Lead Generation là gì? “Bật mí” bí quyết xây dựng … – Tino Group JSC

Lead generation là gì

Tại sao nhiều nhà bán hàng có thể “chốt” hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày? Bí quyết để thu hút một lượng lớn khách hàng cùng một lúc là gì? Một trong những câu trả lời phổ biến là “tạo khách hàng tiềm năng”. Vậy chính xác thế hệ khách hàng tiềm năng là gì? Trong bài viết dưới đây, tino group sẽ giúp bạn “giải mã” thuật ngữ “lead generation” và các chiến lược tạo data khách hàng tuyệt vời.

Tìm hiểu về tạo khách hàng tiềm năng

chì là gì?

Khách hàng tiềm năng là một thuật ngữ thường được sử dụng bởi bộ phận kinh doanh, đặc biệt là bộ phận tiếp thị. Thuật ngữ này được dùng để chỉ những người có nhu cầu sử dụng hoặc bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp dưới bất kỳ hình thức nào.

Có thể nói, khách hàng tiềm năng là “mạch máu” của doanh nghiệp. Số lượng khách hàng tiềm năng càng cao, doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội tăng trưởng doanh thu.

Không giống như những khách hàng khác, khách hàng tiềm năng nhận được thông tin quảng cáo và tiếp thị trên cơ sở tự nguyện. Nghĩa là họ sẵn sàng để lại thông tin liên hệ, nhận lời mời tư vấn, đăng ký tham gia các hội thảo do công ty tổ chức. Ngoài ra, tìm kiếm khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành cho doanh nghiệp của bạn.

Có bao nhiêu loại chì?

Khách hàng tiềm năng hoặc người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn không phải lúc nào cũng giống nhau. Chúng có những đặc điểm riêng dựa trên quy trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng và vòng đời phát triển. Hiện tại, có bốn khách hàng tiềm năng phổ biến: khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp thị (mql), khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng (sql), khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn sản phẩm (pql) Và dịch vụ đủ điều kiện dẫn.

Khách hàng tiềm năng tiếp thị đủ tiêu chuẩn (mql)

Đây là một nhóm người mua tiềm năng mua hàng thông qua bộ phận tiếp thị của doanh nghiệp. So với các khách hàng khác, khả năng mua sắm của nhóm mql cao hơn nhiều.

Thông qua quá trình khách hàng tương tác với thương hiệu, theo những tiêu chí nhất định, bộ phận marketing phân loại họ thành các nhóm mql. Cơ sở khách hàng mql thường cung cấp thông tin liên hệ từ các chiến lược tiếp thị thương mại.

Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng (sql)

Hiểu một cách đơn giản, đây là nhóm người tiêu dùng đáp ứng các điều kiện bán hàng của nhà bán hàng. Những người trong đội sql được coi là phiên bản nâng cấp của đội mql. Bởi vì họ đã vượt qua các tiêu chuẩn của bộ phận tiếp thị. Khách hàng của nhóm SQL hoàn toàn có khả năng và sẵn sàng mua các sản phẩm/dịch vụ thương mại.

Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện của sản phẩm (pql)

Đây là nhóm khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đồng thời, họ cũng bày tỏ sự quan tâm và mong muốn trở thành khách hàng thường xuyên.

Thông thường, nhóm khách hàng tiềm năng này đã sử dụng phiên bản miễn phí hoặc dùng thử sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, họ bày tỏ mong muốn sử dụng nhiều tính năng trả phí hơn.

Phục vụ khách hàng tiềm năng đủ điều kiện

Cuối cùng, khách hàng tiềm năng đủ điều kiện sử dụng dịch vụ là nhóm người thực sự muốn trở thành khách hàng thường xuyên. Cho thấy họ sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm/dịch vụ của bạn.

tạo khách hàng tiềm năng là gì?

Tạo khách hàng tiềm năng là quá trình mà một doanh nghiệp tạo ra khách hàng tiềm năng. Trong quá trình tìm kiếm khách hàng, các thương nhân phát triển các chiến lược để thu hút và chuyển đổi “người lạ” thành khách hàng của họ.

Hiện có rất nhiều cách để doanh nghiệp có thể phát triển chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng như: điền form đăng ký, tặng coupon, giảm giá, đăng ký tài liệu trên blog…

Mỗi doanh nghiệp có một cách tiếp cận khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của tất cả chúng là tính độc đáo và khả năng thu hút sự quan tâm của khách hàng một cách tự nhiên.

Lãnh đạo ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào?

Tạo ra khách hàng tiềm năng là giải pháp hiệu quả để doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận hấp dẫn. Trên thực tế, bản chất của tín hiệu là tính tự phát. Do đó, tạo lead sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất. Đây là “chìa khóa” để xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng chủ yếu do bộ phận tiếp thị xây dựng và phát triển. Để có được khách hàng tiềm năng “thực sự”, nhóm tiếp thị của bạn phải tạo các chiến dịch hấp dẫn và độc đáo nhất có thể.

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều tận dụng khả năng công nghệ mới để theo dõi và nắm bắt xu hướng của khách hàng. Từ đó, tạo ra các chiến dịch tiếp thị tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Các bước tạo khách hàng tiềm năng

Các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng phổ biến

Có nhiều chiến lược để hướng người tiêu dùng đến trang đích của bạn. Đặc biệt trong bối cảnh công nghệ số, các phương thức tạo ra khách hàng tiềm năng ngày càng trở nên đa dạng. Bạn có thể tạo “lưu lượng truy cập” dựa trên kênh quảng cáo của mình, chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Tiếp thị qua email

Email được coi là phương thức liên lạc phổ biến và hiệu quả nhất đối với người dùng hiện đại. Ngày nay, email có mặt trong hầu hết mọi hoạt động. Từ môi trường văn phòng, cơ quan, tổ chức cho đến trường học, email đang nổi lên như một công cụ giao tiếp hiệu quả.

Chính vì vậy, e-mail dần trở thành một kênh marketing “mảnh đất màu mỡ” để các công ty tiếp cận khách hàng. Email marketing mang tính cá nhân cao nên dễ dàng tiếp cận khách hàng. Nếu bạn biết cách kết hợp sức mạnh của email với các cuộc gọi điện thoại hấp dẫn, chắc chắn bạn sẽ có được rất nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng.

Tiếp thị nội dung

Người sử dụng Internet có nhu cầu tìm kiếm thông tin và bổ sung kiến ​​thức về mạng ngày càng tăng. Do đó, bạn cần tận dụng xu hướng này và phát triển các chiến dịch tiếp thị nội dung (content marketing) để thu hút khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích và miễn phí. Bạn càng có nhiều nội dung chất lượng cao, doanh nghiệp của bạn sẽ càng khiến khách hàng cảm thấy tự tin hơn.

Đặc biệt, khi cung cấp thông tin, đừng quên kèm theo lời kêu gọi hành động trong bài viết. Nếu người đọc quan tâm đến bài viết của bạn thì khả năng họ vào landing page của bạn là rất cao.

Blog

Blog là giải pháp cuối cùng để có thể điều chỉnh nội dung theo mục đích cuối cùng. Ví dụ bạn yêu cầu khách hàng để lại thông tin và sử dụng miễn phí phần mềm crm trong 7 ngày. Vì vậy, bài đăng trên blog của bạn có thể là về lợi ích hoặc cách sử dụng crm.

Cách làm này làm tăng sự kết nối giữa lời kêu gọi hành động và nội dung bài viết. Do đó, vai trò của blog là thúc đẩy người dùng đến khả năng truy cập của trang đích.

Mạng xã hội

Mạng xã hội hay mạng xã hội được coi là “mảnh đất màu mỡ” nhất để thu hút khách hàng. Phần lớn người dùng xem mạng xã hội như một “thế giới riêng” để giải trí, tương tác và thông tin. Vì vậy, đối với những người làm marketing, đây là một “sân chơi” vô cùng hấp dẫn.

Các trang mạng xã hội cực kỳ linh hoạt. Nếu biết cách tận dụng, bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tạo các trang, nhóm người hâm mộ hoặc chạy các chiến dịch truyền thông xã hội để thu hút khách hàng.

Chương trình dùng thử

Nếu bạn tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ của mình, hãy để khách hàng của bạn dùng thử. Bạn có thể đề xuất thời gian dùng thử phù hợp dựa trên tính năng và công dụng của sản phẩm/dịch vụ.

Khi người dùng trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của bạn, hãy đề xuất các phiên bản tốt hơn để khuyến khích họ mua.

Tiếp thị truyền miệng

Khách hàng thường có xu hướng tin tưởng vào những lời giới thiệu, truyền miệng từ người thân hoặc bạn bè. Do đó, để tạo ra các đầu mối bán hàng chất lượng cao, nhiều doanh nghiệp tận dụng các khách hàng hiện tại của họ. Họ biến khách hàng thành “đại sứ tiếp thị” bằng nhiều cách khác nhau như: hoa hồng, chiết khấu, tặng thưởng…

Ngoài ra, nhiều tiểu thương không cần dùng “chiêu trò” vẫn lấy được lòng tin của khách hàng. Bởi vì họ tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Vì vậy, khách hàng tự nguyện trở thành “người đi chợ miễn phí” cho các thương gia.

Tập đoàn Tiannuo “bật mí” bí quyết thành công của nhiều doanh nghiệp “bế quan tỏa cảng” cho bạn. Thông qua những thông tin trong bài viết trên, chúng tôi hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến ​​thức hữu ích. Chúc may mắn với chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của bạn!

Các câu hỏi thường gặp về tạo khách hàng tiềm năng

Mọi thắc mắc và ý kiến ​​liên quan, hãy liên hệ ngay với Tiannuo Group để được tư vấn chi tiết hoặc cập nhật thông tin mới nhất trên fanpage nhé!

Đơn giản hóa quy trình – Đạt doanh thu đỉnh cao – Tennuo Group tự tin đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển đổi số!

ctino Group AG

  • Trụ sở: l17-11, lầu 17, tòa nhà vincom center, 72 lê thanh tấn, phường bến nghé, quận 1, TP.HCM
  • Tổng đài miễn phí: 1800 6734
  • Email: info@tino.org
  • Trang web: www.tino.org

Related Posts