Lấy khách hàng là trọng tâm: Hành động từ những lời tuyên bố

Khách hàng là trọng tâm

Với sự phát triển của các chiến lược marketing khác nhau, khẩu hiệu “lấy khách hàng làm trung tâm” đã xuất hiện trong giá trị cốt lõi của nhiều công ty. Tuy nhiên, để thực sự hiện thực hóa văn hóa “khách hàng là trung tâm”, các DN BĐS cần hành động như thế nào để hiện thực hóa khẩu hiệu này?

1. Tập trung vào khách hàng là gì?

Với sự phát triển của kinh tế – xã hội, sự cạnh tranh trong mọi tầng lớp xã hội ngày càng trở nên gay gắt và bất động sản cũng không ngoại lệ. Đặc biệt đối với những ngành như bất động sản, nơi khách hàng cần bỏ ra số tiền lớn để đầu tư thì “trải nghiệm” mà khách hàng cần có lại càng quan trọng.

Khách hàng có thể là người trả tiền, người sử dụng dịch vụ, người quan sát…. Mỗi khách hàng sẽ có những tiêu chí đánh giá dịch vụ và sản phẩm khác nhau trong mỗi lần trải nghiệm. Trong từng trường hợp cụ thể, mỗi doanh nghiệp đều xác định lấy khách hàng làm trung tâm để có thể đáp ứng các tiêu chí của khách hàng.

2. Lợi ích của việc lấy khách hàng làm trung tâm là gì?

Đáp ứng tiêu chuẩn của khách hàng và mang lại sự hài lòng cho khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng lượng khách hàng trung thành và tăng tỷ lệ chuyển đổi

Người đánh giá, người quan sát: Đáp ứng tiêu chí của những đối tượng này sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp bạn dễ dàng lan tỏa

Người trả tiền: Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và khiến khách hàng chi tiền để mua dịch vụ đã giúp doanh nghiệp hoàn thành 90% mục tiêu, 10% còn lại là người sử dụng dịch vụ cuối cùng

Người dùng dịch vụ không nhất thiết phải trả tiền. Người dùng dịch vụ giúp công ty cải thiện hình ảnh, thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng

Với mỗi đối tượng khác nhau sẽ mang lại cho công ty những lợi ích khác nhau, tuy nhiên công ty cần có những hành động xuyên suốt để đảm bảo lợi ích của từng khách hàng không xung đột và đạt được mục tiêu đề ra. Mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp làlợi nhuận, thương hiệu, khách hàng trung thành.

3. Hành động như thế nào?

Để có thể chuyển lời nói thành từng hành động của nhân viên, công ty hướng tới việc thúc đẩy văn hóa “lấy khách hàng làm trung tâm”, mỗi công ty cần hiểu rõ giá trị cốt lõi của mình, sản phẩm và dịch vụ do công ty cung cấp, và tại đồng thời đảm bảo rằng mọi nhân viên đều biết thông tin này

Westinghouse chia sẻ với các nhà bán hàng các bước cơ bản để biến khẩu hiệu “lấy khách hàng làm trung tâm” thành hành động

  • Xây dựng tổng thể: Văn hóa doanh nghiệp là tổng hòa của nhiều tiêu chí khác nhau, và “lấy khách hàng làm trung tâm” là một trong số đó. Thương nhân lưu ý không để các tiêu chuẩn xung đột với nhau khi xây dựng
  • Một số người bán hướng đến mục tiêu “bán hàng” và phải “lấy khách hàng làm trung tâm”. Kết hợp cả hai là điều doanh nghiệp nào cũng mong muốn, nhưng tùy từng trường hợp, nếu doanh nghiệp không đặt mục tiêu chính xác sẽ khiến nhân viên dễ xung đột trong hành động.

    • Tuyển chọn: Nếu công ty xác định chú trọng xây dựng văn hóa thì ở khâu tuyển dụng, công ty cần đặt câu hỏi và chọn lọc người cho công ty
    • Đào tạo: Văn hóa doanh nghiệp cần tuân theo những gì nhân viên nói và làm. Đào tạo thường xuyên sẽ giúp nhân viên luôn bám sát mục tiêu của văn hóa doanh nghiệp đã thiết lập và thay đổi, hành động phù hợp với mục tiêu chung
    • Truyền thông: SMB (và thậm chí cả các tập đoàn lớn) có xu hướng tập trung vào các mục tiêu kinh doanh và chỉ đề cập đến văn hóa doanh nghiệp khi lãnh đạo nghĩ về nó. Do đó, các công ty muốn phát triển văn hóa doanh nghiệp cần có bộ phận truyền thông luôn giúp nhân viên nhận thức, thấu hiểu và hành động theo chuẩn mực mà công ty đề ra.
    • Lấy khách hàng làm trung tâm Không phải mọi điều khách hàng của bạn nói và làm đều đúng.

      Doanh nghiệp muốn đưa các tiêu chí trên vào văn hóa doanh nghiệp, khẩu hiệu hay giá trị cốt lõi của mình thì cần phải đào tạo và truyền thông thường xuyên để nhân viên biết về sản phẩm, dịch vụ và mục tiêu chung của công ty, đồng thời giúp nhân viên đưa ra những đề xuất phù hợp. đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng Lấy “khách hàng làm trọng tâm”

      – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

      nhà tây – tư vấn chiến lược phát triển kinh doanh bất động sản

      Hotline: 094 345 25 75

Related Posts