Cách làm môi giới nhà đất chuyên nghiệp chuẩn thời đại 4.0

Trở thành môi giới nhà đất

Video Trở thành môi giới nhà đất

Những người môi giới truyền thống thường được gọi là “cò đất”. Tuy nhiên, họ là những chuyên gia tư vấn bất động sản với đầy đủ kiến ​​thức-kỹ năng-thái độ.

Đại lý bất động sản là cá nhân được ủy quyền đại diện cho quyền lợi bất động sản của khách hàng.

Vai trò chính của nhân viên môi giới bất động sản

  • Các đại lý bất động sản giúp khách hàng mua, bán và cho thuê bất động sản của họ tốt hơn.
  • Để trở thành một nhà môi giới thành công, bạn cần có khả năng giúp đỡ khách hàng của mình, đó là kết quả của tính chuyên nghiệp, kiến ​​thức xã hội rộng và khả năng giao tiếp linh hoạt.
  • Bên cạnh những kỹ năng truyền thống, bạn cần cập nhật nền tảng công nghệ hiện đại để thu hút nhiều khách hàng hơn.
  • Tham khảo: Đầu tư bất động sản là gì?

    Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì?

    Người môi giới rất am hiểu luật pháp, quy trình và thủ tục pháp lý của khách hàng. Đó là một danh sách dài những thứ như:

    • Tư vấn cho khách hàng về thế chấp, điều kiện thị trường và giá cả
    • Tư vấn cho người bán về cách làm cho ngôi nhà của họ hấp dẫn hơn đối với người mua
    • So sánh các thuộc tính để xác định giá thị trường hợp lý và cạnh tranh
    • Tạo danh sách bất động sản phù hợp cho người mua dựa trên phạm vi giá và nhu cầu của họ
    • Hướng dẫn người mua và người bán hoàn tất giao dịch
    • Quản lý danh sách liên hệ của bạn
    • Thương lượng giữa người mua và người bán
    • Chuẩn bị và nộp tất cả các thủ tục giấy tờ cần thiết, bao gồm các hợp đồng khác nhau
    • Hiển thị tất cả các đề nghị mua hàng cho người bán để xem xét
    • Quảng cáo thuộc tính thông qua quảng cáo, công cụ hoặc trên các ứng dụng thu hút khách hàng
    • Tiếp thị bất động sản cho người mua tiềm năng
    • Tạo điều kiện cho khách hàng tiềm năng mua, bán và cho thuê bất động sản
    • Cập nhật luật và xu hướng bất động sản
    • Làm việc cả buổi tối và/hoặc cuối tuần để giải quyết các vấn đề của khách hàng.
    • Tham khảo: Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì?

      Các chiến lược mở rộng ảnh hưởng của nhà môi giới

      Một cách truyền thống nhưng hiệu quả để xây dựng mối quan hệ và thu hút khách hàng tiềm năng là thông qua mô hình kinh doanh bất động sản theo phạm vi.

      Chiến lược này tập trung vào việc tạo khách hàng tiềm năng bán bất động sản thông qua những người bạn đã biết, bao gồm gia đình, bạn bè, bạn học, đối tác kinh doanh, thành viên đội thể thao và thậm chí cả nhà cung cấp dịch vụ (ví dụ: bác sĩ và nhà tạo mẫu tóc của bạn).

      Càng nhiều người trong danh sách, mạng lưới của bạn càng lớn và cơ hội được giới thiệu của bạn càng cao.

      Lên lịch thông báo – qua thư, điện thoại, email, văn bản hoặc bất kỳ sự kết hợp nào phù hợp với từng loại liên hệ.

      Phát triển hình ảnh chuyên nghiệp

      Việc phát triển và duy trì hình ảnh chuyên nghiệp là rất quan trọng đối với thành công của bạn với tư cách là một nhà môi giới. Hình ảnh của bạn được truyền qua:

      • Ngoại hình – quần áo, đầu tóc, phụ kiện, trang điểm gọn gàng phù hợp với văn phòng và thị trường địa phương của bạn. Tránh nước hoa nồng nặc và quần áo hở hang (ví dụ: không mặc quần áo quá chật, quá ngắn hoặc quá gợi cảm).
      • Giao tiếp trực tiếp – giao tiếp bằng mắt tốt, ngôn ngữ cơ thể tích cực. Hãy cố tỏ ra ân cần, hấp dẫn và lịch sự.
      • Tài liệu Quảng cáo – Ảnh chất lượng cao và văn bản chính xác, hấp dẫn, không có lỗi ngữ pháp và chính tả.
      • Giao tiếp qua điện thoại – rõ ràng, hấp dẫn và lịch sự.
      • Trang web – yêu cầu xem xét kỹ lưỡng, tương tác với mạng xã hội, không mắc lỗi ngữ pháp và chính tả.
      • Giao tiếp bằng văn bản – Thư từ, email và văn bản được viết tốt và không mắc lỗi ngữ pháp và chính tả.
      • Điều quan trọng cần lưu ý là bất kỳ sự hiện diện nào của bạn trên internet (dù là chuyên nghiệp hay cá nhân) đều là vĩnh viễn và khách hàng tiềm năng của bạn có thể dễ dàng tiếp cận.

        Do đó, bạn nên hướng tới một hình ảnh chuyên nghiệp cả trong và ngoài môi trường chuyên nghiệp.

        Tận dụng công nghệ

        Sử dụng các kỹ thuật hiện đại song hành với việc phát triển hình ảnh chuyên nghiệp. Các nhà môi giới ngày nay có sẵn một số công cụ để giúp tổ chức và tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, bao gồm:

        Quản lý mối quan hệ

        Thu thập thông tin đầy đủ của từng khách hàng trong bảng điều khiển trên đám mây để bạn có thể truy cập thông tin đó ở bất cứ đâu.

        trang web của riêng bạn

        Đây là tùy chọn, nhưng hãy cân nhắc sử dụng tên miền có thương hiệu để tạo trang web được thiết kế đẹp mắt của riêng bạn.

        Mặc dù có vẻ khó khăn nhưng việc xây dựng một trang web chuyên nghiệp lại dễ dàng hơn bao giờ hết. Các công ty lớn có thể chi hàng trăm nghìn hoặc thậm chí hàng triệu đô la để phát triển và duy trì trang web của họ, nhưng bạn có thể hoàn thành công việc đó với số tiền rất hợp lý.

        Trang web có nhiều trang đích để thu hút khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn, đồng thời trang web được tối ưu hóa tốt sẽ dễ dàng tìm thấy khách hàng mới thông qua các công cụ tìm kiếm.

        Bạn cũng có thể tạo trang web cho từng cơ sở kinh doanh riêng lẻ để quảng bá danh mục đầu tư của mình và khiến khách hàng hài lòng.

        Ngoài ra, bạn có thể tận dụng lợi thế của mạng xã hội bằng cách liên kết với hồ sơ facebook, twitter, youtube, instagram, pinterest và Linkedin của mình (và bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác).

        Tiếp thị

        Bộ công cụ tiếp thị thường bao gồm các mẫu dành cho: danh thiếp, móc treo cửa, bưu thiếp, tờ rơi, tập quảng cáo, chiến dịch email và video 3d – tất cả đều có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

        Ứng dụng

        Nhiều ứng dụng dành cho thiết bị ios và Android giúp bạn duy trì kết nối khi đang di chuyển. Ví dụ: ứng dụng hoozing cho phép người môi giới đăng, theo dõi, mua, bán, cho thuê căn hộ hoặc tính lãi cho khoản vay khi cần.

        Xem thêm: 5 ứng dụng đại lý bất động sản

        Kết luận

        Trở thành một đại lý bất động sản có nhiều thách thức riêng: bạn không được trả tiền nếu không bán được hàng, bạn có thể làm việc nhiều giờ mà vẫn không được trả lương và bạn phải thích nghi với các điều kiện thị trường thay đổi .

        p>

        Tức là nếu làm không hiệu quả thì phải chịu trách nhiệm. Hoặc nếu biết tận dụng mọi cơ hội thì sẽ gặt hái được nhiều thành công. Thay vì lịch làm việc đều đặn 8 tiếng mỗi ngày tại văn phòng như những công việc khác.

        Bài viết: Làm thế nào để trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp trong kỷ nguyên 4.0

        Nguồn: Bách Khoa Toàn Thư Đầu Tư

        Tổng hợp: hoozing – giao dịch bất động sản thông minh

Related Posts