CẦM 50k đi Check in Tuyến buýt Sông ở Sài Gòn – Sai Gon Water bus

Mua vé saigon water bus

Bạn đã đi buýt sông sài gòn – sài gon water bus. Nói ra thì hơi ngại nhưng thực ra mình có đến 2 cung hoàng đạo và chưa hề biết đến tuyến buýt đường thủy này ở Sài Gòn. Còn bạn . Bạn có biết xe buýt nước Sài Gòn? Cùng chúng tôi khám phá

Sài Gòn Water Bus là gì?

Bus sông Sài Gòn là tuyến buýt đường sông xuất phát từ bến bạch đằng (quận 1 TP.HCM) đi qua 4 bến và kết thúc tại bến linh đông (quận Thủ Đức). Toàn bộ hành trình dài gần 11 km, và toàn bộ hành trình mất khoảng 30 phút. Sau đây là thời gian biểu cụ thể cho từng phần, các bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình khoảng thời gian phù hợp nhất nhé!

buyt-tren-song-sai-gon-water-bus-3

Tàu buýt nước có tổng cộng 66 ghế, gồm 2 dãy, mỗi dãy có 11 hàng, mỗi hàng có 3 ghế, dưới mỗi ghế đều có áo phao. Ngoài ra còn có một nhà vệ sinh ngoài boong.

>>>Xem thêm: 25 Ngôi Chùa Đẹp Nhất Sài Gòn

Luồng sông – Bến xe sông Sài Gòn

• Bến chính: bến bạch đằng (q1)
  • Các cầu cảng trung gian: cầu cảng bình an (q2), cầu cảng thanh đa (bình thạnh), cầu cảng chính hiệp bình
  • Bến tàu: bến linh đông (thủ đức).
  • buyt-tren-song-sai-gon-water-bus-8

Lịch trình buýt sông Sài Gòn

• Bước nhảy: c1, c2, c4, c5, c7, c8, c10, c11, c13, c15
    • Nhánh trả về: l1, l2, l4, l5, l8, l10, l11, l13, l15. => Tuy ít đi du lịch hơn cuối tuần nên khách cũng thưa thớt, tha hồ sống ảo.
    • Một số tuyến đã được thêm vào xe buýt nước Sài Gòn chỉ vào cuối tuần (Thứ Bảy và Chủ Nhật):
    • Đoạn ra: c3, c6, c9, c12, c14* Đoạn về: l3, l6, l9, l12, l14. => Lịch học nhiều hơn ngày thường nên không phải đợi lâu, tuy nhiên rất đông.
    • bus-tren-song-sai-gon-water-bus-1

Muốn đấm tuyến buýt đường sông này thì dừng ở chặng nào cũng được. Bạn chỉ cần ngồi ở bến thanh đà, nếu không thì yên ổn là xong, vì nếu bạn làm đến cùng, có thể người yêu của bạn sẽ lăn ra ngủ vì hơi “chán”.

Hướng dẫn về Sài Gòn Water Bus

Chúng tôi bắt đầu từ bến tàu yên tĩnh ở quận hai:

7h10: Tụi mình đậu xe máy ở chốt bảo vệ, lúc đầu cũng hoang mang lắm vì chả thấy ai ngoài chú bảo vệ và người soát vé cả… thôi quên, kiếm chỗ check in luôn. Rồi tính! Bảo vệ sẽ trông xe hộ anh, em đừng lo.

7h35 : Xe rời bến, còn rất nhiều thời gian, bọn mình bắt kịp phong cảnh thắng cảnh nên chụp 7749 kiểu ảnh rồi lên xe, điểm dừng tụi mình chọn là bến tàu.

Cảm giác ngồi trên chuyến xe buýt ven sông

Từ vĩ mô đến vi mô, đầu tiên bạn sẽ có cơ hội cảm nhận trọn vẹn những cao ốc bên sông Sài Gòn, điển hình như tòa lanmark 81 hùng vĩ. Cảm nhận bầu không khí yên bình khi gió trăng mát và làn gió nhẹ lướt trên mặt nước. Nhưng thỉnh thoảng họ lại giật mình bởi tiếng la hét “ầm ĩ” của những đứa trẻ trong chuyến tàu đầu tiên (không sao đâu, chúng rất háo hức được vui chơi). Tóm lại, water bus sẽ vẽ nên một Sài Gòn rất khác và yên bình cho bạn!

buyt-tren-song-sai-gon-water-bus-2

Quay về bến Bạch Đằng

Buổi chiều quay lại và khởi hành lúc 17:10. Mình thấy đi thời điểm này khá đẹp, nắng chói chang, khung cảnh dễ chịu, có thể ngắm hoàng hôn bên sông, có những bức hình sống ảo sự kết hợp giữa nắng và bầu trời hồng lúc hoàng hôn. Nếu định đi thẳng thì nói cho tôi biết, nếu ngồi lâu không sợ chán, tôi nghĩ bạn nên đi đường tắt. Điểm dừng, như tôi đã chọn, là cầu cảng thanh đà. Trời đã về chiều, ngồi trên tàu ngắm hoàng hôn Sài Gòn cũng khá thú vị, nhất là khi đi ngang qua các địa danh, ai cũng lấy điện thoại ra chụp ảnh. Bên sông, bạn có thể ngồi cho đến linh đồng cuối cùng. Vì ở ga giữa còn phải đợi tàu chạy hết ga cuối rồi mới đi ngược lại.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn du lịch đảo Chiang An – Tốn thời gian

Tổng thiệt hại: Giá vé 1 lượt là 15k nên mua vé khứ hồi (khứ hồi) 30k, gửi xe 10k, mua nước chai 10k, tổng cộng 50k. Quá rẻ

Đánh giá Saigon Water Bus

• Đi xe buýt sẽ như thế nào: Nhìn chung, nó giống như đi phà…nhưng “ngon hơn” với ghế xe buýt và phông nền sạch-đẹp.
      • Hạn chế: Nói chung là lần đầu đi nên chưa biết, nhưng mua vé khứ hồi thì dễ… Bạn có muốn lao vào chụp ảnh hay đi tham quan khi nào ra ngoài vì bạn sợ tàu rời đi? Tôi đề nghị bạn đến đó trước khi mua vé.
      • Những điểm cần lưu ý khi đi buýt sông ở Tây Cống

• Lẽ ra nên xếp hàng sớm hơn để có chỗ ngồi tốt. Ví dụ như ngoài boong tàu gió thổi lồng lộng, hoặc ngồi trên chiếc ghế giữa ngoài cửa sổ, có thể mở cửa sổ ra, gió mát, nắng chiếu, rất dễ sống. trong trống rỗng. Đừng ngồi hàng cuối như mình, cửa không mở được, nóng lắm.
        • Nếu bạn muốn chụp ít người hơn thì nên đi vào buổi sáng sớm hoặc buổi trưa.
        • Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm đi River Bus – Saigon Water Bus. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ hihi