7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả | Vân Nguyên

Khách hàng tiềm năng ở đâu

Để bán được sản phẩm và dịch vụ, doanh nghiệp cần hiểu khách hàng của mình là ai, thị trường mục tiêu của họ như thế nào, hành vi của đối thủ ra sao, v.v. Một bước nữa trong quy trình bán hàng, doanh nghiệp cần phải thật khéo léo và hiểu biết trong việc xác định khách hàng tiềm năng. Bạn không cần lãng phí thời gian cho những khách hàng tiềm năng không đủ tiêu chuẩn và không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình chỉ khi tìm kiếm hoạt động.

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng) là một cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu mua sản phẩm, muốn sở hữu sản phẩm đó và có đủ khả năng tài chính để đưa ra quyết định. Mua hàng hóa / sản phẩm bạn cung cấp.

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, các thương nhân luôn phải tìm mọi cách để thu hút khách hàng. Có nhiều hình thức quảng cáo “ném tiền qua cửa sổ” nhưng hiệu quả không như ý muốn. Tại sao vậy?

Một trong những lý do phổ biến nhất của việc này là doanh nghiệp không hiểu rõ về khách hàng của mình – những người mà họ tiếp cận và bán hàng đầu tiên hoặc tiếp cận sai đối tượng mục tiêu. Nếu bạn không có cách nào để tìm hoặc tạo khách hàng tiềm năng, thì việc sản phẩm của bạn không bán được là điều khó tránh khỏi.

Vậy bạn tìm khách hàng tiềm năng ở đâu và như thế nào? Làm thế nào để bạn tiếp cận, thu hút và quan trọng nhất là chuyển đổi họ thành khách hàng?

Làm thế nào để có được khách hàng tiềm năng?

Câu trả lời là: bạn phải tìm kiếm mọi lúc mọi nơi và đối xử với khách hàng bằng thái độ chân thành và quan tâm nhất. Việc thăm dò phải tiến hành bất cứ lúc nào, trong hoàn cảnh giao tiếp, trên máy bay, dự tiệc, hội họp v.v… miễn là có người.

Trong quá trình giao tiếp với mọi người, bạn có thể đưa công việc của mình vào cuộc trò chuyện. Qua đó chuyển hướng cuộc trò chuyện sang công việc. Người mà bạn đang nói chuyện có thể không phải là khách hàng lúc đầu. Nhưng nếu bạn biết cách khơi gợi và nắm bắt tâm trí khách hàng, họ sẽ không chỉ giới thiệu bạn với những khách hàng tiềm năng mà thậm chí còn bán hàng thay bạn.

Để không tốn quá nhiều thời gian vô ích, hay sự bất tiện trong việc tìm kiếm khách hàng. Trên con đường tìm kiếm khách hàng dài vô tận, bạn cần nắm vững những kỹ năng cơ bản của một nhân viên kinh doanh thực thụ.

Cách tìm khách hàng tiềm năng hiệu quả

Thực hiện “cuộc gọi thân mật” thay vì “cuộc gọi ngẫu nhiên”

Khi bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trực tuyến, cuộc trò chuyện không cần phải và không nên hoàn toàn lạnh nhạt. Thay vào đó, hãy hâm nóng khán giả của bạn bằng cách cho họ biết tên của bạn hoặc công ty của bạn trước khi thực hiện cuộc gọi hoặc email đầu tiên. Có nhiều cách để làm điều này, chẳng hạn như đề xuất thông qua các mối quan hệ chung, bình luận về điều gì đó mà người xem chia sẻ trên mạng xã hội hoặc chỉ đơn giản là “thích” một trong các trạng thái của họ.

Vun đắp hình ảnh “nhà lãnh đạo tư tưởng”

Nhà lãnh đạo tư tưởng là một thuật ngữ tiếng lóng trong kinh doanh dành cho một cá nhân được coi là có tư tưởng đổi mới. Các nhà lãnh đạo tư duy thường xuyên xuất bản các bài báo và chia sẻ các xu hướng và chủ đề tác động đến toàn bộ ngành/lĩnh vực. Bằng cách khẳng định mình là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, bạn sẽ dễ dàng có được uy tín và sự tin tưởng trước khi tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể bắt đầu ngay bằng cách viết những bài có giá trị trên facebook, phát biểu tại các hội nghị, lễ hội. Điều này cũng giúp bạn thu hút và gặp gỡ rất nhiều khách hàng mới.

Trở thành nguồn tài nguyên đáng tin cậy

Bạn cần làm nhiều hơn là bán hàng để thu hút khách hàng tiềm năng. Thay vì đặt mình vào vị trí của người bán sản phẩm/dịch vụ, hãy tưởng tượng mình là người giúp khách hàng giải quyết vấn đề. Bạn sẽ dễ dàng có được khách hàng mới thông qua sự giới thiệu từ những khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Khi bạn trở thành nguồn lực cho chính khách hàng của mình, cả trước và sau khi bán hàng, họ sẽ ghi nhớ sự giúp đỡ của bạn và sẵn sàng giúp đỡ lại khi bạn cần.

Tham chiếu tập lệnh hiện có

Đối với những người mới bán hàng, hãy tham khảo các kịch bản được tạo sẵn khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu những phiền nhiễu khó chịu. Bạn có thể trả lời các câu hỏi thường gặp dễ dàng hơn bằng cách sử dụng các từ thích hợp hơn. Tuy nhiên, đối với những nhân viên bán hàng có kinh nghiệm. Họ thường linh hoạt trong mọi tình huống giao tiếp và không tuân theo kịch bản vì nó khiến chủ thể cảm thấy mất tự nhiên. Cho dù bạn có đang viết kịch bản hay không, hãy lắng nghe cẩn thận những vấn đề mà khán giả của bạn gặp phải và điều chỉnh đoạn hội thoại theo nhu cầu của họ.

Đừng vội tìm cách bán hàng

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là bước đầu tiên để bắt đầu bán hàng, nhưng bản thân bước đó không phải là bán hàng. Mục tiêu của bước này là tìm kiếm nguồn khách hàng chất lượng, phù hợp để đưa vào phễu bán hàng. Chỉ khi bước này được thực hiện chính xác thì quá trình bán hàng thực sự mới bắt đầu. Nếu muốn thành công, bạn cần hiểu về bán hàng và tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ khi tìm kiếm khách hàng. Đẩy doanh số bán hàng quá nhanh có thể gây áp lực vô hình lên khách hàng tiềm năng của bạn.

Tận dụng tối đa phương tiện truyền thông xã hội

Mạng xã hội phổ biến đến mức chúng là nguồn thông tin không thể bỏ qua đối với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tìm kiếm khách hàng trên facebook, zalo hay instagram… Tại các nhóm tin nhắn của nhiều sản phẩm, bạn có thể tìm thấy danh sách khách hàng tiềm năng của mình tại đó.

Chiến thuật “đút sắt săn cá vược”

Khi có thể, vui vẻ cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí cho khách hàng tiềm năng. Mọi người có xu hướng thích đồ miễn phí, nhưng cũng vì chán ghét mà sau này họ dễ dàng nhận lời đề nghị của bạn.

Hầu hết các doanh nghiệp đều quá bận rộn tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà quên mất những khách hàng không lý tưởng của mình và lãng phí rất nhiều thời gian để theo đuổi nhầm đối tượng. Tìm ra những đặc điểm chung của khách hàng tiềm năng. Điều này rất quan trọng để tạo thông điệp tiếp thị có mục đích và tránh lãng phí thời gian kinh doanh.

Đặc điểm của khách hàng tiềm năng

  • Có và được cho là có nhu cầu đối với mặt hàng bạn đang bán.
  • Cả quyền mua và khả năng thanh toán.
  • Quyết định được đưa ra trong một khoảng thời gian tương đối ngắn
  • Tin tưởng vào bạn và doanh nghiệp của bạn
  • Sẵn sàng lắng nghe.
  • Khách hàng tiềm năng thường có đầy đủ các yếu tố trên và càng ít khách hàng có những đặc điểm này thì khả năng mua hàng của họ càng thấp. Khi bạn biết cách xem xét những đặc điểm này, bạn có thể ưu tiên những khách hàng có tiềm năng cao hơn, tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

    Nếu bạn là người mới trong ngành, hoặc thiếu kỹ năng và đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng phù hợp. Tham gia khóa học “Kỹ Năng Bán Hàng Chuyên Nghiệp” sẽ giúp bạn nắm vững những kiến ​​thức và kỹ năng cơ bản cần có của nhân viên bán hàng. Bạn sẽ học hỏi và tương tác với những người bán hàng có kinh nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy phương pháp hiệu quả nhất và phù hợp nhất – một phương pháp vừa cải thiện hiệu suất tìm kiếm vừa giúp bạn đạt được mục tiêu bán hàng của mình. .không ném tiền qua cửa sổ nữa”.

    Học kỹ năng bán hàng tại học viện doanh nhân văn nguyễn

    Hiện nay, tại Hà Nội có rất nhiều khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Nhưng chất lượng hiệu quả phải kể đến khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp tại trường doanh nhân edubiz. Khóa học dạy cho nhân viên bán hàng tầm quan trọng của việc biết và quan tâm đến khách hàng, cả khách hàng mới và hiện tại, và đặc biệt là khách hàng tiềm năng. Tìm hiểu về các yếu tố chính của dịch vụ khách hàng. Học cách xác định khách hàng tiềm năng.

    Mục tiêu của

    nguyen trong khóa học không chỉ là truyền đạt kiến ​​thức mà còn là động viên và truyền cảm hứng cho học viên. Tất cả học viên được đưa vào làm việc ngay sau khóa học, với một bộ chiến lược và kế hoạch hành động giúp phát triển các kỹ năng đã học.

Related Posts