Data khách hàng là gì? Cách lấy Data khách hàng miễn phí – Subiz

Tìm kiếm data khách hàng

Dữ liệu khách hàng là một khái niệm không còn mới đối với các chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị. Bởi trong kinh doanh, data khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rằng người bán muốn có được dữ liệu khách hàng chính xác và chất lượng cao. Thì chia sẻ ngắn dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách triệt để hơn!

Data khách hàng là gì? Cách lấy Data khách hàng miễn phí

Dữ liệu khách hàng là gì?

Dữ liệu khách hàng là tập hợp thông tin về những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn hoặc có thể quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm của bạn. Với hồ sơ khách hàng này, nó có thể giúp chúng tôi nắm được thông tin chi tiết của khách hàng, bao gồm: họ và tên? Tại sao họ làm điều đó? Những gì họ đang tìm kiếm … đặc biệt hơn, dữ liệu này còn có thể giúp bạn hiểu về zalo, facebook, v.v của khách hàng. Điều này tạo điều kiện cho việc thực hiện tiếp thị tốt nhất có thể.

Hơn nữa, doanh nghiệp có bộ data khách hàng chất lượng cao sẽ chăm sóc khách hàng hiện tại và tiếp cận với khách hàng mới tiềm năng dễ dàng, hiệu quả hơn.

Dữ liệu khách hàng chất lượng cao sẽ giúp người bán phân tích và tính toán các mối quan tâm cũng như nhu cầu của khách hàng. Điều này không chỉ giúp gia tăng doanh số mà còn tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Data khách hàng là gì?

Dữ liệu khách hàng có quan trọng đối với doanh nghiệp không?

Nói rõ rằng dữ liệu khách hàng cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó quyết định gần 69% thành công của doanh nghiệp. Ngoài việc giúp chủ doanh nghiệp và các bộ phận xác định kế hoạch của họ, dữ liệu khách hàng cho phép nhân viên bán hàng tăng cường sự tham gia và nâng cao hiệu quả trong quá trình bán hàng.

Một trong những cách giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng là nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng thông qua chất lượng danh sách dữ liệu khách hàng, đây là cách có lợi nhất để tăng doanh số bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Đây cũng là một trong những cách hiệu quả nhất để lưu trữ thông tin cập nhật về khách hàng của bạn. Từ đây, các doanh nghiệp sẽ có thể điều chỉnh các chương trình và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Phân tích khách hàng tốt sẽ giúp bạn điều chỉnh các phương pháp tiếp thị và phát triển chiến lược bán hàng phù hợp.

Lưu ý: Đừng bao giờ bỏ qua dữ liệu khách hàng tiêu chuẩn vì nghĩ rằng dữ liệu khách hàng trực tuyến là đủ. Quên nó chỉ là một danh sách các khách hàng tiềm năng. Vì vậy, để có một danh sách dữ liệu chuẩn, bạn nên xây dựng nó từ chính doanh nghiệp của mình. Vì nó phải bao gồm những khách hàng đã sử dụng dịch vụ và sản phẩm của bạn và nhóm khách hàng quan tâm.

Data khách hàng có vai trò quan trọng đối với một doanh nghiệp không?

5 cách để có được dữ liệu khách hàng miễn phí – Tạo danh sách dữ liệu khách hàng chất lượng

Việc có được tập dữ liệu chất lượng cao về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng. Vì không phải lúc nào khách hàng cũng sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ một tổ chức nào. Do đó, phương pháp lấy dữ liệu khách hàng miễn phí không chắc chắn 100%. Vì vậy, hãy thử kết hợp chúng và tìm ra những gì hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là 5 cách tìm kiếm data khách hàng miễn phí tốt nhất năm 2022.

5 cách lấy data khách hàng miễn phí - Tạo danh sách data khách hàng chất lượng

Cách 1: Lấy data khách hàng thông qua chương trình, nhận thưởng khi đăng ký qua email và số điện thoại di động

Với cách lấy data khách hàng này rất hiệu quả vì đánh trúng tâm lý. Khi bạn có một ý tưởng rõ ràng về những gì khách hàng của bạn thường bị thu hút, thì việc khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn chỉ là vấn đề thời gian.

Chỉ cần điền email và số điện thoại trong một bước, bạn sẽ nhận được mã giảm giá, quà tặng sản phẩm từ các thương hiệu yêu thích, thử hỏi bạn có làm được trong trường hợp này không? Vì vậy, đây là một trong những cách để thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng chất lượng

Tuy nhiên, bạn nên biết cách thiết lập tần suất hiển thị và cách hiển thị cửa sổ pop-up hợp lý để không gây bức bối, khó chịu cho khách hàng khi truy cập website.

Cách 2: Lấy data khách hàng thông qua form đăng ký khi mua hàng

Là một trong những cách lấy thông tin khách hàng mà 100% doanh nghiệp sử dụng khi mua hàng trực tuyến.

Đây là món quà tuyệt vời giúp tạo ra tập hợp dữ liệu khách hàng có chất lượng chính xác nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Khi mua bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến nào, bạn cũng có một biểu mẫu đăng ký thông tin. Ví dụ: tên người nhận, số điện thoại người nhận, địa chỉ nhận hàng mong muốn và các thông tin khác 3. Lấy data khách hàng từ các công cụ marketing trên site (gọi điện thoại, nhắn tin trực tiếp,..)

Sử dụng các công cụ tiếp thị để thu thập thông tin khách hàng. Mỗi giây khi chúng ta truy cập website sẽ có một lượng khách hàng, tùy theo độ mạnh và uy tín mà số lượt truy cập mỗi giây là khác nhau. Cách này sẽ giúp khách hàng có thể để lại số điện thoại cá nhân hoặc nhắn tin trực tiếp cho người quản trị trang nếu có câu hỏi cần được giải đáp.

Lưu ý: Phương pháp này hoạt động tốt nhất cho các chương trình khuyến mãi của công ty. Vì lúc này thông thường khách hàng cần rất nhiều thông tin về khuyến mãi để hoàn tất việc mua hàng sự kiện.

Cách 4: Lấy data khách hàng qua các bài báo

Đây là một trong những cách mà nhiều doanh nghiệp có được dữ liệu khách hàng miễn phí.

Cụ thể các bạn có bài viết tin tức giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay thì có link, gọi điện điền thông tin hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn thêm. Khi bạn đã nhập chính xác vị trí, khách hàng sẽ tự động để lại tin nhắn để được hỗ trợ.

Tuy nhiên, cách này đi kèm với một lượng nhỏ data khách hàng và phụ thuộc rất nhiều vào nội dung và sự hấp dẫn của bạn trong tin bài đó. Nói cách khác, vị trí tìm kiếm cao nhất.

5 cách lấy data khách hàng miễn phí - Tạo danh sách data khách hàng chất lượng

Cách 5. Thông qua các trang mạng xã hội như fanpage, facebook, tiktok,….

Một trong những cách lấy data hoàn toàn miễn phí không nên bỏ qua. Vì những trang sau đây là những trang mạng xã hội rất hữu ích với lượng truy cập và quan tâm lớn. Vì vậy, nếu bạn biết cách tận dụng nó, nó sẽ mang lại cho bạn rất nhiều dữ liệu khách hàng dài hạn và tiềm năng rất lớn.

Vậy ngoài cách truyền thống này, còn cách nào khác không? Làm sao để nhanh chóng có được lượng lớn data khách hàng? Chờ đã, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Bạn có biết: Tại sao các công ty xây dựng website bán hàng?

5 cách lấy data khách hàng miễn phí - Tạo danh sách data khách hàng chất lượng

Có nên mua dữ liệu khách hàng không?

Bên cạnh cách lấy dữ liệu khách hàng miễn phí, một số bên còn cung cấp dịch vụ cung cấp dữ liệu khách hàng, phần mềm tìm kiếm dữ liệu khách hàng hay nói cách khác là mua dữ liệu khách hàng. Nhưng cách tiếp cận này có tốt cho doanh nghiệp không? Sau đây là những điều bạn nên biết:

Bí quyết thành công trong kinh doanh là sử dụng hiệu quả dữ liệu khách hàng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khi tận dụng data khách hàng dẫn đến thất thoát doanh thu.

Trên thực tế, doanh nghiệp có lượng data khách hàng tiềm năng lớn sẽ có nhiều cơ hội hơn đối thủ và ngược lại. Bên cạnh nghiệp vụ của đội ngũ kinh doanh, khả năng tư vấn và chốt đơn hàng. Đồng thời, các tệp dữ liệu khách hàng luôn là một mỏ vàng quý giá, vì vậy bất kỳ doanh nghiệp nào có nguồn dữ liệu chất lượng cao phong phú đều đã đi trước một bước.

Biết được vấn đề này, các doanh nghiệp không ngần ngại lao vào cuộc chiến tìm kiếm dữ liệu. Trong đó, việc đốt tiền vào các kênh quảng cáo, PR để có được khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và dễ dàng là điều dễ thấy nhất.

>> Bạn có biết: Cách xác định khách hàng tiềm năng

Related Posts