Đầu tư bất động sản là gì? Các loại hình đầu tư BĐS hiện nay

Các loại hình đầu tư bđs

Đầu tư bất động sản là gì? Các loại hình đầu tư bất động sản là gì? Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về homedy trong bài viết dưới đây.

Đầu tư bất động sản là gì?

Triết lý đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản là hành động mua, sở hữu, quản lý, cho thuê và bán bất động sản để kiếm lời. Cải tạo bất động sản là một phần của chiến lược đầu tư bất động sản thường được gọi là phát triển bất động sản.

Nói cách khác, đó là quá trình đầu tư tiền vào việc phát triển các loại hình bất động sản khác nhau nhằm thu được lợi ích lớn hơn trong tương lai. Đơn giản chỉ cần mua một mảnh đất hoặc một ngôi nhà với giá x đồng, và sau một thời gian, sản phẩm có giá trị x+1 đồng.

Sự khác biệt giữa đầu tư bất động sản và đầu cơ bất động sản

Bên cạnh khái niệm đầu tư bất động sản, đầu cơ bất động sản cũng phổ biến trên thị trường tài chính. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể phân biệt rõ ràng hai hoạt động này.

Nếu đầu tư bất động sản giống như một hoạt động kinh doanh buôn bán thông thường. Mua sản phẩm bất động sản với giá thấp, bán với giá cao và kiếm tiền chênh lệch. Đầu cơ bất động sản là việc mua bán bất động sản với số lượng lớn. Điều này tạo ra sự khan hiếm của sản phẩm trên thị trường, khiến giá trị của sản phẩm bị đẩy lên cao hơn so với thực tế. Khi giá nhà ở và nhu cầu mua tăng mạnh, các nhà đầu cơ sẽ bán sản phẩm tích lũy của họ và kiếm được lợi nhuận khổng lồ.

8 đầu tư bất động sản

Đầu tư căn hộ

Trước tình trạng quỹ đất tại các thành phố lớn ngày càng khan hiếm, đầu tư căn hộ đang dần trở thành xu hướng đầu tư bất động sản hiện nay.

Sản phẩm căn hộ vô cùng đa dạng, thuộc nhiều phân khúc thị trường từ bình dân đến trung cấp và cao cấp. Các dự án chung cư thường tọa lạc tại những vị trí đẹp và có nhiều tiện ích hiện đại. Do đó, thị trường này ngày càng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư.

Đầu tư nhà phố

Đây cũng là loại hình bất động sản được nhiều nhà đầu tư lựa chọn hiện nay, đó là nhà phố. Mặc dù các dịch vụ nhà phố không phải là mới trên thị trường bất động sản Việt Nam, nhưng sức hấp dẫn của chúng luôn rất mạnh. Và không có dấu hiệu hạ nhiệt vì nhu cầu luôn tốt.

Đầu tư vào đất

Đối với những nhà đầu tư đã biết đầu tư bất động sản là gì thì đất nền là sản phẩm quá quen thuộc và không thể bỏ qua. Đây là loại hình bất động sản có lịch sử lâu đời nhưng vẫn được nhiều nhà đầu tư quan tâm do mang lại lợi nhuận cao.

Hiện nay, quỹ đất tại các thành phố lớn ngày càng hạn hẹp, khách hàng và nhà đầu tư có quỹ đất ít thường chuyển hướng sang đầu tư các lô đất vùng ven.

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng không còn là khái niệm xa lạ với các nhà đầu tư. Nhất là khi ngành du lịch Việt Nam đang có những bước chuyển mình rất lớn, thu hút không chỉ du khách trong nước mà cả du khách quốc tế. Thứ hai là phát triển đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu của người dân và khách du lịch.

Đầu tư hoa viên nghĩa trang

Mặc dù đây là loại hình đầu tư bất động sản mới nhưng những lợi ích thực tế mà nó mang lại rất hấp dẫn. Kiểu đầu tư bất động sản nghĩa trang – vườn hoa này từ lâu đã phổ biến trên thế giới, nhưng ở Việt Nam nó mới chỉ bắt đầu nở rộ ở các tỉnh lân cận như Hà Nội và TP.HCM. /p>

Đầu tư nhà máy

Trước xu thế mở rộng và phát triển thị trường, các thương nhân cần tìm thuê nhà xưởng, kho bãi để phục vụ hoạt động sản xuất. Đặc biệt, các doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp nước ngoài thường tìm đến nhà xưởng, kho xưởng xây sẵn để tiết kiệm chi phí ban đầu, hạn chế rủi ro. Đầu tư nhà xưởng để bán hoặc cho thuê đang trở thành hình thức đầu tư hấp dẫn trong tình hình hiện nay.

>>>Tin liên quan: Việt Nam chớp cơ hội vàng đầu tư bất động sản công nghiệp

Đầu tư vào shophouse và văn phòng

Nhà phố thương mại là gì? Tìm hiểu đầu tư bất động sản là gì và đừng bỏ qua mô hình nhà ở này. Đây là loại hình nhà ở kiểu mới kết hợp ở và kinh doanh.

Căn hộ văn phòng là loại hình đầu tư mới, rất hấp dẫn các nhà đầu tư bởi mức lợi nhuận mang lại. Dự kiến, loại hình đầu tư căn hộ văn phòng sẽ trở thành xu hướng đầu tư bất động sản trong vài năm tới, bởi nhu cầu của người dân về văn phòng đa chức năng vừa có thể ở, vừa có thể làm việc như văn phòng tiếp tục gia tăng.

Đầu tư vào bất động sản cho thuê

Nhu cầu về nhà cho thuê hiện khá cao, đặc biệt là ở các thành phố lớn có thị trường việc làm phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh sự ổn định và tiềm năng sinh lời lớn, đầu tư nhà trọ cho thuê tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Joan Thứ Năm

Related Posts