẽ là hành trang giúp bạn thành công.

2. Kiến thức nền tảng

Đây là bộ phận quan trọng của lực lượng sale bất động sản, cần có thông tin thị trường để xác định khách hàng và đưa ra giải pháp hợp lý cho khách hàng.

3. Tìm kiếm khách hàng

Sau khi bạn có đủ kiến ​​thức và kế hoạch chi tiết, đã đến lúc bắt đầu tìm kiếm khách hàng. Bạn có thể tìm khách hàng theo 2 cách:

Ngoại tuyến – Tiếp thị trực tiếp: Bao gồm tờ rơi, biểu ngữ, cuộc gọi điện thoại, tiếp thị trực tuyến, v.v. Đây là những kênh mà hầu hết mọi người vẫn đang sử dụng. Chúng được sử dụng vì chúng dễ thực hiện. Để triển khai hình thức marketing này hiệu quả, cần xác định đúng đối tượng, phân khúc và phân khúc khách hàng theo địa lý.

online – Tiếp thị trực tuyến: Với sự phát triển của Internet như hiện nay, các kênh truyền thông qua mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến và tiện lợi. Thông thường một số kênh như zalo, facebook, website, email marketing… thông qua các hoạt động marketing hợp lý sẽ giúp tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả.

1090157727

4. Kỹ năng lập kế hoạch chi tiết

Đây cũng được coi là kỹ năng quan trọng đòi hỏi sự rèn luyện nghiêm túc nhất của những người hành nghề bất động sản. Một bảng mục tiêu lớn với các mục tiêu nhỏ sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn thấy những gì bạn cần làm để đạt được mục tiêu lớn hơn. Nó cũng có thể giúp bạn hiểu khối lượng công việc cụ thể của mình và sắp xếp giờ làm việc.

5. Đào tạo kỹ năng cơ bản

Có 4 yếu tố quan trọng trong một dự án bất động sản, bao gồm:

Vị trí dự án bất động sản: Đây là yếu tố vô cùng quan trọng bao gồm nhiều yếu tố khiến vị trí trở thành lợi thế cho người mua. Bán hàng mới nên hỏi tại sao khách hàng lại mua ở địa điểm này?

Giá bán: Giá bán cũng là một phần quyết định mua hàng của khách hàng. Bạn cần biết giá trên thị trường, giá của đối thủ để làm cơ sở tư vấn cho khách hàng.

Lịch thanh toán: Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn tài chính của khách hàng. Do đó, cần phải biết các kỹ năng liên quan đến ngành ngân hàng như: hồ sơ vay, lãi suất,…

Thời gian chuyển đổi: Ảnh hưởng đến lợi nhuận của khách hàng đầu tư.

>> Cách “Pocket” có thể quản lý thời gian hiệu quả tại nơi làm việc

>>Ghi chú về dịch vụ khách hàng doanh nghiệp

171523495

Đào tạo kênh bán hàng

Cuộc gọi bán hàng: Cách nhanh nhất và rẻ nhất để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần tương tác với khách hàng nhiều hơn, tránh giao tiếp một chiều, khách hàng hỏi càng nhiều tỷ lệ giao dịch càng cao. Mục tiêu chính là đặt lịch hẹn với khách hàng hoặc tư vấn trực tiếp.

Yêu cầu trực tiếp

Bạn có thể phát tờ rơi, biểu ngữ…nhưng bạn cần khoanh vùng địa điểm triển khai của mình để tận dụng tối đa lợi thế. Ngoài ra bạn có thể kết hợp một số kênh quảng cáo khác như zalo, facebook,…

Quảng cáo trực tuyến

Hai trong số các kênh quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất là quảng cáo facebook và quảng cáo google. Đây được coi là công cụ thần thánh giúp thu hút khách hàng và bán hàng tốt hơn. Đối với ngành bất động sản, tùy từng dự án mà kênh online hay offline sẽ được áp dụng cho phù hợp để đạt hiệu quả cao. Ưu điểm của kênh trực tuyến là hướng dẫn khách hàng hành vi mua hàng. Càng nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu trực tiếp và được khách hàng chấp nhận, thì càng có nhiều khả năng bán được hàng.

6. Chăm sóc khách hàng

Mua bán bất động sản có thể khác với các ngành khác. Giá trị cực lớn của sản phẩm khiến khách hàng cần cân nhắc có nên đầu tư hay không. Vì vậy, nhân viên BĐS cần dành thời gian chăm sóc và tư vấn cho khách hàng.

7. Hậu mãi khách hàng và đầu tư

Đây là một vấn đề phổ biến mà nhiều nhân viên bán hàng gặp phải sau khi nghiêm túc đăng ký khách hàng nhưng đôi khi lại lơ là trong việc tìm kiếm khách hàng mới. Nhưng bạn quên rằng đây mới là kênh marketing hiệu quả nhất. Khách hàng hiện tại có thể là những người tiếp tục mua sản phẩm của bạn hoặc giới thiệu bạn với nhiều khách hàng hơn. Vì vậy, hãy giữ an toàn cho danh sách khách hàng cũ của bạn.

Tái đầu tư vào khách hàng: Rất nhiều nhân viên bán hàng bỏ qua công việc này với khách hàng. Các kênh đầu tư cần tính toán kỹ lưỡng khi cắt giảm lợi nhuận hay chi phí dựa trên doanh số khi cam kết với khách hàng.

Trên đây là quy trình đào tạo sales bất động sản, các doanh nghiệp có thể tham khảo và các bạn mới vào nghề cũng có thể tìm hiểu để nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng phục vụ cho công việc. Tôi chúc bạn thành công rực rỡ với tư cách là một nhân viên kinh doanh bất động sản và thành công hơn nữa trong công việc của bạn.

Bài viết liên quan