KỸ NĂNG BÁN HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN: CẨM NANG TỪ A-Z

Kỹ năng bất động sản

Kỹ năng bán bất động sản là một trong những chìa khóa quan trọng nhất dẫn đến thành công của nhà môi giới. Bởi bất động sản là ngành rất hot, mang lại giá trị lợi nhuận cao. Do đó, đội ngũ kinh doanh bất động sản luôn trong tình trạng cạnh tranh khốc liệt để tìm nguồn hàng và thực hiện đơn hàng với khách hàng. Sales bất động sản được coi là ngành mang lại thu nhập cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng trụ được trong ngành này. Ngành bất động sản đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, kiến ​​thức, thái độ và đôi khi là may mắn. Vì vậy, nếu bạn muốn gắn bó lâu dài với ngành này, bạn cần phải có những kỹ năng cần thiết.

Hãy chú ý đến bài viết này, để bạn học thêm các kỹ năng bán hàng bất động sản từ đầu đến cuối và cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn.

Kỹ Năng Bán Hàng Bất Động Sản – Quy Trình Bán Hàng Bất Động Sản

Quy trình bán hàng của ngành bất động sản có thể tóm tắt thành 6 bước:

  • Khám phá, tìm kiếm và lọc.
  • Quyền truy cập.
  • Giới thiệu và trình bày.
  • Thu thập và xử lý phản hồi.
  • Hoàn tất giao dịch.
  • Dịch vụ khách hàng sau bán hàng.
  • kỹ năng bán hàng Bất động sản - quy trình bán hàng

    1.1. Khám phá, tìm kiếm và tinh chỉnh

    Thông tin sản phẩm là điều đầu tiên mà một nhà môi giới/nhân viên bán hàng cần biết. Bạn đang bán loại hình bất động sản nào: đất thổ cư, căn hộ cao cấp, biệt thự hay shophouse… Với mỗi sản phẩm, mỗi mức giá, bạn sẽ có một nhóm khách hàng với những đặc điểm khác nhau. Từ những phân tích này, bạn sẽ có thể xác định cách bạn phải bán và đâu là lợi thế nổi bật mà sản phẩm của bạn có thể cạnh tranh.

    Việc tiếp theo bạn cần làm là tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tìm kiếm và sàng lọc khách hàng. Họ là ai? bạn có thể tìm thấy chúng ở đâu? Như đã đề cập trước đó, bạn sẽ xác định phân khúc khách hàng phù hợp dựa trên sản phẩm. Đối với mỗi phân khúc khách hàng này, bạn sẽ thực hiện một cách tiếp cận khác dựa trên sở thích, thói quen và hiểu biết sâu sắc của họ.

    Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, nhà môi giới/nhân viên bán hàng có nhiều lựa chọn để sàng lọc và tiếp cận khách hàng của mình. Các công cụ tiếp thị kỹ thuật số cung cấp cho người dùng những lựa chọn tốt nhất để tìm kiếm và thu thập dữ liệu khách hàng.

    Việc tìm kiếm, thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng trực tuyến ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng chung do tính hiệu quả của nó. Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Trường Kinh doanh Fuqua của Đại học Duke, 62% các nhà lãnh đạo tiếp thị cho biết việc sử dụng dữ liệu khách hàng trực tuyến của họ đã tăng lên trong hai năm qua. 70% số người được hỏi cũng cho biết họ có kế hoạch sử dụng nhiều dữ liệu khách hàng trực tuyến hơn trong tương lai.

    Đối với các đại lý mới, Xem miễn phí là một cách dễ dàng, thú vị và chi phí thấp để tìm người mua. Mục tiêu của tổ chức xem tự do của bạn không chỉ là bán nhà của bạn mà còn mang đến cho bạn cơ hội kinh doanh, gặp gỡ những người mới, thêm họ vào cơ sở dữ liệu của bạn, hẹn hò.

    Đối với nhiều nhân viên, tổ chức coi việc làm tự do là chiến lược hàng đầu của họ để xây dựng nền tảng kinh doanh vững chắc và bạn cũng có thể làm như vậy. Nếu bạn làm theo công thức hiệu quả, sẽ có rất nhiều người mua và bán nhà tìm đến bạn, kể cả những người đến với bạn không thực sự có nhu cầu mua bán gì, sẽ để lại cho bạn ấn tượng tốt đẹp và đáng nhớ, có thể bây giờ hoặc sẽ giới thiệu cho người khác trong công việc tương lai của bạn.

    1.2. Phương pháp

    Sau giai đoạn sàng lọc ban đầu, bạn đã có một danh sách khách hàng tiềm năng. Đây là những người quan tâm hoặc cần các dịch vụ bất động sản của bạn. Bây giờ là lúc để tiếp cận với họ.

    Bạn có thể đề xuất một cuộc họp bằng cách mời họ đến doanh nghiệp của bạn, một căn hộ mẫu trong chung cư của bạn hoặc bất cứ nơi nào thuận tiện nhất cho khách hàng của bạn. Theo Hiệp hội Môi giới Địa ốc Quốc gia, hai phần ba số người mua nhà chỉ hỏi ý kiến ​​của một đại lý địa ốc. Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Vì vậy, làm cho nó một cuộc họp khó quên.

    Nếu bạn muốn biết những bí quyết có thể giúp bạn và khách hàng (người lạ) cảm thấy thân thiện, cởi mở và tin tưởng ngay từ lần gặp đầu tiên. Câu trả lời là “nghe”.

    Khách hàng luôn ghét nhân viên bán hàng vì một lý do đơn giản: họ nói quá nhiều. Khách hàng muốn được lắng nghe, họ muốn lời khuyên về những gì phù hợp với nhu cầu của họ, họ muốn thông tin để giải quyết các vấn đề họ gặp phải chứ không phải nghe bạn say sưa về sản phẩm.

    1.3. Giới thiệu và Giới thiệu

    Sau khi thấu hiểu sâu sắc nhu cầu thực sự của khách hàng. Đồng thời, tạo cho khách hàng cảm giác hài lòng khi nhu cầu của họ được lắng nghe. Công việc tiếp theo của bạn là đổi chỗ trong cuộc đối thoại, từ người nghe sang người nói. Lúc này, bản thân khách hàng đã sẵn sàng lắng nghe bạn trình bày.

    Tại thời điểm này, bạn đã có câu trả lời và thông tin bạn đã thu thập được từ khách hàng của mình, hãy sử dụng chúng để tạo lợi thế cho bạn. Sử dụng thông tin sản phẩm một cách linh hoạt để làm nổi bật các tính năng và đáp ứng nhu cầu của họ.

    Trong khi trình bày, đừng lãng phí thời gian nói về những vấn đề không cần thiết hoặc những điều mà khách hàng của bạn không quan tâm. Những người bán hàng thành công luôn tập trung vào các khía cạnh cụ thể có liên quan đến khách hàng trong suốt bài thuyết trình của họ.

    Kiến thức và sự hiểu biết về sản phẩm, đặc biệt là cách sản phẩm đó so với các đối thủ cạnh tranh, sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn ghi điểm. Nếu có thể, hãy sử dụng các công cụ giúp khách hàng hình dung rõ hơn những gì bạn đang nói như hình ảnh, video, brochure…

    1.4. Thu thập và xử lý phản hồi

    Trong quá trình gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm hay gợi ý đặt hàng, khách hàng sẽ luôn phản hồi, thậm chí phản đối ý kiến ​​của bạn. Lời khuyên của tôi dành cho bạn trong tình huống này là hãy bình tĩnh và trả lời các câu hỏi, phản hồi của khách hàng ngay lập tức; hoặc nếu bạn không biết cách trả lời, hãy ghi lại câu hỏi và trả lời sau bằng văn bản, email hoặc điện thoại. Đừng để nhầm lẫn dẫn đến câu trả lời sai hoặc thông tin không chính xác. Một quy tắc đơn giản cần nhớ là “không biết, không trả lời”.

    Xin lưu ý rằng sau mỗi câu trả lời, hãy xác nhận với khách hàng rằng câu trả lời của bạn đã trả lời đúng câu hỏi của họ.

    1.5. Hoàn tất giao dịch

    Một nhà môi giới/người bán hàng thành công không bao giờ cố ép khách hàng mua sản phẩm của mình. Những gì họ làm là luôn đứng về phía khách hàng.

    Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp luôn lắng nghe để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Họ luôn biết cách chắt lọc sự phù hợp của sản phẩm khi trình bày thay vì “tra tấn” khách hàng bằng cách nói quá nhiều. Quan trọng nhất, các chuyên gia bán hàng phải biết các dấu hiệu và thời điểm chốt giao dịch.

    Hãy chú ý đến lời nói, nhận xét, câu hỏi, cử chỉ, nét mặt của khách hàng để đánh giá mức độ quan tâm, hứng thú của họ đối với sản phẩm. Khi khách hàng bày tỏ sự lo lắng, bạn cần nhanh chóng ngừng cung cấp thông tin và giúp họ đưa ra quyết định phù hợp nhất. Khi khách hàng chỉ có một sự lựa chọn, họ sẽ quyết định mua.

    1.6. Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng

    Dịch vụ sau bán hàng là một mắt xích thiết yếu trong quy trình bán hàng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những sản phẩm có giá trị cao như bất động sản. Theo khảo sát của hubspot.com, 90% số người được hỏi cho biết họ có nhiều khả năng sẽ mua thêm hoặc sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ/sản phẩm của công ty nếu họ cung cấp dịch vụ khách hàng, dịch vụ hậu mãi và hỗ trợ. Luôn luôn tuyệt vời.

    Chế độ hậu mãi tốt giúp khẳng định uy tín, chất lượng sản phẩm mà công ty mang đến cho khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy mình luôn được quan tâm, chăm sóc và chia sẻ. Do đặc thù sản phẩm là căn hộ cao cấp nên dịch vụ sau bán hàng sẽ là một quá trình từ khi ký kết hợp đồng đến đôn đốc khách hàng thanh toán theo thời hạn hoặc điều khoản hợp đồng đã thỏa thuận. Tiến độ thi công, chậm bàn giao… Không chỉ vậy, trước khi căn hộ hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng, bạn lại phải tiếp tục quan tâm xem căn hộ có hoàn thành đúng tiến độ không, có cam kết gì trong hợp đồng không? muốn thay đổi, chỉnh sửa bất kỳ chi tiết nào trong căn hộ?

    Hãy xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng thật tốt, mời họ tham gia các sự kiện, họp báo, tri ân khách hàng… để họ cảm thấy mình luôn được quan tâm và nhớ đến.

    Kỹ năng bán hàng bất động sản theo yêu cầu của ngành bất động sản

    kỹ năng bán hàng Bất động sản

    2.1. Biết khách hàng của bạn

    Phần quan trọng nhất của kỹ thuật bán bất động sản này là biết người mua. Thấu hiểu khách hàng là nền tảng của bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, cái nhìn sâu sắc ở đây vượt xa việc biết người mua là ai. Thay vào đó, sự hiểu biết là xác định trải nghiệm mà người mua muốn khi cân nhắc mua hàng của bạn. Người mua có những kỳ vọng về trải nghiệm và với tư cách là nhân viên bán hàng, công việc của bạn là cung cấp những gì tốt nhất và đôi khi vượt quá mong đợi của khách hàng. Vào cuối ngày, nếu bản thân bạn không hiểu nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ không thể đáp ứng những mong đợi đó.

    Để thực sự hiểu được suy nghĩ và nhu cầu của khách hàng, một nhân viên bán hàng xuất sắc cần có hai kỹ năng cơ bản: lắng ngheđặt câu hỏi mạnh>.

    2.1.1. Lắng nghe

    Đối với hầu hết mọi người, những người bán hàng thường có xu hướng vênh váo và nói nhiều, họ là những người biết nhiều, biết mọi thứ liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Bạn thậm chí có thể nhanh chóng nói về những gì bạn đang bán mà không cần phải suy nghĩ về nó. Tuy nhiên, đối với những người thực sự làm công việc bán hàng thì điều này là hoàn toàn sai lầm. Theo hubspot.com, những người bán hàng giỏi nhất là những người ít nói.

    Điều đó không có nghĩa là họ im lặng hay không thích ồn ào, nhưng “yên tĩnh” có nghĩa là họ luôn cố gắng lắng nghe khách hàng của mình. Theo “quy tắc 80/20”, nhân viên bán hàng để khách hàng của họ dành 80% thời gian cho cuộc trò chuyện và họ chỉ dành 20% thời gian cho bản thân. 80% đầu tiên, người bán hàng sẽ lắng nghe và quan tâm đến nhu cầu, đặc điểm của khách hàng và cung cấp thông tin hữu ích trong 20% ​​còn lại.

    Như đã đề cập trong các bước của quy trình bán hàng, lắng nghe chân thành là một trong những kỹ năng chính của một nhân viên bán hàng thành công.

    2.1.2. Đặt câu hỏi

    Nếu bạn im lặng trong 80% thời gian, có vẻ như bạn đang để khách hàng tiềm năng chiếm ưu thế trong cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, những người bán hàng giỏi biết rằng họ có thể duy trì quyền kiểm soát cuộc bán hàng chỉ bằng cách hỏi một vài câu hỏi ngắn, có mục tiêu. Bằng cách đặt câu hỏi hợp lý tiếp theo, bạn luôn biết cuộc trò chuyện đang diễn ra ở đâu và có thể kiểm soát kết quả của nó.

    Đặt câu hỏi để giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu của khách hàng, sử dụng nhiều thông tin nhất để xác định những điều cần thiết nhất mà bạn phải cung cấp hoặc nhấn mạnh khi thuyết phục khách hàng của mình. Đặc biệt đối với những sản phẩm như bất động sản, mặc dù mỗi dự án đều có nhiều giá trị và ưu điểm vượt trội nhưng không phải đối tượng khách hàng nào cũng phù hợp. Đôi khi khách hàng chỉ quan tâm đến sự tiện lợi và tiện ích cuộc sống, nhưng đôi khi họ chỉ quan tâm đến giá cả. Khách hàng đôi khi không tự nói ra, vì vậy một nhân viên bán hàng giỏi cần biết cách sử dụng thông tin này.

    2.2. Bán đáp ứng người mua

    Khi nhân viên bán hàng biết người mua, họ có thể thực hiện cái gọi là bán hàng dựa trên phản hồi của khách hàng. Sáng tạo có nghĩa là mang đến cho người mua những gì họ muốn, khi họ cần.

    Ví dụ, đối với khách hàng mua nhà cho gia đình có 2 con nhỏ, bên bán/đại lý sẽ chào bán một hoặc nhiều căn hộ phù hợp, tùy theo thu nhập và sở thích của khách hàng. Nhấn mạnh số lượng phòng phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình và cung cấp các phương tiện giáo dục và giải trí cho gia đình họ như thế nào.

    2.3. Hiểu được tâm lý tương tác của người mua

    Theo một báo cáo của hotspot.com, hầu hết nhân viên bán hàng không biết cách vận dụng hiệu quả tâm lý học để thu hút người mua. Có nhiều kỹ thuật bạn có thể sử dụng để tạo tương tác sâu hơn với khách hàng mục tiêu. Một thủ thuật thực sự hiệu quả là đảm bảo khách hàng biết bạn không lãng phí thời gian của họ.

    Để xem danh sách đầy đủ các kỹ thuật tinh thần mà bạn có thể sử dụng, hãy đăng ký và cập nhật những bài đăng mới nhất của chúng tôi.

    2.4. Giáo dục khách hàng tiềm năng những ý tưởng và quan điểm mới

    Hiện nay, với sự phát triển của thị trường bất động sản, Việt Nam đã du nhập, hình thành và phát triển nhiều loại hình nhà ở mới. Với sự đa dạng và xuất hiện của các khái niệm nhà ở mới với các tính năng khác biệt, nhân viên bán hàng giờ đây không chỉ cần bán mà còn phải mở rộng tầm nhìn của người mua, cung cấp cho họ ý tưởng và ý tưởng mới để thay đổi suy nghĩ của họ. Tại sao khách hàng trả nhiều tiền hơn cho một căn hộ áp mái thay vì một căn hộ áp mái? Đây là những vấn đề mà người bán/môi giới bất động sản cần giải quyết.

    Trên thực tế, nghiên cứu của The Rain Group (Trung tâm nghiên cứu bán hàng) cho thấy “bán hàng thành công” thường cung cấp cho người mua những ý tưởng và quan điểm mới nhiều hơn 2,9 lần so với những người khác.

    2.5. Hiển thị lợi tức đầu tư tiềm năng

    Nhân viên bán hàng cần vẽ ra một bức tranh rõ ràng, thuyết phục và đáng tin cậy về những gì khoản đầu tư sẽ mang lại. Điều này càng cần thiết hơn đối với những khoản đầu tư lớn như bất động sản. Hãy đặc biệt quan tâm đến các yếu tố như tiềm năng phát triển của khu vực, uy tín của chủ đầu tư hay những đánh giá của khách hàng đã mua dự án như dự án bcons sala của chủ đầu tư bcons.

    Việc kết nối khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng có cái nhìn chưa đầy đủ về sản phẩm/dịch vụ của bạn cũng rất hữu ích. Một nghiên cứu gần đây của Brightlocal cho thấy các bài đánh giá tích cực khiến 73% người tiêu dùng tin tưởng các doanh nghiệp địa phương hơn.

    Kỹ thuật sale BĐS hỗ trợ sale BĐS hiệu quả

    kỹ năng bán hàng Bất động sản

    3.1. Kỹ năng tiếp thị trong bán hàng

    Một số người tin rằng tiếp thị hiệu quả hơn bán hàng. Chúng tôi đồng ý với điều đó, nhưng chúng tôi đồng ý rằng việc bán hàng sẽ tốt hơn rất nhiều nếu nhân viên bán hàng có kỹ năng tiếp thị tốt.

    Sử dụng tốt các công cụ Internet marketing trong bán hàng sẽ giúp bạn thực hiện được việc đa dạng hóa các kênh bán hàng; tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn, phù hợp với khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu mong đợi; tối ưu hóa chi phí quảng cáo trực tuyến và chi phí bán hàng; theo dõi và Quản lý bán hàng hiệu quả.

    3.2. Tăng năng suất bằng các kỹ thuật bán hàng

    Nhiều tổ chức bán hàng đang sử dụng công nghệ để tăng hiệu quả và giảm thời gian chu kỳ bán hàng trung bình. Một báo cáo thông tin chi tiết về cso gần đây cho thấy nhân viên bán hàng chỉ dành 37% thời gian để thực sự bán hàng.

    Những người bán hàng có thể sử dụng công nghệ để làm việc hiệu quả hơn sẽ có lợi thế đáng kể so với đồng nghiệp của họ – họ có thể dành nhiều thời gian hơn để bán hàng.

    3.3. Liên kết hoạt động hàng ngày với hạn ngạch

    Đạt chỉ tiêu không phải là điều kỳ diệu xảy ra vào cuối quý hoặc cuối tháng. Những người bán hàng giỏi tập trung vào các nhiệm vụ hoặc hoạt động hàng ngày cần được thiết lập để đáp ứng chỉ tiêu của họ.

    Kỹ năng bán bất động sản này thường được học theo thời gian, nhưng nó là vô giá. Ví dụ: các chuyên gia bán hàng có thể biết rằng nếu họ có một số cuộc gặp đầy hứa hẹn với khách hàng trong tháng này, thì điều này sẽ cho phép họ đạt được hạn ngạch vào tháng tới.

    3.4. Tương tác xã hội với người mua

    Doanh số bán hàng trên mạng xã hội đã tăng lên. Nhiều nhân viên bán hàng giỏi giờ xem sự tương tác của họ trên facebook, twitter và Linkedin là một trong những kỹ thuật bán hàng hiệu quả hơn. Đối với bất động sản cũng vậy.

    Bán hàng trên mạng xã hội là điều xảy ra khi bạn, với tư cách là một đại lý, tương tác với khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. Đó là một hình thức bán hàng, và nó rất hiệu quả. Theo báo cáo năm 2015 của Feedback Systems, 61% các tổ chức bán hàng xã hội đã tăng trưởng doanh thu.

    3.5. Nhân viên bán hàng với tư cách là tác giả nội dung

    Nhân viên bán hàng phải biết viết. Đây là một trong những kỹ thuật bán hàng quan trọng nhất hiện nay. Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, cùng một dự án, cùng một thông tin nhưng cách truyền tải chính xác và cách đánh thẳng vào tâm lý khách hàng sẽ giúp người bán đạt hiệu quả cao hơn.

    Khi viết nội dung bán hàng, bạn cần lưu ý một số quy tắc. Thứ nhất, bạn viết càng ít càng tốt. Thứ hai, tránh sử dụng các bản sao chung chung. Bạn nên dành thời gian để cá nhân hóa càng nhiều thông tin liên hệ của mình càng tốt. Thứ ba, sử dụng các gạch đầu dòng để định dạng nội dung của bạn—các danh sách sẽ chỉ giúp khách hàng dễ hiểu hơn. Cuối cùng, hãy bắt đầu và kết thúc thông điệp bằng văn bản của bạn bằng lời kêu gọi hành động yêu cầu người mua thực hiện bước tiếp theo.

    Kỹ năng bán hàng bất động sản là kỹ năng không thể thiếu của nhân viên kinh doanh bất động sản

    kỹ năng bán hàng Bất động sản 10 kỹ năng

    4.1. Kỹ năng giao tiếp

    Giao tiếp được cho là hoạt động quan trọng nhất trong sự phát triển của xã hội loài người. Chúng tôi giao tiếp hoặc cung cấp thông tin bằng lời nói hàng ngày, mọi lúc, mọi nơi. Giao tiếp mở ra sự hiểu biết, xây dựng nhận thức và bắt tay vào việc.

    Trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Kỹ năng giao tiếp giúp bạn tiết lộ suy nghĩ của khách hàng. Làm thế nào để bạn hiểu những gì khách hàng cần? Sau khi hiểu nhu cầu hoặc vấn đề của khách hàng, bạn cũng sẽ sử dụng các kỹ năng giao tiếp của mình để đưa ra khuyến nghị.

    Làm quen với khách hàng của bạn thông qua giao tiếp giúp bạn xây dựng mối quan hệ thân thiết. Giao tiếp thành công là cánh cửa đầu tiên dẫn đến thành công trong nghề tư vấn bất động sản.

    4.2. Giải quyết vấn đề

    Những người có thể giải quyết vấn đề sẽ thành công trong cuộc sống và công việc. Kỹ năng giải quyết vấn đề là yếu tố quan trọng trong hoạt động môi giới bất động sản. Trong các giao dịch bất động sản thường phát sinh nhiều vấn đề. Nếu bạn nắm vững những Mẹo Bán Bất động sản này, bạn sẽ không gặp khó khăn gì trong việc đưa thương vụ của mình đi đúng hướng.

    Về kỹ năng giải quyết vấn đề, ngành môi giới cần chú ý trình tự sau.

    – Định nghĩa đúng của vấn đề là gì?

    – Nguyên nhân gây ra sự cố và cách khắc phục?

    – Giải pháp thay thế cho vấn đề phát sinh?

    – Thương lượng để giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra.

    Đánh giá một tình huống một cách chính xác là rất quan trọng trong kỹ năng giải quyết vấn đề. Đánh giá sai bản chất của vấn đề có thể khiến bạn đưa ra giải pháp sai. Để đưa ra đánh giá hợp lý, bạn cần giữ bình tĩnh và công bằng với bản thân và những người liên quan. Những gì xảy ra cần được nhìn bằng con mắt khách quan. Nếu bạn làm như vậy, kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn sẽ được đền đáp trong công việc.

    4.3. Khả năng làm việc nhóm

    Đôi khi trong môi giới bất động sản, bạn cần có đồng đội để hỗ trợ tốt. Đồng đội của bạn hoặc những người bạn làm việc cùng sẽ tạo thành một nhóm làm việc. Bạn phải biết sử dụng sức mạnh của mọi người trong đội, đặc biệt khi bạn là trưởng nhóm thì kỹ năng này càng cần được rèn luyện nhiều hơn. Mẹo Bán Bất Động Sản Làm việc theo nhóm sẽ giúp bạn xử lý những công việc lớn cần nhiều người cộng tác hiệu quả hơn.

    Một khía cạnh quan trọng của kỹ năng làm việc nhóm là tạo ra bầu không khí thân thiện, công bằng, đoàn kết, chia sẻ và hỗ trợ trong công việc. Nếu bạn duy trì và giữ vững những giá trị này trong các hoạt động nhóm của mình, nhóm của bạn sẽ hoạt động rất hiệu quả và thành công.

    4.4. Kỹ năng làm việc độc lập

    Trái ngược với môi trường làm việc theo nhóm, nơi mọi người làm việc và hỗ trợ lẫn nhau. Nhiều khi bạn phải hoạt động độc lập trong một công việc hỗn loạn. Nếu bạn thiếu kỹ năng này, bạn sẽ cảm thấy chóng mặt và đi vào ngõ cụt của sự thiếu hiểu biết. Kỹ năng làm việc độc lập đòi hỏi phải xác định rõ ràng từng vấn đề. Đầu tiên, bạn phải ưu tiên công việc của mình theo mức độ quan trọng.

    Khi bạn biết thứ tự công việc, hãy tập trung giải quyết và hoàn thành từng việc một. Tránh sợ hãi và hoảng loạn trong công việc. Nó không hiệu quả đối với công việc và nó không hiệu quả đối với các mối quan hệ công việc.

    Rèn luyện kỹ năng làm việc độc lập có thể giúp bạn phát triển tính kỷ luật. Kỹ năng sale bất động sản này còn rèn luyện khả năng tư duy độc lập và cách giải quyết vấn đề độc lập. Nếu bạn rèn luyện kỹ năng này đủ lâu, bạn sẽ trưởng thành hơn trong công việc.

    4.5. Kỹ năng thuyết phục và đàm phán với khách hàng

    4.5.1. Tìm hiểu xem khách hàng muốn gì

    Trước hết phải hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng, đồng thời nhấn mạnh những vấn đề mà khách hàng quan tâm.

    <3 chẳng hạn như đánh giá kiến ​​thức thị trường của đối tác và mục tiêu của khách hàng. Họ có phải là những nhà đàm phán dễ dàng, hay chính xác là kiểu người đó? Nếu bạn nghĩ rằng họ không đáng tin cậy, bạn nên từ bỏ cuộc đàm phán ngay lập tức. Một điều bạn phải rất rõ ràng trong đàm phán: Nếu bạn dành quá nhiều thời gian với bên kia chỉ để thăm dò, thì bạn sẽ được gì khi đàm phán lâu như vậy?

    4.5.1. Tận dụng tối đa

    Ưu điểm của đàm phán là khả năng thuyết phục có thể tác động đến người đàm phán.

    Khi xung quanh nảy sinh những bất đồng, khả năng ghi chép tốt có thể rất có lợi cho cả hai bên và những ghi chép này sẽ là bằng chứng tốt nhất.

    Biểu mẫu in sẵn sẽ có lợi cho bên cung cấp mẫu. Ví dụ: nếu tiêu đề của hợp đồng là “Hợp đồng mua bán tiêu chuẩn”, điều này sẽ mang lại cho đối tác cảm giác an toàn.

    Chính sách của công ty bạn, đôi khi một tuyên bố rất đơn giản “Đây là chính sách của công ty chúng tôi” có thể kết thúc một cuộc tranh luận thành công.

    Kiến thức. Bạn phải chứng tỏ rằng bạn là người hiểu biết và có nhiều thông tin về thương vụ, điều này khiến phía bên kia ít đòi hỏi hơn.

    Sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Bạn dám mạo hiểm trên bàn đàm phán, điều này sẽ khiến đối phương thay đổi quan điểm và nghe theo bạn.

    Thời gian. Thời gian là lợi thế đàm phán cuối cùng.

    4.5.3. Phẩm chất của một nhà đàm phán giỏi

    272077389 118649360685100 8477593640684084582 n

    Nhân cách tốt quan trọng hơn tri thức tốt.

    Bạn phải luôn hành động như một chuyên gia bất động sản! Tất nhiên, khách hàng sẽ tin tưởng bạn và yên tâm với sự lựa chọn của mình.

    Khi đã hiểu rõ nhu cầu của đối tác, bạn nên cung cấp thông tin tài sản sát với nhu cầu của khách hàng và thuyết phục họ chấp nhận thông tin của bạn.

    Cuối cùng là Kỹ thuật bán bất động sản Tìm kiếm và khai thác điểm yếu: Các nhà đàm phán thường rất quan tâm đến việc sử dụng phương pháp này để phát hiện các điểm yếu và sau đó tận dụng việc tiết lộ. vị trí của tôi.

    4.5.4. Hạn chế của đàm phán

    Nếu mắc lỗi, hãy cẩn thận dùng từ ngữ không nên nói về điểm yếu của mình, nên nhanh chóng chuyển sang các vấn đề của khách hàng. Đặc biệt là không cung cấp cho tôi bất kỳ chi tiết nào về các giao dịch thất bại.

    Đừng tin vào sự so sánh: Ví dụ: tôi có hai đối tác cung cấp thông tin. Nếu vậy, bên kia sẽ không đàm phán với bạn mà với một đối tác có lợi hơn.

    Biết những gì họ biết trong đàm phán?

    Bạn không nên ngay lập tức chấp nhận đề nghị của khách hàng. Kiên nhẫn. Hãy nhớ rằng, khách hàng muốn hài lòng sau khi đàm phán. Nếu họ làm cho mọi thứ trở nên quá dễ dàng, họ nghi ngờ rằng họ có thể bị bỏ lại trên bàn đàm phán.

    Không nên quá vội vàng trong quá trình đàm phán. Trong những cuộc đàm phán chóng vánh, một bên thường cảm thấy như mình đã thua cuộc. Trừ khi bạn chắc chắn rằng mình có kỹ năng cao và chuẩn bị kỹ càng.

    Xây dựng mối quan hệ lâu dài bền vững với khách hàng này là một nhân viên bán hàng tuyệt vời.

    4.5.5. Đàm phán thành công

    Đã đến lúc kết thúc đàm phán, bạn chỉ cần nhượng bộ khi thời điểm thích hợp, chấp nhận cho đối tác một số tiền nhỏ là bạn đã thành công 80% và sẽ mang về cho mình một hợp đồng làm ăn béo bở. Kết quả của thương lượng là cả hai bên đều có lợi và đó là sự trao đổi tự nguyện. Do đó, khi đàm phán, bạn không chỉ chú ý đến lợi ích và mục tiêu cứng nhắc của một bên, mà còn phải chú ý đến nhu cầu của bên kia.

    Đây có thể coi là kỹ năng sale bất động sản tối quan trọng đối với nghề sale nói chung và nghề môi giới nói riêng. Cho dù bạn nói chuyện với khách hàng tốt như thế nào và khách hàng hài lòng như thế nào, nếu bạn không thể thuyết phục khách hàng mua hàng, hiệu quả cuối cùng của bạn vẫn là con số không. Với kinh nghiệm thực tế trong quá trình tư vấn mua bán biệt thự, tôi xin nhóm hai kỹ năng là thuyết phục và đàm phán, bởi trong nghề môi giới bất động sản, hai kỹ năng này rất khó tách bạch. . .

    Bất động sản luôn là một tài sản lớn. Việc thuyết phục và đàm phán phải trải qua nhiều hình thức để chốt được thương vụ, từ thuyết phục hay đàm phán trực tiếp, qua điện thoại, qua email… thì bạn mới chốt được một khách hàng mua bất động sản. Khi bạn thực sự thuần thục kỹ năng, tốc độ của mình. Vì vậy, hãy thực hành điều này mỗi ngày. Tôi tin rằng khi bạn thành thạo các kỹ năng thuyết phục và đàm phán, bạn sẽ thành công.

    Trong cuộc sống hay công việc, kiến ​​thức và kỹ năng là vô vàn, nhưng trong nội hàm của nghề môi giới bất động sản, 5 kỹ năng cơ bản chúng tôi thống kê được qua trải nghiệm thực tế là: chăm chỉ.

    4.6. Khả năng phân tích thị trường

    Khi bạn muốn bán thứ gì đó, bạn phải biết cách phân tích sản phẩm của mình để đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng. Bởi vì mỗi khách hàng sẽ có những nhu cầu khác nhau, bạn cần biết rằng bạn hiểu thị trường để có kết quả mong muốn. Đó là lý do tại sao nó là một kỹ năng cần thiết để bạn có thể bán hàng thành công, và các sàn giao dịch thường “đẩy” bạn ra ngoài để được đào tạo về các sản phẩm bạn đang phân phối.

    4.7. Kỹ năng chốt bán hàng

    Muốn bán hàng nhanh, gọn. Bạn cầnphân tích cho khách hàng, đây là sản phẩm sinh lời của bạn, đây là căn nhà cho thuê hiệu quả…Ngoài ra, bạn phải phân tích tâm lý, nhu cầu của khách hàng. Bằng cách này, giao dịch của bạn sẽ thành công và bạn sẽ được ghi nhớ và sẽ quay lại mua hàng lần nữa.

    Đây là yếu tố đòi hỏi sự kiên nhẫn lâu dài của bạn, không phải ngày một ngày hai hai bạn có thể thực hành được.

    4.7.1. Mẹo nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng

    Trước khi lao vào công việc tư vấn, bạn cần phân loại và nhắm mục tiêu những khách hàng tiềm năng phù hợp. Ngoài ra, bạn chỉ nên tập trung vào những vấn đề quan trọng và nổi bật nhất mà khách hàng của bạn quan tâm.

    Các vấn đề khác không liên quan đến sản phẩm bất động sản chỉ nên giới hạn ở phần giới thiệu. Họ khiến khách hàng bối rối và lãng phí thời gian nói chuyện với bạn.

    Trong Mẹo Bán Bất Động Sản, nhà môi giới cũng cần đặt câu hỏi cho khách hàng về sở thích của họ về nơi ở, không gian sống, v.v.. như vậy, bạn mới có thể chuẩn bị “cho phù hợp”. câu hỏi về nhà ở của khách hàng” Câu trả lời” đang phải đối mặt.

    4.7.2. Mẹo về thời gian

    Nhiều nhà môi giới có xu hướng vội vàng chốt giao dịch cho khách hàng, ngay cả khi cơ hội chưa thực sự “chín muồi”. Bạn cần đánh giá xem thời điểm chốt sale đã thực sự phù hợp chưa? Cần tính toán thời điểm thị trường đủ “nóng”, đánh vào tâm lý khách hàng thực sự muốn xuống tiền, đầu tư.

    Để thúc đẩy khách hàng chốt giao dịch, bạn không nên vội vàng mà hãy bình tĩnh giải thích lý do tại sao bây giờ là thời điểm để đầu tư vào sản phẩm bất động sản của bạn. Đó có thể là những ưu đãi hấp dẫn, chỉ có trong thời gian ngắn, hoặc triển vọng đầu tư tiềm năng;…

    4.7.3. Kỹ thuật đặt câu hỏi

    Mẹo để chốt giao dịch mua bán bất động sản Để đảm bảo khách hàng của bạn không suy nghĩ kỹ và hối hận về quyết định của mình, bạn cần biết cách đặt câu hỏi thăm dò. Các câu hỏi thăm dò cũng có thể giúp bạn khám phá những khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Ví dụ:

    • “Bạn có nghĩ rằng sản phẩm này sẽ đáp ứng nhu cầu và mong muốn của bạn không?”
    • “Bạn nghĩ gì về căn hộ/ngôi nhà/…?”
    • “Bạn cảm thấy thế nào về không gian của dự án này?”
    • “Thiết kế nội thất này có phù hợp với sở thích của bạn và khiến bạn cảm thấy thoải mái không?”
    • “Bạn còn lý do gì phải phân vân về sản phẩm để chúng tôi hỗ trợ bạn?”
    • “Bạn có thể ký hợp đồng với tôi”
    • Kỹ thuật chốt giao dịch bất động sản thông qua các câu hỏi thăm dò là một kỹ thuật thông minh có thể giúp bạn khám phá những gì khách hàng của bạn thực sự muốn và mong muốn. Từ đó, bạn sẽ tìm hiểu về các vấn đề vẫn đang khiến bạn lo lắng để giúp khách hàng giải quyết và chốt giao dịch.

      4.7.4. Mẹo đề xuất các tùy chọn

      Đối với những khách hàng còn đang băn khoăn và do dự thì đây là một bí quyết không thể thiếu để hoàn tất một giao dịch mua bán bất động sản. Người bán có thể đưa ra khả năng lựa chọn giữa hai hoặc nhiều sản phẩm khác nhau. Thay vì trả lời “không”, khách hàng có thể cân nhắc chọn một trong số này.

      Ngoài ra, người bán có thể đưa ra các gói giá bổ sung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các dịch vụ theo giai đoạn có chức năng khác hoặc được triển khai sớm hơn so với thực tế.

      4.7.5. Điểm qua độ “hot” của các dự án bất động sản

      Một nhà môi giới kỹ năng chốt BĐS tốt cần biết cách làm nổi bật độ “hot” của dự án, sản phẩm. Bên cạnh những ưu điểm, tiện ích mà dự án mang lại, bạn cũng cần để khách hàng cảm nhận được rằng dự án đang rất “hot”, hoạt động giao dịch diễn ra rất sôi động, chậm vài tiếng sẽ hỏng sản phẩm, và người khác sẽ mua nó Đây là một cách mạnh mẽ để khách hàng hoàn thành sức mạnh bán hàng.

      Tuy nhiên, để thực sự hiệu quả trong việc thuyết phục người khác, bạn cần dựa vào những bằng chứng cụ thể, hay còn gọi là “những con số biết nói”. Mặt khác, giống như sự cường điệu của “Groundhog”, nó thiếu tính xác thực và phản tác dụng.

      Ngoài ra, mọi khách hàng đều thích giá trị gia tăng. Do đó, trong mẹo chốt BĐS, người bán nên cung cấp những thông tin chi tiết quan trọng về sản phẩm BĐS mà khách hàng quan tâm như: tiềm năng cho thuê, tiện ích vượt trội, giá trị sinh lời….

      4.8. Kỹ năng tiếp thị qua điện thoại

      Một trong những kỹ năng cần trau dồi và thực hành trong bán hàng bất động sản là kỹ thuật phỏng vấn khách hàng. Bạn sẽ gặp nhiều trường hợp tuyệt vời, quá muộn để hoàn thành tất cả. Đầu dây bên kia đã đóng. Đây là những câu trả lời bạn sẽ thường gặp khi gọi cho khách hàng. Bạn cần phải hiểu và thích nghi với thời đại.

      Gọi điện bán hàng là bước đầu tiên thất bại đầu tiên đối với nhân viên mới. Đó là lý do tại sao có tới 50% nhân viên bán hàng sẽ cân nhắc nghỉ việc, nhưng nếu họ thành công, khả năng thành công trong tương lai sẽ tăng lên.

      4.9. Kỹ năng tư vấn bán hàng

      Đây là một kỹ năng quan trọng đối với môi giới bất động sản, vì dù bạn có thể nói chuyện với khách hàng và làm hài lòng họ tốt đến đâu, nếu bạn không thuyết phục được họ mua, thì hiệu quả cuối cùng của bạn vẫn là con số không.

      Bất động sản luôn là một tài sản lớn, vì vậy để chốt được một thương vụ, thuyết phục khách hàng và đàm phán với khách hàng, việc thuyết phục trực tiếp phải diễn ra dưới nhiều hình thức, qua điện thoại hoặc qua điện thoại. Qua email…

      4.10. Kỹ năng phục vụ khách hàng

      Để khách hàng mua BĐS của bạn nhanh chóng, bạn cần quan tâm đến khách hàng và chia sẻ, quan tâm đến nhu cầu của họ, lo lắng cho nhu cầu của họ và đáp ứng nhu cầu của bạn. Hoàn tất thủ tục mua bán nhanh chóng, gọn lẹ.

      Bạn cũng nên giữ mối quan hệ tốt với khách của mình, đây là khách hàng tiềm năng của bạn, có thể khách hàng này sẽ giúp bạn tìm được nhiều khách hàng hơn hoặc có thể nó sẽ giúp bạn làm những việc khác. Cái này khác. Vì vậy, chúng tôi không bỏ qua nó và quên nó sau khi khách hàng mua nó.

      4.11. Kỹ năng quản lý tệp khách hàng

      Tài sản lớn nhất của các chuyên gia lâu năm là họ có hồ sơ về những khách hàng hài lòng, những người đã và đang làm ăn với họ. Họ sẽ cảm thấy tự tin khi làm ăn với bạn vào lần tới hoặc giới thiệu khách hàng cho bạn. Vì vậy, hãy quản lý và sử dụng hợp lý các hồ sơ khách hàng mà bạn có.

      4.12. Hãy là một nhà môi giới chuyên nghiệp và nhất quán

      Đối với một người mới, thông thường phải mất 3 tháng mới có kết quả đầu tiên, và vài năm, thậm chí vài năm mới có được tệp khách hàng để sử dụng. Nhưng trên thực tế, các bạn trẻ chưa sẵn sàng chấp nhận quy luật tất yếu này, mong chờ rồi thất vọng, rồi muộn màng, rồi mệt mỏi, rồi bỏ cuộc. Có tới 10% nhân viên có kết quả bán hàng, nhưng họ vẫn bỏ cuộc vì không đủ kiên trì bởi chu kỳ thành công dài.

      4.13. Tự mãn

      Môi giới bất động sản thành công quá nhanh so với các ngành khác, may ra một người làm có thể kiếm tiền tỷ một năm. Điều đó cũng có nghĩa là họ cho rằng mình quá giỏi, họ tự cho mình quyền chơi, họ bị ám ảnh bởi thắng, thua và bỏ cuộc.

      Kỹ năng sale BĐS: 10 phong cách cần có khi sale BĐS

      • Di chuyển và đứng nhanh chóng
      • Thành thạo quá trình giao tiếp với khách hàng, có khả năng tìm ra những từ khóa hữu ích cho bạn
      • Mặc đẹp và lịch sự
      • Kỹ năng bán sản phẩm đang được bán
      • Luôn có quy tắc ngoại giao, quy tắc ứng xử với khách hàng và tôn trọng khách hàng
      • Hùng hồn và quyết đoán
      • Thái độ tự tin, luôn nhìn thẳng vào mắt khách hàng khi cần thiết
      • Đúng giờ
      • Kỷ luật
      • Thành thật và trung thực với khách hàng.
      • Bất kể ngành nghề nào, đặc biệt là ngành sale bất động sản thì có 10 kỹ năng sale bất động sản trênlà vô cùng cần thiết, nếu bạn đủ toàn diện thì đúng là con đường dẫn đến thành công trong mua bán bất động sản là phải Nó không còn xa vời với bạn.

        Trên đây là những kỹ năng bán hàng bất động sản của teraland, bạn có thể tham khảo để nâng cao kỹ năng giao dịch.

        Chúc may mắn!

Related Posts