Tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây chính thức thông xe

Cao tốc hồ chí minh

Đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Đậu Kiều chính thức đi vào hoạt động từ đầu tháng 2/2015, tạo tiền đề cho giao thông và xây dựng hạ tầng khu vực Đông Nam Bộ. Cùng điểm qua vài nét về cao tốc Longqingtouqiao và những lợi ích nó mang lại cho bất động sản và phát triển kinh tế khu vực phía Nam!

22210011 1 mo rong cao toc thanh pho ho chi minh long thanh dau giay

1. Đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây nối dài

5 năm sau khi đưa vào khai thác, tuyến cao tốc quá tải nên bộ gtvt đề xuất mở rộng tuyến cao tốc, cụ thể: Tháng 12/2019, bộ phận gtvt được giao cho Công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long quản lý. đề xuất phương án mở rộng đường. Theo quy hoạch phát triển đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và 2030, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quyết định mở rộng dự án đường TP.HCM đến dầu giây vào năm 2020, quy mô từ 6 đến 9 làn xe. xe ô tô.

Năm 2020, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông Cửu Long đề xuất quy mô và thời gian thực hiện như sau: năm 2025 thực hiện đoạn đường từ nút giao An Phú đến Long Thành, mở rộng quy mô hiện tại từ 4 làn xe lên 8 làn xe, sau năm 2040 phải mở rộng đoạn đường này lên 10 làn xe. Riêng đoạn Long Thành đến Zhifu giữ nguyên hiện trạng đến năm 2040 do đoạn tuyến này vẫn đáp ứng được nhu cầu giao thông.

2. Tổng quan về Đường cao tốc số 2 Longqingyou

Đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Duqiao (ký hiệu ct.01 trên toàn tuyến) có tổng chiều dài 55,7 km, điểm đầu tại nút giao thông An Phú, Q.2, TP.HCM . Đoạn Long Thành – Dầu Giây thuộc hệ thống đường bộ cao tốc Bắc Nam. Dự án đường cao tốc TP.HCM-Longsheng-Douya được chia thành hai giai đoạn. Trong đó, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 (đoạn vành đai II) là 9.890 tỷ đồng. Đường cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, tốc độ 80 km/h, 4 làn xe, rộng 26,5 m. Giai đoạn 2 của dự án (đoạn vành đai dầu Nhĩ Long Thành) có 4 làn xe được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, tốc độ 120 km/h. Lộ giới 27,5m, làn thoát hiểm rộng 6m. Ngoài ra, tuyến cao tốc được trang bị hệ thống thu phí tự động sử dụng công nghệ DSRC và hệ thống biển báo điện tử cho hệ thống giao thông thông minh.

3. Bản đồ đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Daussac

4. Tiến độ của đường cao tốc thứ hai Long Thành-Youer

  1. Ngày 2/1/2014: Thông xe 20 km trên tổng số 55 km đường cao tốc Vành đai 2 (Quận 9) đến Quốc lộ 51 tỉnh Đồng Nai
  2. Ngày 29/8/2014: Thông xe tiếp nút giao vành đai 2 (quận 9, phú hữu).
  3. Ngày 10/01/2015: Thông xe đoạn đường 4km từ ngã ba an phú, mai chí thọ (thuộc khu 2) đến ngã ba vành đai 2.
  4. Vào ngày 8 tháng 2 năm 2015, đoạn Long Thành-Douqiao đã hoàn thành xây dựng và thông xe toàn tuyến.
  5. Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, mức phí tối thiểu đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Đào Gia là 20.000 đồng/km Danh mục thu phí đường cao tốc Sài Gòn

    5. Thuận lợi của đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Đỗ Dừa

    Đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – dầu giây là trục đường huyết mạch nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Sau khi đưa vào khai thác, tuyến đường từ TP.HCM đi ngã tư Dầu Sắc và hướng Liên Khu Khương sẽ rút ngắn 20 km, chỉ còn 1 giờ. Hành khách chỉ mất 20 phút để đến huyện Long Thành và chỉ 1 giờ 20 phút để đến Vũng Tàu. Đồng thời giảm 20% – 30% chi phí vận chuyển.

    Nó sẽ được sử dụng như một hệ thống đường vành đai trong tương lai. Hồ Chí Minh, đường cao tốc Bình Lạc-Long Thành và đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận, đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai sẽ được xây dựng, tạo hiệu ứng lan tỏa. phát triển kinh tế của vùng.

    Xem thêm: tiến độ thi công cao tốc bến lức-long thành

    Ngoài ra, việc tuyến cao tốc đi vào hoạt động cũng có tác động thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản dọc tuyến, đơn cử như: Quận 9, Quận 2 (TP.HCM), huyện Nhơn Trạch, Long Thành (Đồng Nai)) với việc khởi công nhiều dự án mới quy mô lớn đã thúc đẩy giá trị đất đai tăng cao, tạo nhiều cơ hội việc làm cho người dân hai bên đường.

    Xem thêm: Những điều nên làm ở Quận 2

    Tuy nhiên, hiện nay, người đi đường phải đối mặt với tình trạng kẹt xe hàng tiếng đồng hồ trên các tuyến cao tốc, nhất là vào những ngày cuối tuần. Ngoài ra, hướng quốc lộ 51 về TP.HCM triển khai hệ thống thu phí kín. Do đó, các tài xế buộc phải dừng thêm một lần nữa để lấy thẻ trên đường ra đường cao tốc, khiến tình trạng kẹt xe trở nên tồi tệ hơn. Theo các chuyên gia, chủ đầu tư không ngờ đến sự phát triển nhanh chóng của tuyến đường này, dẫn đến tình trạng sớm quá tải, đường ùn tắc, kẹt xe thường xuyên như hiện nay.

Related Posts