Có nên xây nhà trọ cho thuê hiện nay không? 5 điều cần lưu ý khi

Xây nhà cho thuê

Bạn muốn khởi nghiệp? Không biết kinh doanh nhà nghỉ? Sau đó tham khảo bài viết này để đưa ra quyết định. Ngoài ra chúng tôi cũng xin chia sẻ một số điều nên và không nên cho những ai muốn xây khách sạn cho thuê.

1. Tìm hiểu về kinh doanh nhà trọ

Xây nhà cho thuê là công việc bao gồm xây dựng và thiết kế một ngôi nhà với mục đích cho người khác thuê. Có hai mô hình căn hộ cho thuê phổ biến hiện nay, đó là cao 3 đến 4 tầng hoặc cho thuê từng phòng nhỏ.

  • Với hình thức cho thuê nguyên căn nhà 3-4 tầng, bên thuê cần cho thuê lại cả căn nhà, và căn nhà thường đã có sẵn các công trình phụ trợ nhất định. Khi cho thuê lại, chủ nhà sẽ giao toàn bộ quyền quản lý, trông coi cho người thuê. Người thuê nhà sẽ chịu trách nhiệm về mọi hoạt động diễn ra trong ngôi nhà.
  • Việc cho thuê các phòng nhỏ tương đối phổ biến đối với mô hình tòa nhà. Một phòng thường có diện tích từ 15-20m2, có phòng tắm riêng, ở được từ 1-4 người.
  • Có thể bạn quan tâm: chia sẻ bốn bí quyết quản lý nhà cho thuê hiệu quả nhất

    2. Có nên xây khách sạn để cho thuê?

    Có nên đầu tư xây nhà cho thuê là thắc mắc của rất nhiều người. Người ta thường đặt nặng vấn đề lợi nhuận của doanh nghiệp trước khi quyết định có làm hay không. Mức lợi nhuận phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí khách sạn, tiện nghi…. Hiện nay nhu cầu thuê nhà ở nước ta nhất là trong quá trình đô thị hóa vẫn không ngừng tăng cao.

    Đối tượng thuê nhiều nhất là sinh viên và nhân viên văn phòng. Các loại nhà trọ sinh viên thuê có giá cả phải chăng và có thể ở được 2-3 người. Ngoài ra, những gia đình sống ở thành phố không đủ tiền mua nhà cũng có nhu cầu thuê nhà cao. Những người có thu nhập thấp sẽ chọn ký túc xá, thường là chung cư, vừa rẻ, vừa thoải mái hơn so với sinh viên.

    Tuy nhiên, việc kinh doanh cho thuê khách sạn thực sự khá phức tạp. Người chưa có nhiều kinh nghiệmđầu tư thuê nhàrất dễ rơi vào tình trạng “bỏ ra chục tỷ nhận tiền mặt”, và vô vàn rắc rối trong quá trình thuê nhà. .

    3. Thuê nhà để kinh doanh cần lưu ý những gì?

    Để đầu tư xây nhà trọ cho thuê thành công, bạn cần lưu ý những điểm sau:

    3.1. Chia dự án đầu tư thành hai phần rõ rệt

    Bạn cần chia mô hình xây khách sạn cho thuê thành 2 loại: nhà và đất. Theo tìm hiểu của chúng tôi, thu nhập cho thuê hàng tháng không cao nhưng thu nhập ổn định. Đầu tư đất nền sinh lời cao nhưng rủi ro cao.

    Khi mua đất hoặc thuê đất xây nhà trọ, bạn nên chọn những lô đất có diện tích rộng, gần các khu công nghiệp, trường học, giao thông đi lại thuận tiện. Ngoài việc xây nhà trọ cũng cần quan tâm đến khả năng sinh lời của mảnh đất khi chuyển đổi mục đích đầu tư trong tương lai.

    3.2. Phân tích các giai đoạn đầu tư của mô hình xây dựng nhà trọ

    Mặc dù các khoản đầu tư lớn có thể mang lại lợi nhuận cao nhưng đầu tư vào bất động sản cho thuê nếu bạn có đủ khả năng đầu tư vào 50-100 bất động sản thì bạn chỉ nên đầu tư vào 10-20 bất động sản. Sau khi có được kinh nghiệm mua đất và xây dựng khách sạn để quản lý và cho thuê hiệu quả, hãy xem xét mở rộng thêm. Nó nên được xây dựng để cho thuê.

    3.3. Chú trọng vốn đầu tư ban đầu

    Mặc dù thị trường kinh doanh phòng cho thuê đã bão hòa nhưng nếu nhà trọ tốt, giá hợp lý vẫn có thể thu hút khách hàng. Khi xây dựng nhà trọ bằng những vật liệu rẻ tiền, một khoản đầu tư nhỏ có thể giúp bạn có tiền nhanh chóng, nhưng sẽ khiến nhà trọ nhanh chóng xuống cấp, cần phải sửa chữa và nâng cấp.

    Vì vậy, theo chúng tôi, bạn nên đầu tư chi phí xây dựng ban đầu để thu hút khách hàng và giảm thiểu chi phí sửa chữa sau này.

    3.4. An toàn và sức khỏe được đảm bảo

    Một trong những yếu tố thành công trong kinh doanh phòng cho thuê là đảm bảo an toàn và vệ sinh. Đây là một lợi thế trong việc thu hút và giữ chân khách thuê. Ngoài ra, chủ nhà nên dành thời gian hoặc thuê người quản lý sự an toàn và vệ sinh của tài sản.

    3.5. Ngân sách đầu tư nhà cho thuê

    Khi cần tư vấn xây nhà trọ, khi phải vay vốn, bạn chỉ nên vay dưới 30% tổng chi phí và phải thực hiện được. chuẩn bị cho thuê ít nhất 6 tháng sau mới có thể full phòng. Bên cạnh đó, lợi nhuận kinh doanh nhà trọ không quá cao. Nếu phải trả lãi vay trong trường hợp đầu tư xây dựng quá mức sẽ gây áp lực cho chủ cửa hàng. Vì vậy, đầu tư vào bất động sản cho thuê chỉ phù hợp với những người có tiền nhàn rỗi và quản lý thời gian.

    Với những thông tin mà gia đình anh chia sẻ trên đây thì có nên xây nhà cho thuê không, có nên xây nhà cho thuê không và cần lưu ý những gì? Chúc bạn có một kinh doanh tốt!

    Xem thêm video bên dưới:

Related Posts