Bến xe Miền Đông mới ở đâu?

địa chỉ bến xe miền đông mới

Cũng giống như Bến xe Miền Tây, Bến xe Miền Đông từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng của TP.HCM, tuy nhiên, việc di dời Bến xe Miền Tây đến địa điểm mới là không phải ai cũng biết, Việc lựa chọn địa điểm, quy mô và dự kiến ​​thời gian hoàn thành của dự án bến xe miền đông mới này sẽ được giải đáp trong bài viết này. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Bến xe miền Đông đi vào hoạt động

Vị trí bến xe buýt đang hoạt động

Bến xe miền Đông là bến xe có lưu lượng hành khách hàng năm và lưu lượng phương tiện hàng ngày lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh, là điểm tập kết của tất cả các chuyến xe đi và đến. Từ các tỉnh Tây Nguyên, Miền Trung, Miền Bắc hay lân cận phía Nam, Đông Nam Bộ đến TP.HCM.

Địa chỉ hiện tại của bến xe này là 292 đinh bộ linh, phường 26, quận bình thạnh, thành phố hồ chí minh.

Bến xe miền Đông đã đi vào hoạt động, tọa lạc ngay cửa ngõ Khu Đông TP.HCM, kết nối trực tiếp với Quốc lộ 13, Đinh Bộ Lĩnh, cầu Binh Triệu, Phạm Văn Đồng và các tuyến đường khác như bạch đằng, điện biên phủ,…

Câu hỏi về địa điểm này

Nói đến hoạt động của Bến xe miền Đông, chắc chắn không khó để chỉ ra những vấn đề đang gặp phải, điển hình là tình trạng ùn tắc giao thông, mất vệ sinh môi trường, mất an toàn, sự thiếu đồng bộ của các phương tiện giao thông. dân cư xung quanh quy hoạch,…

Khó khăn trên đã được cơ quan chức năng nêu ra, nhưng theo định hướng giãn dân và định hướng đẩy các bến xe, nhà máy ra ngoại thành, bến xe miền Đông cũng không ngoại lệ. dự án nhà ga phía Đông mới đã bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Nhà ga Xindong ở đâu

Bến xe miền Đông Quy mô mới hơn 16 ha (160.370,2m2) được xây dựng trên địa bàn P. Long Bình (khoảng 12,3 ha) và 1 phần P.Bình Thắng, P.Bình Dương, Q.9 , TP.HCM, thị xã Dĩ An (3,7 ha). Các tuyến đường chính nằm trên đường di chuyển là đường cao tốc Hà Nội và quốc lộ 1a.

Trạm xe buýt mới này lớn cỡ nào

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 4/2017, quy mô hơn 16 ha, vốn đầu tư hơn 4 nghìn tỷ đồng do Công ty TNHH MTV Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (samco) làm chủ đầu tư. Theo quy hoạch chi tiết, Ga Xindong bao gồm bốn khu vực a, b, c và d; trong đó:

  • Một quận được sử dụng làm bến tàu, công trình công cộng và công trình phụ trợ Tòa nhà cao nhất 26 tầng, diện tích 122.480㎡ (chiếm 76,37%).
  • Khu b là bến xe buýt (cao 2 tầng).
  • Khu c là kho trung chuyển hàng hóa và kinh doanh (cao 5 tầng).
  • Khu d là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).
  • Theo quy hoạch, bến xe mới này sẽ có quy mô gấp 3 lần bến xe hiện tại, có thể phục vụ 52.000 lượt hành khách mỗi ngày, kể cả các dịp lễ, Tết.

    Bến xe cũng sẽ kết hợp một số công trình công cộng như: cây xăng nội bộ, bãi đỗ xe cao tầng, khu trông giữ xe, khu trung chuyển, khu giao dịch hàng hóa, thương mại… Việc xây dựng nhà ga Giai đoạn Idự án bao gồm Nhà ga trung tâm, bãi đỗ xe, khu vực đón trả khách, trạm xử lý nước thải, khu kỹ thuật.

    Bến xe miền Đông mới được thiết kế theo mô hình phát triển đô thị gắn kết với nhiều đầu mối giao thông công cộng (transit-oriented development – tod) đang rất phát triển. Được phát triển trên khắp thế giới, mô hình này cung cấp một hệ thống giao thông công cộng thuận tiện cho một số khu vực đô thị, làm phong phú thêm nhiều chức năng được người dân sử dụng.

    Dự kiến ​​cuối năm 2019 bến xe sẽ đi vào hoạt động, giai đoạn đầu đưa bến xe vào sử dụng.

    Việc di dời từ bến xe đang hoạt động hiện tại sang bến xe mới dự kiến ​​sẽ được thực hiện theo hai giai đoạn:

    • Giai đoạn I: Di dời 29 tuyến vận tải hành khách cố định dài hơn 1.100 km (về các tỉnh phía Bắc kiểm soát).
    • Giai đoạn 2 (sau 1 năm): Di dời 85 tuyến khách cố định từ Thừa Thiên Huế trở lại miền Trung, Đồng Nai, Lâm Đồng, miền Tây và các tuyến liên vận quốc tế.

      Ngoài ra, còn có 3 dự án khác ảnh hưởng trực tiếp đến Bến xe miền Đông mới này, đó là: Hoàn thành đường song hành với Xa lộ Hà Nội, Hoàn thành tuyến Metro số 1 và Hoàn thành xây dựng 2 cầu vượt . Theo chúng tôi, 3 nhiệm vụ này ảnh hưởng không nhỏ đến sự ổn định và hoạt động của bến xe mới này.

      Thông tin thêm về 2 cầu vượt mà chúng tôi nhận thấy sau đây (công trình này không nằm trong dự án Bến xe Miền Đông mới):

      • Nút giao thông số 1 là dự án Nút giao thông số 3 nằm cạnh Nút giao thông số 2 hiện hữu tại nút giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM (Nút giao thông số 1). 1 Quốc Lộ trục chính) tp.hcm Tổ chức Xe từ Tỉnh Đồng Nai về Bến Xe Miền Đông mới.
      • Cầu thứ hai là công trình cầu vượt số 4 (đồng thời bắc qua tuyến chính Quốc lộ 1), gồm 3 làn xe, tổ chức giao thông rẽ trái từ Bến xe Miền Đông đi về . trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.
      • Ngoài ra, sẽ xây dựng một lối đi ngầm rộng 8m, dài 670m trên đường song hành bên phải quốc lộ 1 (hướng TP.HCM đi Đồng Nai) cho xe 2 bánh đi lại. trực tiếp Đồng Nai. Dự án cũng bao gồm việc xây dựng một lối đi ngầm rộng 8 mét, dài 350 mét trên đường song hành bên trái Quốc lộ 1 dành cho xe hai bánh đi thẳng vào TP.HCM.

        Hình ảnh bến xe phía trước bến xe chính thức khai trương ngày 10/10/2020

        Bến xe Miền Đông mới (Sector 9) dự kiến ​​đi vào hoạt động từ ngày 10/10/2020, phục vụ các tuyến có cự ly từ Quảng Trị ra Bắc từ 1.100 km trở lên. Bến xe mới tọa lạc tại quận Đông của TP.HCM, cách bến xe miền Đông cũ hơn 15 km, đây là một số hình ảnh từ ngoài vào trong, được coi là lớn và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

        Tuyến Bến xe buýt Tuyến Đông mới (Nhà ga mới)

        Theo Bộ Giao thông Vận tải, trong thời gian tới, nhà ga sẽ sử dụng khu vực nhà ga chính để tổ chức các loại xe khách và xe buýt. Từ Beisheng đến Xinzhen Pavilion, các phương tiện lưu thông theo lộ trình: từ Xinzhen đến Beisheng (cổng f3), rẽ phải tại ql1. Từ các tỉnh phía bắc vào khu đô thị mới: ql1—đường song hành bờ bắc—cầu vượt số 1 (ngã tư đại học quốc gia)—quay ngược lại đường song hành bờ nam—Xinlou (lối ra F3).

        Từ trung tâm thành phố đến Xinmao (xe trung chuyển) đi theo lộ trình sau: Xinmao (lối vào phụ, Đường 13)-Đường Huangyou South-Đường 400-Đường song song Nan’an-Cầu vượt số 2 (Giao lộ Đại học Quốc gia) —— Quay trở lại đường song hành Bờ Bắc – Trung tâm TP. Từ trung tâm thành phố đến khu mua sắm mới: ql1 – đường song hành bờ nam – khu mua sắm mới (cổng f3).

        Giá trị cốt lõi mà Xindong Station mang lại

        • Giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay trên quốc lộ 13 và dinh bộ linh.
        • Đã kết nối với tuyến Metro số 1 và đang vận hành thông suốt.
        • Giải quyết tình trạng quá tải và công tác quản lý tại các bến xe buýt cũ.
        • Mô hình tod cần có đầy đủ chức năng.
        • Khi lượng phương tiện tăng cao cần có sự điều chỉnh kịp thời để tránh ùn tắc giao thông trên cao tốc Hà Nội và quốc lộ 1a trở lại.
        • Phải đảm bảo an toàn và vệ sinh.
        • Tận dụng vị trí tiềm năng của các điểm dừng xe buýt.
        • Bất động sản khu Đông tiếp tục thu hút và tăng giá.
        • Trên đây là những thông tin cơ bản được đội ngũ chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau (như zing.vn, cafef.vn, vneconomy.vn, plo.vn, tuoitre.vn,…) nhằm giúp khách hàng tiện theo dõi thông tin. Cách thuận tiện nhất.

          Link tham khảo bản đồ tiến độ mới nhất trước ngày 10/10/2020: https://vnexpress.net/ben-trong-ben-xe-mien-dong-moi-4173014.html và https://tuoitre.vn/ can-canh-ben-xe-mien-dong-moi-hien-dai-va-lon-nhat-nuoc-20201007153443495.htm

          Xem thêm:

          • Jiashaqiao|Đồng hành cùng giá trị

Related Posts