7 bước cơ bản để tư vấn bất động sản dành cho sale mới vào nghề

Tu van bds

Video Tu van bds

Bạn là một thanh niên năng động, tràn đầy nhiệt huyết mới bắt đầu trên con đường trở thành một nhân viên kinh doanh tư vấn bất động sản chuyên nghiệp. Tuy nhiên, “vạn sự khởi đầu nan”, và bạn cũng không ngoại lệ. Với kiến ​​thức hạn hẹp của mình, bạn không đủ tự tin để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách tốt nhất chứ chưa nói đến việc bán hàng.

Cách nhanh nhất để đọc vị trí khi tiếp cận một dự án bất động sản là gì? Yếu tố nào là quan trọng nhất đối với khách hàng? Hướng dẫn 7 bước tư vấn dự án bất động sản dành cho người mới bán hàng của reti sẽ giúp bạn thăng tiến nhanh chóng.

Trong bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào, nếu bạn không hiểu mình đang bán cái gì thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thành công. Biết thông tin về mặt hàng hoặc sản phẩm bạn đang bán là nơi vững chắc nhất để bắt đầu. Hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của từng sản phẩm mới có thể giúp bạn xác định khách hàng mục tiêu của mình là ai. Chỉ bằng cách này, bạn mới có đủ can đảm và tự tin để giới thiệu sản phẩm đó đến nhiều người hơn.

1. Tên dự án học tập

Tên dự án là điểm nhận dạng đầu tiên quý khách cần chú ý và cũng là điểm quan trọng để khách hàng phân biệt dự án này với dự án khác. Khách hàng sẽ nghĩ gì nếu bạn trình bày sai tên dự án ngay từ đầu? Ghi nhớ tất cả các tên khác nhau cho dự án. Có bao nhiêu tên dự án? Tên chính của dự án là gì? Tên doanh nghiệp là gì? Cái tên do thị trường đặt ra là gì?

Ví dụ: “Một dự án của Sunshine Group tọa lạc tại trung tâm Khu đô thị quốc tế Ciputra, ven sông Hồng, tiếp giáp với các tuyến đường huyết mạch giao thông của thủ đô và chạy qua Khu đô thị Tây Hồ Tây – Ngoại giao đoàn, dự án được gọi là Sunshine Crystal River.

Đúng như tên gọi của dự án, mỗi căn hộ như một viên pha lê trong suốt, hưởng trọn vẻ đẹp vô tận của sông Hồng và khu trung tâm Ciputra, là một trong những khu đô thị đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á. Đi kèm với căn hộ là thiết kế nội thất “khác biệt”, cũng như bộ sưu tập “tiện ích 4.0” chưa từng có nhằm thỏa mãn khách hàng. “

Bạn phải biết tên dự án và chủ đầu tư muốn thông điệp truyền tải qua cái tên đó là gì. Nghe có vẻ dễ, nhưng sẽ không dễ nếu bạn bị khách hàng lừa!

2. Học vị trí thi công dự án

Chúng ta đều biết rằng vị trí là khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ dự án bất động sản nào. Vị trí cũng là thông tin khách hàng quan tâm đầu tiên trước khi đi sâu tìm hiểu dự án.

Ngoài việc xác định vị trí chính của dự án xây dựng, bạn sẽ cần biết và hiểu các thông tin khác, chẳng hạn như:

  • Liên kết đến khu vực dự án
  • Vị trí giao thông dự án
  • Vị trí của sản phẩm BĐS so với các dự án xung quanh
  • 3. Nắm chắc thông tin chủ đầu tư dự án

    Chủ đầu tư và đơn vị triển khai dự án cũng là tâm điểm được người mua đặc biệt quan tâm. Nhiều khách hàng sẽ lo ngại trước thông tin dự án bị hủy bỏ do chủ đầu tư thiếu uy tín và năng lực.

    Vì vậy khi tìm hiểu tư vấn dự án bất động sản cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến chủ đầu tư: họ đã xây dựng thành công những dự án nào? Lợi thế của chủ đầu tư là gì? Quy mô của những dự án này như thế nào? Dự án sẽ hoạt động như thế nào trong tương lai? Nguồn tài chính của chủ đầu tư đến từ đâu? …

    4. Am hiểu sâu về sản phẩm bất động sản

    Đây là phần chi tiết về dự án mà bạn cần tìm hiểu để tư vấn cho khách hàng chuyên sâu hơn. Những điều bạn cần biết về dự án, chẳng hạn như:

    • Quy mô đầu tư dự án: tổng diện tích dự án? Có tất cả bao nhiêu toà án? Mỗi tòa nhà có bao nhiêu tầng? Mật độ xây dựng của dự án là bao nhiêu? Nêu bật tác dụng đối nội, đối ngoại của công trình, đơn vị thi công, giám sát công trình,…
      • Có hiểu biết cơ bản về quy hoạch tổng thể dự án, mặt bằng các tầng, thiết kế từng căn hộ, hướng căn hộ và các loại tiện ích trong căn hộ để tư vấn những gì phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Điều kiện đối với khách hàng Phong thủy hoặc tiết kiệm,…
      • 5. Nắm chắc tính pháp lý của dự án

        Biết được tính pháp lý của dự án sẽ làm tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với bạn và dự án mà bạn đang tư vấn. Đây cũng là yếu tố quan trọng nhất để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng tại các dự án bất động sản này. Bạn cần cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý của dự án cho khách hàng. Khi có đầy đủ giấy tờ đảm bảo tính pháp lý, khách hàng sẽ xem xét giảm mức đầu tư.

        Do đó, bạn cần nắm rõ mọi điều cần biết về pháp lý của dự án bất động sản mà mình đang bán: dự án có đầu tư không, xin giấy phép xây dựng, nắm rõ luật nhà ở, luật kinh doanh bất động sản…

        Và khi khách hàng của bạn ký hợp đồng, vấn đề bạn cần quan tâm đó là: hợp đồng mua bán, hợp đồng đầu tư hay hợp đồng vay. Đây là điểm quan tâm quan trọng nhất đối với bất kỳ nhà tư vấn hoặc khách hàng bất động sản nào.

        6. Thông tin giá bán, phương thức hỗ trợ thanh toán

        Ưu điểm khi mua nhà tại dự án bất động sản là giá cả minh bạch và thêm nhiều phương thức thanh toán linh hoạt tiện lợi. Giá bán và phương thức thanh toán khác nhau tùy theo từng dự án, chủ đầu tư.

        Về việc tìm hiểu phương thức thanh toán của dự án, bạn nên biết tiến độ thanh toán của sản phẩm BĐS, thời gian quy định thanh toán, dự án thanh toán theo tiến độ hay theo thời gian? Có hỗ trợ ngân hàng hay không hỗ trợ? Nếu có thì lãi suất và thời hạn vay như thế nào?

        7.Kiểm tra hiện trường dự án

        Đây là bước cực kỳ quan trọng mà bạn không được bỏ qua. Bạn phải trực tiếp đến thực địa dự án để nắm rõ thực tế địa hình, giao thông của dự án thì mới thực sự đưa ra cho mình những lời khuyên đúng đắn dựa trên vị trí của người mua, đó là chính xác nhất.

        Từ tất cả những thông tin trên giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chi tiết dự án, đánh giá tốt hơn về sản phẩm của mình để bắt đầu hành trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

        Trên đây là bài viết với tiêu đề “7 bước cơ bản dành cho người mới bắt đầu kinh doanh tìm hiểu dự án bất động sản”. reti hi vọng bài viết trên đã giúp bạn trang bị thêm kiến ​​thức và động lực để tự tin bước vào nghề sale bất động sản. Nếu bạn quan tâm đến các bài viết khác cùng chủ đề, vui lòng truy cập website reti.vn để tìm hiểu thêm!

        Các tin khác:

        – Mẹo để Đại diện bán hàng làm việc hiệu quả tại nhà

Related Posts