Nhà hướng nào mát nhất và nhà hướng nào nóng nhất?

Nhà hướng nào mát nhất

Hướng nào ngầu nhất? Hướng nào nóng nhất? Những câu hỏi này đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp chúng tôi hình thành các giải pháp từ thiết kế nhà đẹp đến xây dựng.

>>>>Xem thêm: kiến ​​trúc biệt thự cổ điển sơn hà

Chúng ta đều hiểu rằng một trong những yếu tố làm nên một mẫu nhà ống đẹp, mẫu nhà phố đẹp,… đó chính là hướng nhà đắc địa. Nhưng làm sao biết được hướng nhà nào tốt nhất, hướng nào mát nhất, hướng nào nóng và xấu nhất. Từ kinh nghiệm xây dựng phòng riêng, chúng tôi đã thiết kế thành công và cho ra đời hàng trăm công trình như biệt thự phong cách châu âu, biệt thự tân cổ điển, biệt thự mái thái, biệt thự 2 tầng, biệt thự hiện đại, biệt thự lâu đài khắp 3 miền trên toàn quốc. Công ty TNHH Tư vấn kiến ​​trúc Sơn Hà (shac, son ha architecture) tự hào là đơn vị đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu, và cách xác định hướng nhà cũng là bí quyết.

>>>> Mở khóa: nhà biệt thự tân cổ điển shac.vn

Theo pgs.ts pham duc nguyen (Đại học Xây dựng Hà Nội), hướng nhà bất lợi ở Việt Nam là theo thứ tự: Tây, Đông, Tây Bắc, Tây Nam. Đây là những hướng có lượng bức xạ mặt trời lớn, làm tăng nhiệt độ tường ngoài (vỏ) trong nhà và làm tăng nhiệt độ trong nhà.

Khi những bề mặt này trao đổi bức xạ với những người trong phòng, thay vì mất nhiệt, cơ thể lại hấp thụ nhiều nhiệt hơn, dẫn đến vi khí hậu kém thoải mái hơn. Vì vậy, khi xây nhà cần ưu tiên hướng nhà thuận lợi để có thể tận dụng gió để giải nhiệt về mùa nóng và giảm diện tích tường, cửa sổ ở hướng bức xạ mặt trời chung.

Để giảm nhiệt cho những ngôi nhà hướng Tây, người ta có những cách sau:

  • Sử dụng tường, kính cách nhiệt trong căn hộ có lôgia hướng Tây.
  • Sơn một lớp sơn cách nhiệt lên bức tường phía Tây.
  • Trồng cây dây leo ở ban công, leo tường ở hướng đón gió nóng không những có tác dụng hạ nhiệt, tăng lượng oxi mà còn giữ không khí mát mẻ, ẩm ướt đồng thời tô điểm thêm nhiều màu sắc cho không gian. căn hộ.
  • Dát thêm một lớp vật liệu chống nóng hoặc thông gió bên trong cũng có thể giúp làm mát căn hộ.
  • Trồng thêm cây xanh để tạo không gian thoáng đãng, trong lành.
  • Tránh không gian kín vì nhiệt khó thoát ra ngoài, căn hộ càng thoáng thì nhiệt thoát ra càng nhanh.
  • >>Các chuyên gia mách bạn:

    • Giải đáp của chuyên gia: Nhà hướng Tây có nóng không?
    • Nhà hướng đông bắc có nóng và có gió hướng đông bắc không?
    • Nhà hướng Tây Nam có nóng không, phong thủy có tốt không?
    • Dân gian cho rằng “lấy được vợ hiền thì làm nhà hướng Nam”. Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa, các hướng quay về hướng nam, hướng nam như đông nam, tây nam được coi là hướng tốt nhất, không chỉ đón gió mát từ biển mà còn đón được ánh sáng tốt, ổn định. nguồn. Chắc chắn rồi.

      Dưới đây là cách chúng tôi biết hướng nam là hướng mát nhất:

      1. Nhà quay về hướng Nam là thông gió tốt nhất

      Do vị trí địa lý và khí hậu đặc biệt của Việt Nam (nhiệt đới nóng ẩm, gió mùa) nên hướng nam luôn là hướng gió chủ đạo ở hầu khắp các vùng của nước ta. Trong 4 hướng chính đông, tây, bắc, nam thì hướng nam (chỉ đứng sau hướng nam, đông nam và tây nam) là hướng thuận lợi nhất để xây nhà ở.

      Nhà quay hướng Nam: tránh nắng gắt (hướng Đông) buổi sáng. Buổi trưa không có nắng gắt (hướng Tây). Chỉ tránh gió tây và gió nóng, không tránh gió bắc và gió lạnh. Thông gió tự nhiên là điều kiện tiên quyết để xây dựng một công trình phù hợp với khí hậu Việt Nam.

      2. Nhà hướng Nam để giữ gìn sức khỏe

      Khi trời rét thường có gió mùa đông bắc nên tránh để gió thổi mạnh vào nhà mà tốt nhất nên để nắng chiếu vào. Ngược lại, khi trời nóng, gió nam (bao gồm gió nam, gió đông nam và gió tây nam) thường thổi qua, nên cho nhiều gió vào nhà hơn.

      Theo nhu cầu ngày nay, người Việt Nam thích xây nhà quay về hướng Nam vì nước ta nằm ở bắc bán cầu. Đặc điểm của việc nằm ở bán cầu bắc là vào mùa đông, mặt trời chiếu vào các cửa sổ quay mặt về phía nam và dễ dàng hấp thụ nhiệt từ mặt trời để sưởi ấm ngôi nhà. Vào mùa hè, mặt trời chiếu thẳng xuống và không còn chiếu qua các cửa sổ hướng nam. Mùa hạ, gió nam thổi nhiều hơn, gió nam có thể vào nhà qua cửa nam.

      3. Nhà hướng Nam tận dụng được ánh sáng mặt trời

      Nhà quay mặt về hướng Nam có thể tránh được ánh nắng gay gắt từ hướng Đông vào buổi sáng và hơi nóng từ hướng Tây vào buổi chiều. Cũng nên tránh gió nóng từ phía tây hoặc gió lạnh từ phía bắc. Nếu nhà bạn không xây được hướng Nam thì nên mở cửa sổ hoặc giếng trời ở hướng Nam để tăng ánh sáng cho ngôi nhà.

      4. Nhà hướng Nam tượng trưng cho phú quý

      Theo truyền thuyết, phía Nam có quẻ Ly, nên phía Nam được coi là biểu tượng của đế vương. Theo Hậu thiên bát quái, có tượng quẻ ly (biểu tượng của lửa và ánh sáng) ở hướng nam. Vì vậy, vua thường ngồi ở hướng Bắc, quay mặt về hướng Nam để ứng xử với ánh sáng và cai quản thiên hạ, cung điện, lâu đài đều được xây dựng về hướng này để bảo vệ uy quyền.

      Chia sẻ nhà hướng nào mát nhất, hướng nào nóng nhất. Trong các bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về các phương án thiết kế và thi công khả thi nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết này.

      Quý vị cũng có thể xem thêm bộ sưu tập các mẫu thiết kế nhà đẹp của shac tại đây:

      • Nhà phố chữ L kiến ​​trúc Pháp kết hợp kinh doanh tại Hà Nội – sh nop 0168
      • Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 7m đẹp
      • 50+ biệt thự hiện đại thiết kế đẹp từ 3 phòng ngủ trở lên
      • Thiết kế tòa nhà văn phòng được yêu thích
      • Biệt thự Pháp cổ điển đẹp nhất Yên Bái
      • Thiết kế biệt thự cổ điển Pháp 3 tầng đẹp tại Quảng Ninh
      • Thiết kế biệt thự 3, 4 tầng tại Quảng Trị
      • 20+ mẫu biệt thự đẹp phong cách Nhật Bản hiện đại xu hướng tiêu biểu 2018
      • Khách sạn 4 sao Đà Nẵng, tiêu biểu khách sạn đẹp nhất năm
      • Mẫu biệt thự 3 tầng tinh tế được tìm kiếm nhiều nhất 2017

Related Posts