Kinh nghiệm du lịch Tây Thiên (Cập nhật 12/2022)

Kinh nghiệm du lịch tây thiên

Video Kinh nghiệm du lịch tây thiên

Tây ba lô – Khu du lịch Sài Tiến, cách Hà Nội khoảng 65 km về phía Tây Bắc, là một quần thể văn hóa, du lịch nằm trong lòng chảo rừng nguyên sinh Tam Đảo, tại điểm Trung Sơn. Bối cảnh dân tộc bao gồm Văn Lang của vua Hùng hùng mạnh trong thời kỳ lập quốc, Hồ Lô ở cố đô của Đại Việt, Tân Sơn-Sung Tak, các trụ cột Phật giáo hùng mạnh như Xiangta, Yantu; tất cả đều tạo nên một thế Phong Thủy vững chắc dựa trên thế tuần hoàn núi thiêng, tỏa ra đồng bằng rộng mở và tràn xuống phương Nam, hướng ra biển.

Nguồn gốc tên gọi Tây Thiên

Tây Thiên gắn liền với Phật giáo đầu tiên, bắt đầu từ địa danh. Vào thế kỷ thứ 4 trước Công Nguyên, Đức Phật đến núi Thạch Bàn trụ trì tại đây, từ đó núi có tên là Tây Thiên, nơi các thiền sư xây dựng thành nele và dựng tháp thăng thiên.

Cái tên tây thiên hay “trời tây” là gốc của từ này trong tiếng Hán Việt. Trời Phật, vì tay thiên được gọi là thế giới cực lạc theo tư tưởng Phật Việt Nam, tức là quan niệm thế giới của Phật ở đâu. Tây Thiên được dùng để chỉ núi thạch bàn trong dãy núi Tam Đảo. Ngoài ra, cái tên này còn có nghĩa là “nơi tu tập của các nhà sư phương Tây (Ấn Độ)”, và nó được đặt tên để tưởng nhớ lứa nhà sư đầu tiên truyền đạo từ Ấn Độ đến Việt Nam. Là di tích và nơi thờ Mẫu Quốc Mẫu Việt Nam Tây Thiên, một trong hai vị Quốc Mẫu được phong từ thời Hùng Vương dựng nước.

Mô hình này đã xuất hiện trong gia phả Hong Wangyu từ thời Hồng Vương, đến nay đã hơn 3641 năm. Sau khi bà lên nắm quyền, nhiều đền thờ bà lập ngay tại nơi bà sinh ra gắn liền với truyền thuyết về bà. Trong đó, nơi thờ tự quan trọng nhất là ngôi đền Thượng ở lưng chừng núi Thạch Bàn, là Tổ quốc trong mắt người Việt – đất mẫu, “nước nguồn”.

Đi Tây Điền vào thời điểm nào?

Là điểm du lịch gắn với nhiều yếu tố tâm linh nên bạn có thể sắp xếp để đến Tây Phương Cực Lạc vào dịp lễ Phật đản đặc sắc hoặc tham khảo thêm những gợi ý sau. Đây:

  • Lễ hội miền Tây mở vào ngày mùng 5 tháng giêng âm lịch hàng năm, là một trong những lễ hội lớn của miền bắc
  • Trong những tháng mùa hè, đạo tràng của thiền viện Tây Thiện Trúc Lâm thường mở cửa cho các bạn trẻ quan tâm.
  • Hướng Tây

    Xe riêng

    Xe máy

    Từ Hà Nội, đi theo đường Phạm Văn Đồng (hoặc đường vành đai 3 đi thẳng lên), sau đó đi lên cầu Thăng Long, tầng 2 của cầu cấm xe máy nên chú ý biển báo chỉ dẫn ở tầng 1 tầng dưới, qua cầu thăng long, đi thẳng Đi theo đường nội bài đến ngã 4 nam hồng (có nút giao cầu vượt) rẽ trái theo hướng mê linh (phúc yên), đi theo biển báo và đi thẳng đường này đến tiếp tục hòa bình vĩnh cửu. Khi bắt đầu vào thành phố sẽ có biển chỉ dẫn vào Tây Thiên – Tam Đảo, bạn cứ đi theo biển chỉ dẫn khoảng 20km là đến khu danh thắng Tây Thiên.

    Ô tô

    Các bạn đi ô tô thì đi theo hướng cầu nhật tân, đến ngã 4 ql2 thì rẽ phải đi về hướng vĩnh yên, sau đó rẽ vào cao tốc hà nội-lao cai, đến ngã tư ic4 (ngã tư ql2b ngã tư) rồi Quay lại và đi thẳng theo con đường này về hướng Tam Đảo. Đến chân Dốc Dandao, bạn đi hết biển chỉ dẫn hướng Tây.

    Phương tiện giao thông công cộng

    Các phương tiện công cộng sẽ mất nhiều thời gian hơn (khoảng 2,5 tiếng từ Hà Nội) và việc di chuyển giữa các phương tiện sẽ mất thời gian, nhưng bù lại bạn sẽ không phải lo tìm đường. Đi xe buýt số 58 (xe buýt hà nội) đến bến xe me linh, tiếp tục đi xe buýt số vp01 (xe buýt vinh phuc) đến bến xe vĩnh yên, sau đó chuyển tiếp đến vinh xe buýt vp07 của phuc đến lộ trình đi Xitian.

    Tây Thiên đường

    Đi bộ

    Nếu có đủ sức khỏe và thể lực, bạn hoàn toàn có thể chọn leo Đỉnh trời phía Tây. Cả hành trình khoảng 4 cây số, nhiều đoạn đường nằm dưới bóng cây, phải lội suối, rất mát mẻ và thú vị. Đoạn cuối từ đền cô đến đền Thượng là khó đi nhất do dốc cao, còn lại cơ bản là thanh niên nên đoạn này không mấy khó khăn. Thời gian cao điểm khoảng 2-3 tiếng tùy bạn vui nhiều hay ít.

    Cáp treo

    Một cách khác là đi cáp treo, bạn chỉ mất khoảng 10 phút để lên đến chùa trên. Từ khu chùa, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe điện để đến ga cáp treo.

    Đi đến sân ga, mua vé ở đây, sau đó lên tầng hai để vào hộp. Các toa được thiết kế tự động, 6 người một toa, vào mùa thấp điểm không có nhiều người, ngồi rất thoải mái.

    Các điểm du lịch Tây Điền

    Chùa Xizhulin

    Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một thiền viện thuộc dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử, tọa lạc tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, cách Hà Nội khoảng 85 km về phía Tây. Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên là một trong ba thiền viện lớn nhất Việt Nam cùng với Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt và Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên được xây dựng bên cạnh Khu danh thắng Tây Thiên Cổ Tự (Đền Tây Thiên, Tây Thiên Mẫu, Đền Thị Tiêu, Đền Cô, Đền Bác, Đền Thượng, Thác Bạc). >

    Chùa Tây Tiến là nơi sinh hoạt Phật giáo có hệ thống, tạo điều kiện phát triển Phật giáo Việt Nam cả bề rộng và chiều sâu, thúc đẩy giao lưu với các nước và truyền thống Phật giáo các nước.

    Đền Trúc Lâm thoải mái

    Hệ thống chùa Zhulin ở khu vực Tây Điền bao gồm chùa Xitian Zhulin (chùa tu sĩ) và chùa Zhulin (ni cô). Chùa Jingxin Zhulin được xây dựng bởi các nữ tu Qingjing vào năm 2009, và phần cơ bản đã được hoàn thành vào năm 2012. Thiền tự có chánh điện thờ Phật Thích Ca và nhà tổ thờ các vị tổ. Zen, nhà trọ, nhà hàng có thể phục vụ cùng lúc 200 người. Ngoài ra, còn có ni viện, thiền đường cho thiền sinh tu tập, nhiều thiền phòng cho ni cô tu tập.

    Đại bảo tháp Mandala

    Đại bảo tháp truyền thống Kim Cương Thừa lần đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam. Việc thiết kế do Đức Gyalwang Zhuba Tối cao trực tiếp hướng dẫn, và trái tim được tôn trí phù hợp với những lời dạy trong kinh điển của Đức Phật về cách xây dựng Đại Mandala. Chùa Đại Phật được khởi công xây dựng vào ngày 16/3/2011, với chiều cao 29m, tổng diện tích xây dựng hơn 1.500m2, lầu âm rộng rãi, được thiết kế theo kiến ​​trúc Phật giáo Kim Cương Thừa.

    Đường kính của đế là 60 mét, và ba lớp có hình dạng khác nhau, lần lượt tượng trưng cho sáu yếu tố chính tạo nên vũ trụ và sự sống, được gọi là lục địa: đất, nước, lửa, gió, không gian và ý thức . Ba phần của bảo tháp tượng trưng cho thân, khẩu và ý giác ngộ của Đức Phật. Tầng 2 là nơi để du khách thập phương chiêm bái, cầu nguyện, tầng này được trang trí bằng cây di sản, trên đó tôn trí hơn một trăm vị Phật, Bồ Tát.

    Năm pho tượng Ngũ Phật được tôn trí dưới gốc cây, cao 2m, hướng về năm hướng, phong cách Kim Cương thừa, uyển chuyển mềm mại, vô cùng tinh xảo, đây là những pho tượng Phật Kim Cương Thừa đầu tiên do nghệ nhân Việt Nam thiết kế và đúc bằng vàng ròng. Trên lan can tầng 2 có rất nhiều kim châm, có thể hóa giải thần chú để các Phật tử khoanh tròn, xoay chuyển để hiện thực hóa mọi ước nguyện. Tầng trên cùng của chùa có bốn ngôi chùa nhỏ cao 7m chia làm bốn hướng được thiết kế và xây dựng theo mô hình chùa Bồ đề ở Ấn Độ. Xung quanh quả bầu tròn của chùa là tám Amu nhỏ, thờ bốn vị Phật (Như Lai, Như Lai, A Di Đà, và các vị Bất khả đắc) và bốn vị Bồ Tát (Quán Thế Âm, Văn Thù, Phổ Hiền, v.v. Di Lặc). Ngay sau đó là phiên bản thu nhỏ mười ba tầng trên đỉnh tháp, tượng trưng cho mười ba loại ba la mật của con đường giác ngộ viên mãn.

    Đền ứ

    Chùa là cửa ngõ đưa ta về với đạo Mẫu, thăm những công trình kiến ​​trúc cổ kính góp phần tô điểm thêm cho khung cảnh thiên nhiên núi rừng miền Tây. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cây đa chín gốc nằm trong sân chùa, có lịch sử hàng trăm năm và là biểu tượng linh thiêng làm tôn thêm vẻ đẹp của danh thắng. Vẫn ở nơi đó, tấm bia vẫn còn nguyên vẹn, nội dung ghi “Núi Tân Đạo Lĩnh” là bằng chứng lịch sử và văn hóa vô cùng quý giá, khẳng định thắng cảnh Tây Thiên được nhiều triều đại coi trọng và coi trọng.

    Đền Tây Điền

    Theo dân gian, đền thờ ông vốn là máng trường sinh, ở đây có bát hương và hòn đá. Ngôi đền đã được ban quản lý và người dân chung tay tu sửa vào năm 1993, đây chắc chắn sẽ là điểm khởi đầu tốt nhất cho chu kỳ cảm xúc của mọi người khi đến Tây Điền.

    Đền Tây Điền

    Dọc đường, đi thêm khoảng 2 cây số từ “đền” chúng tôi đến đền cô. Ngôi đền của cô đã được xây dựng từ lâu và bây giờ nó được dành riêng cho cô. Theo truyện, cô gái là con trời, ở đây cùng mẹ trời giúp dân, giúp nước. Nằm trong khu rừng cấm cấp quốc gia, trong quá trình quy hoạch, xây dựng và cải tạo còn gặp một số khó khăn nhưng đổi lại cảnh sắc nơi đây rất đẹp. Cây cối xung quanh chùa tươi tốt, không khí trong lành tạo nên một khung cảnh thanh tao, thoáng đãng và yên bình.

    Thác bạc

    Xa xa, trước mặt tôi, trên đỉnh sườn núi hẹp, trên nền xanh thẫm của rừng già, nổi bật một dải lụa trắng mềm mại trải dài xuống vực thẳm bên dưới. Đó là một thác nước bạc, cao lớn rộng lớn, thác nước màu trắng đúng như tên gọi, chính là màu bạc. Hay còn gọi là Thác Bạc, bắt nguồn từ một con suối ven thị trấn Tam Đảo hay ngọn thác ở đầu thị trấn Sapa, nhưng thác về phía Tây rộng hơn cả. Vào mùa khô, những thanh niên khỏe mạnh có thể tìm đường băng qua suối sang bờ bên kia và men theo vách đá để lên đỉnh thác.

    Chùa Xitian Fuyi

    Chùa Tây Thiên Phú được coi là ngôi chùa cổ và lớn nhất vùng đất tâm linh Tây Thiên. Dựng trên đỉnh núi, ngày đêm chầu bùa, rồng chầu hổ phục hai bên, lịch sử gối sau vẹn toàn, đây là thánh địa do tổ tiên chọn. Ngôi đền cổ kính chứa đầy tinh thần, và tinh thần bảo vệ thế giới. Tuy nhiên, ngày nay, sau bao thăng trầm của mưa gió và sự vô thường của năm tháng, ngôi chùa đã hoang tàn, chỉ còn lại phế tích ở tầng năm là bằng phẳng. Chính vì sự vô thường này mà người dân địa phương ngày nay gọi là chùa cổ Duanta.

    Chùa Ninh Đài

    Chùa Cửu Thái nằm ở lưng chừng núi, tạo thành một quần thể tâm linh độc đáo chìm trong rừng già với chùa thương, chùa thương, thổ địa, sơn thần, sơn thần.. Wonderland nơi mê hoặc. Ngôi chùa mới được xây dựng gần đây, khi đó nhà nước có chủ trương mở rộng khu du lịch tâm linh này.

    Nữ tu trong nhà

    Đây là nơi tu tập của các nữ tu Mật tông Tây Tạng. Suối chảy róc rách, rừng sâu mây giăng, không gian thanh tịnh, du khách cảm nhận được sự huyền bí của thiên nhiên, đắm mình trong tiếng nhạc cụ nghi lễ và lời tụng kinh thăng hoa của các sư cô thật sự làm lòng du khách thư thái.

    Chùa Thượng Tây

    Đền Thượng là nơi thờ Mẫu Tây Thiên, thờ Nữ thần Tây Thiên và Tam Đảo Thái hậu. Tương truyền, nàng sinh ra ở núi Đàm Đạo, lấy Hồng Vương thứ 7. Lập công giúp Hồng Vương dẹp giặc, mở mang bờ cõi, dạy dân trồng lúa. Sau đó, cô được phong tặng danh hiệu “Vua trụ cột núi Sando Dangfudan” và danh hiệu Mẫu hậu của Tây Thiên.

    Giá dịch vụ Sky Tây

    Từ giữa tháng 12/2022, giá một số dịch vụ của Xitian như sau, mời các bạn tham khảo

    • Miễn phí xe máy: 10k
    • Vé xe điện 2 chiều: 40k
    • Vé cáp treo: khứ hồi 200.000, 1 chiều 130.000
    • Nước mía: giá trung bình 10k
    • Một số lưu ý khi đi du lịch miền Tây

      • Nếu đi vào mùa hè nhớ chuẩn bị áo dài tay, mũ rộng vành và mang theo nước uống cần thiết. Ngoài ra, nếu đã quá trưa, hãy chuẩn bị đồ ăn nhẹ dọc đường.
      • Nếu bạn tự lái xe, khi đến trung tâm Lễ hội Tây Thiên, không cần rẽ, cứ đi thẳng là đến chân núi, không phải đi quá xa.
      • Nếu quyết định phượt về phía Tây, bạn nhớ chuẩn bị sẵn dép lê (hoặc thuê dưới chân núi), vì leo núi phải băng qua rất nhiều suối, giày rất dễ bị ướt.
      • Nếu thích không khí sôi động của lễ hội, bạn nhớ đến Tây Điền vào các ngày 15, 16, 17 tháng 2 (âm lịch) hàng năm. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất ở miền Bắc, để tưởng nhớ Zheng Tian, ​​người mẹ của đất nước.
      • Hành trình miền Tây

        Hà Nội – Tây Điền – Sầm Đảo

        Ngày 1: Hà Nội – Tây Thiên – Tam Đảo

        Xuất phát từ Hà Nội, khởi hành sớm đến Xitian, khu vực này có chùa Xitian và chùa Xitian Zhulin. Thời gian xuất phát khoảng 2 tiếng, đến Tây Thiên Đàn mua vé cáp treo. Treo lên đầu nhanh. Nếu dư dả thời gian, bạn có thể leo núi đi chùa, tiện thể mang theo ăn uống dọc đường.

        Vào buổi chiều, xuống chùa Xitian và quay trở lại thăm chùa Xitian Zhulin. Thời gian ở đây khoảng 1 tiếng tương đối thoải mái cho người mới, nếu quan tâm đến Phật giáo và Thiền tông thì có thể dành thời gian tìm hiểu thêm. Từ phía tây, thẳng đến tam. – Trong cái tiết trời se se lạnh của tam dao, bạn hãy nghỉ ngơi buổi tối để dạo quanh thị trấn và thưởng thức BBQ.

        Ngày 2: tam đảo – Hà Nội

        Sáng dậy ăn sáng, đi mua sắm ở Fengdian hoặc đến Thiên Môn làm ly cà phê ngắm cảnh. Tiếp tục tham quan Thác Bạc, nhà thờ, nếu thích thể thao quý khách có thể leo tháp truyền hình, đền Thượng Ngàn Nữ Thần. Ăn trưa, trả phòng và trở về Hà Nội.

        Tìm kiếm trên Google:

        • Kinh Nghiệm Du Lịch Miền Tây 2022
        • Tây du ký tháng 12
        • Tháng 12 trời Tây có gì đẹp
        • Đánh giá Tây Thiên đường
        • Hướng dẫn tự túc Tây Thiên
        • Ăn gì ở Tây Thiên
        • Đi xe máy về miền Tây
        • Taitian ở đâu
        • Con đường phía Tây
        • Chơi ở phương Tây
        • Đi miền tây mùa nào đẹp
        • Địa điểm chụp ảnh đẹp ở miền tây
        • Nhà trọ giá rẻ ở Tây Thiên

Related Posts

Kinh nghiệm du lịch đài loan

Du lịch Đài Loan tự túc: Cẩm nang, kinh nghiệm từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch đài loan Video Kinh nghiệm du lịch đài loan Những năm gần đây, du lịch Đài Loan trở thành sự lựa chọn của…

Kinh nghiệm du lịch sài gòn tự túc

Du lịch Sài Gòn – Cẩm nang kinh nghiệm từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch sài gòn tự túc Video Kinh nghiệm du lịch sài gòn tự túc Nếu Hà Nội được mệnh danh là thủ đô của…

Kinh nghiệm du lịch phong nha kẻ bàng

Kinh nghiệm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng (Cập nhật 12/2022)

Kinh nghiệm du lịch phong nha kẻ bàng Video Kinh nghiệm du lịch phong nha kẻ bàng With Backpack – Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ…

Kinh nghiệm du lịch vũng tàu bằng xe máy

Chia sẻ kinh nghiệm phượt Vũng Tàu bằng xe máy chuẩn nhất

Kinh nghiệm du lịch vũng tàu bằng xe máy Video Kinh nghiệm du lịch vũng tàu bằng xe máy Chỉ cách Sài Gòn khoảng 120 km nên…

Kinh nghiệm du lịch đồ sơn tự túc

Kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn tự túc cho người lần đầu mới đi

Kinh nghiệm du lịch đồ sơn tự túc Video Kinh nghiệm du lịch đồ sơn tự túc Đồ Sơn là một địa điểm du lịch nổi tiếng…

Kinh nghiệm du lịch thiên sơn suối ngà

Thiên Sơn Suối Ngà – Khu vui chơi lý tưởng ngay gần Hà Nội

Kinh nghiệm du lịch thiên sơn suối ngà Video Kinh nghiệm du lịch thiên sơn suối ngà Cuối tuần bạn muốn trốn cái nóng mùa hè và…