Kinh nghiệm du lịch Cam Ranh, Khánh Hòa (Cập nhật 12/2022)

Kinh nghiệm du lịch cam ranh

Video Kinh nghiệm du lịch cam ranh

Tây ba lô – Nằm giữa Nha Trang và thành phố Phan Rang – Chùa Chàm (Ninh Thuận), nằm trên trục giao thông quan trọng của cả nước. Cam Ranh có điều kiện thuận lợi để thực hiện giao lưu trong và ngoài nước, phát triển kinh tế hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, trở thành trung tâm kinh tế sôi động phía Nam của tỉnh Khánh Hòa và cả vùngDuyên hải Nam Trung Bộ diện tích. Ngoài ra, du lịch Kim Lan còn có nhiều thuận lợi, bởi đây là vùng đất có điều kiện tự nhiên đa dạng, địa hình bằng phẳng, có rừng, vịnh, khí hậu tương đối ôn hòa, tài nguyên bùn khoáng, nước khoáng nóng phong phú, là điều kiện tốt cho du lịch nghỉ dưỡng. .

Tổng quan về Kim Lan

Nhìn ngược dòng lịch sử, vào cuối thế kỷ X, Cam Ranh là vùng đất hoang sơ, rừng nguyên sinh lấn biển. Dân số người Kinh chỉ là một vài làng của Hoa Tân ngày nay. Bắt đầu từ Shiyin, dân cư chủ yếu là người Raglai, vốn là thổ dân từ lâu đời, sống chủ yếu ở vùng rừng núi cao, sống bằng nghề hái lượm hải sản và lâm sản.

Theo di chỉ khảo cổ thôn Du thôn huyện Kim Lăng (khai quật 2 lần vào năm 1980 và 1992) và di chỉ đảo Pingba và đảo Pingxing thuộc xã Kim Bình (khai quật năm 1990), nhiều di vật cổ của cư dân như rìu đá , đồ gốm, lõi ốc đã được phát hiện Làm đồ trang sức… có niên đại khoảng 150 năm. Di chỉ làng Hòa Điểm, xã Cam Thịnh Đông (khai quật năm 1999, 2002) cũng phát hiện hàng chục ngôi mộ, nồi niêu, nhiều di vật bằng đá, đồng, sắt, thủy tinh, mã não, gốm… Chứng tỏ chỉ là di sản. một khu định cư và nghĩa trang từ khoảng 2.000 năm trước. Các di chỉ khảo cổ Cam Ranh chứng tỏ vùng đất này đã có người ở từ rất sớm.

Cam Ranh cũng là nơi ít xảy ra trận đánh trong trận Tây Sơn và Nguyễn Doanh. Thời Tây Sơn, để tăng cường phòng thủ phía nam, triều đình đã lập nhiều cứ điểm quan trọng làm bàn đạp tấn công Gia Định, vì vậy trên đất Thanh Hà đã đóng nhiều doanh trại. Ở Cam Ranh có lũy Du Lâm, Tam Độc (ba ngòi), mục đích là chặn Nguyễn Ánh đưa lương thực vào đây. Tây Sơn Đại tướng quân Trần Quang Diệu đã từng ca ngợi: Cam ranh hải tham nguy (Cam ranh hải tham là nguy), thế báo quốc thề công lý (xuất quân trấn giữ biên cương, báo quốc. Vững lòng quy thuận).

Nói đến cam là nói đến vị ngọt. Cam có vị ngọt (ngọt là nước ngọt), vì Camlan nằm giữa vùng biển xanh, nước nhiều muối mặn, nhưng Camlan đã được thiên nhiên ban tặng cho một trữ lượng nước ngọt lớn dưới lòng đất. Ying ở phía nam đem quân Đánh thành Quiren do tướng Xishan trấn giữ. Con tàu gặp bão và phải dừng lại ở Jinlan để trú ẩn. Một trở ngại là không có nước ngọt cho quân lính nên Nguyễn Ánh đã lập đàn tế trời đất và thần linh. Sau khi hy sinh, Ruan Ying ra lệnh cho thuộc hạ của mình đào sâu vào cát để lấy nước, và một con suối xuất hiện, đó là nước ngọt. Do những sự kiện trên, Nguyễn Ánh đã đặt tên cho vùng đất là Cẩm Lĩnh, với linh ứng rằng ở đây có một dòng nước ngọt. Từ đó vùng đất có tên là cam linh, rồi cam ranh. Vì chữ hán việt không có r, trong chữ nôm chữ hán phát âm là linh linh, nên cam ranh là phiên âm của chữ cam linh. Hiện nay, tại thành phố Cam Ranh còn có một phường tên là Cam Linh.

Cam Ranh còn là vùng đất đặc biệt. Không chỉ quá trình di dời, xây dựng làng xã chậm hơn nhiều so với các nơi khác trong tỉnh, mà một mảnh đất còn nhiều lần được đổi tên, nhập, chia, rồi lại đổi, nhập, chia lại. Về… vùng đất giáp Ninh Thun.

Nên đi du lịch Cam Ranh vào thời gian nào?

Khí hậu ở tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là thành phố Cam Ranh khá ôn hòa, một năm chỉ có hai mùa là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa tập trung chủ yếu vào các tháng cuối tháng 9-12, cao điểm từ tháng 10-11.

  • Bạn nên đi du lịch Cam Ranh từ tháng 3 đến tháng 8, khi nắng chói chang, biển lặng rất thuận lợi để đi ra các đảo.
  • Những tháng cuối năm tuy mưa nhiều nhưng về cơ bản là nắng, nếu mua được vé máy bay giá rẻ vào thời điểm này, bạn vẫn có thể thu xếp để đến Nha Trang Cam Ranh. Vui lòng kiểm tra điều kiện thời tiết trước khi đi du lịch vì đôi khi có thể xảy ra bão.
  • Hướng dẫn đến Cam Ranh

    Ngoài sân bay Cam Ranh là một trong số ít sân bay có đường băng lớn và dài nhất Việt Nam hiện nay, tốc độ tăng trưởng lưu lượng hành khách của sân bay này cũng tương đối cao, thành phố Cam Ranh cũng nằm trên trục đường chính. Rất thuận lợi để xây dựng trung tâm đón tiếp khách du lịch, trung tâm trung chuyển trong cả nước các huyết mạch giao thông (quốc lộ 1a, đường sắt thống nhất bắc nam).

    Đường

    Cam Ranh cách Nha Trang khoảng 60 km về phía Nam và cách Phan Rang 40 km về phía Bắc. Cam Ranh còn có hệ thống giao thông đường bộ vô cùng thuận tiện: Quốc lộ 1a chạy qua thành phố dài hơn 40 km, Tỉnh lộ 9 nối trung tâm thành phố và huyện Gyeongsan đến thị trấn hap. đại lộ Nguyễn Tất Thành nối thành phố với sân bay Cam Ranh và thành phố Nha Trang. Bến xe Cam Ranh phục vụ hầu hết các tuyến nội tỉnh, liên tỉnh của thành phố.

    Xuất phát từ Sài Gòn, gần như có một lượng xe giường nằm chất lượng cao đi Cam Ranh đều đặn, có nhiều chuyến khởi hành cho hành khách lựa chọn. Thời gian di chuyển khoảng 8 tiếng và dừng tại bến xe trung tâm Cam Ranh.

    Từ Hà Nội, nếu muốn đến Cam Ranh, bạn có thể chọn xe khách tuyến Bắc Nam (thường gửi vào Sài Gòn hoặc các tỉnh phía Nam), sau đó xuống Cam Ranh.

    Xem thêm bài viết: Xe khách chất lượng đi Cam Ranh (Cập nhật 12/2022)

    Đường sắt

    Cam Ranh nằm trên tuyến đường sắt Bắc Nam, dễ dàng kết nối với các vùng khác của Việt Nam. Tuy nhiên, trong thành phố chỉ có một nhà ga nhỏ là nhà ga ngã ba, một nhà ga cũ đã bỏ hoang hơn 20 năm, mãi đến năm 2007 mới được xây dựng lại để đón khách.

    Từ Sài Gòn, chỉ có tàu se22 (đến Huế) khởi hành lúc 11:50 và đến ga lúc 18:58. Tại Hà Nội không có tàu dừng ở đây, nếu bạn muốn đi tàu chỉ có thể chọn xuống ga Nha Trang (từ Nha Trang muốn đi Cam Ranh giá rẻ có thể đi Nha Trang). Trang). Chọn tuyến xe Nha Trang – Cam Ranh và dừng ở đường thái nguyên).

    Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm du lịch phượt (Cập nhật 12/2022)

    Không

    Thành phố Cam Ranh có sân bay quốc tế Cam Ranh, là đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh Khánh Hòa và toàn vùng Nam Trung Bộ. Đây cũng là sân bay lớn thứ 4 Việt Nam về lượng khách thông quan.

    Từ Hà Nội, hàng ngày các hãng vietjet, vietnamairlines, bamboo đều có chuyến bay thẳng đến Cam Ranh, giá vé khứ hồi dao động từ 2000 – 3000k, thời gian bay khoảng 2 tiếng. Từ Sài Gòn thời gian bay sẽ ngắn hơn (khoảng 1 tiếng), giá vé chỉ dao động khoảng 1000k.

    Du lịch Cam Ranh

    Cho thuê xe máy

    Nếu các bạn trẻ đi nhóm nhỏ muốn chủ động và tiết kiệm chi phí thì có thể chọn thuê xe máy ở Jinlan để làm phương tiện di chuyển. Tùy chọn này sẽ linh hoạt hơn và cho phép khám phá thành phố thoải mái hơn.

    Xem thêm bài viết: Thuê xe máy tại Cam Ranh (Cập nhật 12/2022)

    Taxi

    Các nhóm già trẻ lớn bé đều có thể lựa chọn taxi để di chuyển trong thành phố. Ví dụ một số hãng taxi hoạt động tại Cam Ranh:

    • Mai Linh 0258 38 38 38
    • vinasun 0258 38 27 27 27
    • CN 0258 3 898989
    • Tàu/ca nô

      Nếu muốn đi các đảo dọc bờ vịnh Cam Ranh như binh ba, binh hưng, bạn có thể sử dụng phương tiện ô tô/ca nô. Thuyền từ cam ranh đi binh ba sẽ xuất phát từ cảng thủy nội địa (sắc bạc, ba ngòi) và thuyền từ binh hưng sẽ xuất phát từ bãi kinh (tại ninh thuận)

      Ở lại Cam Ranh

      Khách sạn và nhà nghỉ

      Ngoài các điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú ở Cam Ranh không nhiều, do chưa có nhiều du khách đến đây lưu trú dài ngày nên cơ sở hạ tầng ít được đầu tư. ..

      Đọc thêm bài viết: Khách sạn, Nhà nghỉ tại Cam Ranh (Cập nhật 12/2022)

      Khu nghỉ dưỡng

      Cam Ranh có bãi biển dài, là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung, và có rất nhiều khu nghỉ dưỡng ở đây. Những resort này tuy xa trung tâm thành phố nhưng có vị trí tương đối đẹp, biệt lập và yên tĩnh để nghỉ ngơi.

      Nhà trọ

      Ở Cam Ranh cũng có nhiều homestay, nhiều nhất là binh ba homestaybinh hung homestay, một số homestay nhỏ tập trung ở khu Hòa Bình và Cam Ranh thành phố Ranh. Ưu điểm của loại hình nhà trọ này là giá rẻ và có nhiều phòng tập thể nên thích hợp đi du lịch cùng những người bạn lớn tuổi.

      Điểm du lịch Cam Ranh

      Đảo chiến đấu

      Đảo Bình Ba là một trong những đảo “tôm hùm” nổi tiếng nhất của tỉnh Khánh Hòa và là điểm đến du khách không thể bỏ qua trong hành trình khám phá “Tứ bình” kỳ thú gần thành phố biển Nha Trang. đảo binh ba hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm sống dân dã, mới lạ và độc đáo giữa biển trời bao la.

      Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm du lịch đảo binh ba (cập nhật tháng 12/2022)

      Quyền

      Bãi tắm ở đây rất sâu, cảnh đẹp nhưng sóng rất to, nhiều san hô chết dạt vào bờ, lại cách khu dân cư đông đúc khoảng 15 phút đi bộ nên rất ít du khách. Tuy nhiên, đây lại là nơi đón bình minh sớm nhất trên đảo. Tại đây bạn có thể dựng trại ngủ và đợi đến khi bình minh thức giấc.

      Biển mạnh

      Cách chợ đi thẳng 300m, bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh, có nhiều đá ngầm, mỏm đá, có những hàng cây rợp bóng mát, khung cảnh thơ mộng. Đặc biệt vào mỗi tối thứ 7, người dân địa phương sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi du khách dưới ánh đèn rực rỡ, âm nhạc lãng mạn, những vũ điệu sôi động, gió, sóng, người và cảnh như hòa quyện vào nhau tạo nên một đêm sôi động và ý nghĩa. Ngoài ra còn có san hô và sóng lớn chỉ thích hợp cho những người biết bơi. Đây cũng là nơi tốt nhất để cắm trại, nhưng chỉ từ tháng 2 đến tháng 7, và mùa gió sau đó rất khó cắm trại, thường có mưa hoặc gió lớn.

      Sân Cũ

      Bãi biển đẹp nhất, rạn san hô gần bờ, nước biển ấm và ẩn hiện những bãi đá nổi trên mặt nước xen kẽ, mặt biển lặng sóng, bãi cát rộng, tự do tắm biển, chiều, ngắm hoàng hôn. Bãi Cũ rất đặc biệt, khác hẳn các bãi khác, bởi có nhiều san hô và nhum biển, màu nước biển trong xanh, sóng biển trong xanh, tiến dần vào bờ chuyển sang màu xanh nhạt, tạo thành biển. Màu gradient tự nhiên rất độc đáo. Với nhiều du khách yêu biển và vẻ đẹp của biển, đến cả con nhum biển nằm cạnh cũng có thể đâm thủng bàn chân rớm máu của họ, điều đó không thể ngăn họ đến với bãi biển tuyệt vời này. Bãi cát trắng mịn nằm nép mình bên những mỏm đá khiến không gian nơi đây bình yên đến lạ thường, tạo thành một bức tranh đẹp đến lạ lùng đối với du khách.

      Pingxing

      Đảo Bình Hing thuộc xã Kim Bình, thành phố Cam Ranh nằm khuất dưới chân đèo trên con đường biển Bình Tiền – Vĩnh Tây. Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn và làn nước biển trong xanh. Đây là một trong những quần đảo Samping nằm trong vịnh nước sâu Cam Ranh. Một hòn đảo còn được gọi là một hòn đảo hoặc một hòn đảo.

      Đọc thêm bài viết: Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng (Cập nhật 12/2022)

      Kinh nguyệt

      Đây là bãi biển đầu tiên trong chuyến đi của bạn đến Bình Hing. Người dân trên đảo sử dụng bãi biển này làm nơi neo đậu tàu thuyền giữa đảo và đất liền. Bãi biển này có đặc điểm là du khách dễ dàng di chuyển. Nếu xuất phát từ đất liền, bạn chỉ cần gửi xe trên bãi biển, đi bộ xuống là có thể tắm biển thỏa thích. Nước ở đây trong xanh nhất khu vực, bãi biển nông nên rất thích hợp cho cả gia đình vui chơi cùng nhau mà không cần lo lắng quá nhiều về con nhỏ. Có rất nhiều lều trên bãi biển mà những người trông coi bãi biển có thể thuê.

      Bãi biển nước ngọt

      Một trong những bãi biển đẹp nhất vịnh với làn nước trong xanh như ngọc. Mực nước thấp (dưới hông người lớn) kéo dài 15-20m nên rất an toàn cho trẻ em và người chưa biết bơi vui chơi. Ngoài ra, phía sau bãi biển còn có dòng suối nước ngọt từ rừng quốc gia Caishan chảy xuống, tạo thành một địa thế vô cùng độc đáo.

      Ruộng me

      Nằm trên đảo binh hưng nhưng để di chuyển đến bãi biển này bạn phải thuê thuyền vì không có đường bộ ra bãi biển. Bãi này nhỏ, cát chủ yếu là san hô nên sạch. Làn nước ở đây xanh trong như nước hồ bơi, có thể nhìn rõ đáy ở độ sâu 5m. Giữa bãi có một hòn đá lớn rất thích hợp để đứng chụp ảnh ở đây.

      Đèn hiệu mạnh

      Hòn đảo nhỏ phải đăng ở thôn Bình Hưng, xã Kim Bình, huyện Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Được xây dựng từ năm 1988, ngọn hải đăng có chức năng chỉ dẫn hướng đi của tỉnh Khánh Hòa, giúp tàu thuyền hoạt động trên vùng biển tỉnh Khánh Hòa định vị, xác định vị trí của mình. Đứng trên ngọn hải đăng, bạn có thể quan sát được dòng tàu hối hả ra vào cảng Cam Ranh, nhìn ra biển cả bao la, điểm xuyết những chiếc thuyền đánh cá nhỏ bé, nhìn từ xa trông giống như những chiếc thuyền đánh cá nhỏ.

      Đẳng cấp hàng đầu

      Bãi biển Bình Tiến nằm trên con đường biển từ bãi Kinh đi Bình Hưng. Cát ở Bình Tiên mảnh, mềm và mịn rất thích hợp để bơi lội, thư giãn và ngâm mình trong làn nước trong xanh. Buổi tối, bạn có thể mang theo lều và cắm trại trên bãi biển, nằm dài ngắm sao, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào và những rặng phi lao rì rào, tổ chức tiệc nướng bãi biển.

      Thanh toán

      bình lập là cái tên mới được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây và còn được ví như thiên đường Maldives thu nhỏ của Việt Nam. Khác với binh ba hay binh hưng phải cập bến bằng thuyền, đến binh lập bạn chỉ cần chạy xe máy hoặc thuê ô tô để dạo chơi và tham quan. Bãi biển vẫn còn giữ được nét hoang sơ của thiên nhiên như chưa nhiều du khách biết đến. Cuối con đường vào binh lập là xóm thuyền, nơi tập trung đông đúc nhất của ngư dân trong vùng.

      Bãi Dài

      Bãi Dài thuộc huyện Cam Lâm nằm giữa sân bay Cam Ranh và thành phố Nha Trang, cách trung tâm Nha Trang khoảng 20 km. Khi đến Bãi Dài, ngoài tắm biển, đi dạo hít thở không khí trong lành thì có lẽ hải sản sẽ là thứ thu hút du khách. Tôm, mực, cá vừa đánh bắt đều được chế biến tại chỗ, giá cả không cao nên hầu như thực khách nào đến đây cũng không thể bỏ qua những món ngon này.

      Chùa Ốc

      Thu Vin Tower tọa lạc tại trung tâm thành phố Cam Ranh, tòa tháp còn có tên gọi khác là Tháp San Hô hay có tên gọi khác là Ốc Tháp, được nhiều người biết đến. Tháp được xây dựng từ năm 1968 đến năm 1995, đến nay đã trải qua 5 đời trụ trì. Ban đầu, tháp chỉ là một ngôi chùa nhỏ bao quanh bởi một bãi đất trống và hoang vắng. Sự cần cù, siêng năng và óc sáng tạo của các nhà sư với bàn tay khéo léo của mình đã biến vỏ sò, ốc, điệp, san hô thành những hoa văn uyển chuyển, độc đáo, hòa nhập với thiên nhiên. Thiên nhiên trong một không gian cổ kính rêu phong.

      Các công trình trong chùa được đặt tên theo những cái tên mang triết lý Phật giáo như: Đường xuống địa ngục, Đường lên trời, Ao sen, Cầu lục đạo, Bát chánh đạo, Bát quan ca (thuyền trí tuệ) dài 100m. vương, đại long vương dài 500m, thủy cung rồng, hang san hô, bản đồ việt nam, tất cả đều nằm trong khu vườn nhà hoa. Đặc biệt là chùa (còn gọi là chùa tám báu) và vườn thượng uyển.

      Đền Tenryuji

      Chùa Tenryuji được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1942 bởi một ông lão tên là trần trụi, pháp danh là Chúc, tự tại, cam ông – một Phật tử thuần thành, đối xử bình đẳng với Tam Bảo. Với tấm lòng hiếu đạo, ông tự nguyện từ bỏ sự nghiệp, lập thảo am tu hành, lo sáng tối đọc kinh, bằng lòng vào chùa, được chính quyền Pháp lúc bấy giờ cho phép đăng bộ tại làng. . , ba ngòi (màu cam).

      Mộ ông – Miếu bà

      Lăng nằm trong khu nhà ở đường Phúc Xuân, Cam Phúc Nam, gần biển. Chính điện thờ Ông Nam Hải. Ngoài ra, còn có một ngôi đền riêng thờ mẹ, nơi tổ chức lễ hội cầu ngư hàng năm. Hiện nay, lăng đã trở thành điểm sinh hoạt văn hóa tinh thần không thể thiếu của dân làng, đồng thời cũng là nơi được bảo tồn tốt nhất trong hệ thống di tích lịch sử văn hóa Campuchia. Có 11 lần bổ nhiệm từ triều Đức đến vua Khải Định.

      Các vị thánh nổi tiếng và chính bạn

      Phố hiền ni tự có diện tích 5ha trên ngọn đồi thuộc một trong những nhánh của núi Hòn Rồng thuộc huyện Bà Nà, mang vẻ đẹp nguyên sơ, thánh thiện, thanh tịnh, thoát tục khỏi cảnh đẹp mê hồn của trần gian. Ngoài ra còn có những bức tượng Phật, với khung mềm mại, tha thứ đứng trên đồi. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ bán đảo Cam Ranh.

      Tưởng nhớ những người lính Nga-Việt

      Tọa lạc trên đường Nguyễn Tất Thành nối Cam Ranh và Nha Trang, cách sân bay Cam Ranh 500m về hướng Bắc. Đây là công trình kiến ​​trúc được xây dựng để tưởng nhớ 44 quân nhân, dân công Liên Xô và 176 quân nhân Việt Nam đã hy sinh khi làm nhiệm vụ tại Căn cứ Vật tư Kỹ thuật Hải quân Suue trên đảo. Bán đảo Cam Ranh. Tượng đài Hữu nghị Việt – Nga còn là một công trình kiến ​​trúc nghệ thuật có tính thẩm mỹ cao, là một trong những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật bằng đá granit lớn nhất Việt Nam do KTS Nguyễn Quốc Thắng sáng tạo.

      Đầm thủy triều

      Đầm triều thơ mộng đẹp như tranh vẽ, phong cảnh hữu tình, đến với Cam Ranh chắc chắn sẽ là một điểm tham quan vô cùng thú vị. Đập nằm gần Sân bay Cam Ranh ở Quận Long Beach. Bạn có thể thuê xe máy chạy thong thả dọc con đường ven đầm, hay thuê cano chạy trên đầm lúc hoàng hôn và cảm nhận sự yên bình nơi đây. Nếu đi ca nô, bạn còn được tham quan các vườn đước trong đầm.

      Khu tưởng niệm những người lính ma

      Đây cũng sẽ là nơi người còn sống tưởng nhớ, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; là nơi quy tập phần mộ của các liệt sĩ chưa tìm được thi thể trong cuộc chiến không cân sức với quân đội Trung Quốc tại Trường Sa năm 1988.

      Trang trại xoài Campuchia

      Tham quan vườn xoài Úc và xoài miền Tây, trải nghiệm nghề trồng xoài lâu đời tại thủ phủ xoài của miền Trung Việt Nam. Tại đây bạn sẽ thấy những người nông dân ven biển trồng xoài như thế nào trên vùng đất đầy nắng, gió và cát này. Du khách tham quan công viên sẽ được tự tay hái xoài, thưởng thức xoài, bánh xoài và sốt xoài đặc biệt…

      Cam sành, đặc sản

      Tôm hùm khỏe

      Tôm hùm binh ba là giống tôm bông xanh có hương vị và đặc trưng riêng của đảo bình ba, một ốc đảo giữa cửa vịnh Cam Ranh. Các món ăn từ tôm hùm có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau nhưng nướng hay nấu cháo đơn giản cũng có thể tạo nên hương vị đậm đà.

      Súp chả cá

      Vị ngọt của canh cá, chua chua của cà chua, béo ngậy của chả cá chiên, cay cay của ớt… món bánh canh chả cá lạ miệng khiến thực khách không thể cầm được miệng mỗi lần

      >

      Đầm thủy triều

      Sò huyết đầm triều ngon bởi thịt rất ngọt. Động vật có vỏ được đánh bắt bằng tay hoặc bằng cào khi thủy triều xuống. Du khách có thể thưởng thức sò huyết tái chín sốt me, sò huyết nướng, gỏi, xào tỏi hay nhâm nhi bát cháo sò nóng hổi.

      cookie

      Trước đây, bánh căn chỉ đơn giản là bột gạo được xay mỏng, đổ vào những chiếc khuôn nhỏ bằng đất sét, nướng trên than hoa cho đến khi giòn, ăn kèm với nước mắm giã với tỏi, ớt và dầu hành. Theo thời gian, trứng, thịt bò, v.v. được thêm vào để tăng thêm dinh dưỡng và hấp dẫn, mỗi loại có hương vị đặc trưng riêng. Đặc biệt, người dân vùng biển thường cho thêm mực, tôm, cá cơm, hến… vào nhân bánh.

      Bánh kếp

      Tương tự như bánh căn, bánh xèo Cam Ranh cũng có nhân hải sản (tôm, mực) giòn rụm, ăn kèm nước mắm và rau thơm, xoài bằm khiến người ta chỉ nhìn thôi đã ứa nước miếng. đã sẵn sàng. Vị ngọt, chua, cay, mặn giòn quyện vào nhau trong từng miếng bánh mang đến vị ngon khó tả

      Gà chỉ là những quả cam

      Ở cam ranh có nhiều quán bán gà tự chọn nhưng nếu là người sành ăn thì nhất định phải chọn phường cam thuận. Sân vườn rộng rãi, cây cối xanh mát, những chiếc võng để du khách nằm đung đưa giữa những tán cây trong vườn là điểm đặc biệt thu hút.

      <3 Gà ngon không thể thiếu gia vị, đó là đĩa muối ớt xanh giã nhỏ. Về phần nước chấm, mỗi cửa hàng cũng có công thức pha chế riêng. Muối ớt xanh, ớt đỏ, muối tiêu hay muối ớt ngọt là hỗn hợp muối, đường, chanh, bột ngọt đậm đà, có vị mặn mặn ngọt ngọt, chua chua ngọt ngọt hấp dẫn… Món gà ngon sau nhiều lựa chọn. Và nó “tươi” nên chế biến cũng ngon, không cầu kỳ, dù chỉ là vài món đơn giản hấp, rang, luộc lá gừng, luộc, bóp gỏi, chiên mắm, nấu cháo…

      Tôm bay

      Tôm bay được nướng giòn, cuốn trong bánh tráng và các loại rau, ăn kèm với nước chấm. Về cơ bản, món ăn này rất giống món nem nướng nhưng sử dụng tôm bay.

      Các món ốc

      Món ốc tuy chỉ là món ăn chơi nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Những con ốc được bày bán trên bàn của những nhà hàng cao cấp hay những góc phố luôn có một sức hút kỳ lạ đối với những ai lang thang phố biển và muốn tìm hiểu nét đặc sắc nơi đây.

      Bánh tráng xoài

      Giống xoài Kiêm Lâm của tỉnh Khánh Hòa có nguồn gốc từ thời Pháp thuộc. Người Pháp đến Việt Nam và mang theo giống xoài có nguồn gốc từ Ấn Độ. Do có lịch sử lâu đời nên những cây xoài ở đây đều đã hơn 60 năm tuổi và có bộ rễ dày, chẳng khác gì cây cổ thụ.

      Quy trình sản xuất bánh tráng xoài khá đơn giản, được làm thủ công nhưng cần sự tỉ mỉ của người thợ để bánh luôn sạch sẽ, đồng thời cũng phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết mưa gió. Vì vậy, bánh tráng xoài không chỉ giữ được hương vị xoài tự nhiên, được yêu thích mà còn thấm đẫm tâm huyết của các mẹ trong từng lát bánh. Trung bình cứ 100kg xoài tươi làm được gần 20kg bánh tráng xoài.

      Lịch trình du lịch Cam Ranh

      bình hưng – binh ba 3 ngày 2 đêm

      Lịch trình này là từ Sai Kung sử dụng xe buýt giường nằm. Nếu xuất hành theo cách khác hoặc địa điểm khác thì cần chú ý đến thời gian tính toán lại tương ứng.

      Ngày 0: Sài Gòn – Cam Ranh

      Buổi tối khởi hành từ Sài Gòn, đón xe giường nằm đi Cam Ranh. Sáng sớm sẽ có mặt ở Cam Ranh. Nghỉ ngơi, ăn sáng rồi chuẩn bị xách chai

      Ngày 1: Cam Ranh – bình ba

      Sau khi đến nơi, bạn đi thuyền từ bến ba mũi sang bến đò thứ ba, khoảng 45 phút là có thể ra đảo. Trên đường đi, tàu sẽ đi ngang qua Vịnh Cam Ranh, những bè nuôi cá trên biển… Đến nơi, nhận phòng khách sạn, cất đồ chơi.

      Dạo quanh đảo, thăm nhà công vụ binh ba, thăm cuộc sống của người dân trên đảo. Buổi trưa, bạn có thể gọi hải sản tại nhà nghỉ hoặc nhà bè trên đảo.

      Buổi chiều tiếp tục dạo biển, chụp ảnh check in bãi biển, bãi tắm, nhà cổ, bãi tắm…

      Nghỉ ngơi buổi tối, gọi đồ nướng, ca hát giao lưu

      Ngày 2: bình ba – bình hưng

      Các bạn xuất phát từ binh ba có thể liên hệ người thuê thuyền đi thẳng ra bình hưng, nếu không thì phải quay vào bờ, sau đó đi đường bộ vào bãi kinh để đi tiếp đến bình hưng.

      Đến binh hưng, bạn có thể tự đi một số địa điểm trên đảo như hải đăng hòn non bộ, khu vực đồi… Một số nơi phải thuê tàu địa phương mới đến được đây

      Ngủ trên đảo Pingxing vào ban đêm

      Ngày 3: bình hưng – bài kinh – sài gòn

      Đi thuyền từ bình hưng trở lại bãi kinh, sau đó bắt taxi quay lại ngã tư mỹ thanh và bắt taxi quay lại Sài Gòn. Nếu còn thời gian, bạn có thể tiếp tục khám phá nơi yên tĩnh và thanh bình và hoàn thành hành trình khám phá.

      Tìm kiếm trên Google:

      • Kinh nghiệm du lịch Cam Ranh 2022
      • Du lịch Cam Ranh vào tháng 12
      • Tháng 12 đẹp quá
      • tinh ranh bị kiểm duyệt
      • Hướng dẫn du lịch tự túc
      • Ăn gì ở Cam Ranh
      • Du lịch bằng xe máy
      • Máy ảnh ở đâu
      • Đường đến Kim Lan
      • Chơi ở Cam Ranh
      • Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Cam Ranh
      • Nơi tuyệt vời để chụp ảnh
      • Homestay giá rẻ

Related Posts

Kinh nghiệm du lịch đài loan

Du lịch Đài Loan tự túc: Cẩm nang, kinh nghiệm từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch đài loan Video Kinh nghiệm du lịch đài loan Những năm gần đây, du lịch Đài Loan trở thành sự lựa chọn của…

Kinh nghiệm du lịch sài gòn tự túc

Du lịch Sài Gòn – Cẩm nang kinh nghiệm từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch sài gòn tự túc Video Kinh nghiệm du lịch sài gòn tự túc Nếu Hà Nội được mệnh danh là thủ đô của…

Kinh nghiệm du lịch phong nha kẻ bàng

Kinh nghiệm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng (Cập nhật 12/2022)

Kinh nghiệm du lịch phong nha kẻ bàng Video Kinh nghiệm du lịch phong nha kẻ bàng With Backpack – Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ…

Kinh nghiệm du lịch vũng tàu bằng xe máy

Chia sẻ kinh nghiệm phượt Vũng Tàu bằng xe máy chuẩn nhất

Kinh nghiệm du lịch vũng tàu bằng xe máy Video Kinh nghiệm du lịch vũng tàu bằng xe máy Chỉ cách Sài Gòn khoảng 120 km nên…

Kinh nghiệm du lịch đồ sơn tự túc

Kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn tự túc cho người lần đầu mới đi

Kinh nghiệm du lịch đồ sơn tự túc Video Kinh nghiệm du lịch đồ sơn tự túc Đồ Sơn là một địa điểm du lịch nổi tiếng…

Kinh nghiệm du lịch thiên sơn suối ngà

Thiên Sơn Suối Ngà – Khu vui chơi lý tưởng ngay gần Hà Nội

Kinh nghiệm du lịch thiên sơn suối ngà Video Kinh nghiệm du lịch thiên sơn suối ngà Cuối tuần bạn muốn trốn cái nóng mùa hè và…