12 Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook đơn giản nhất

Cách xây dựng facebook cá nhân

Video Cách xây dựng facebook cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook đang là xu hướng và là cách nhanh nhất để thành công trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân. Trong bài viết này unica sẽ tổng hợp cho bạn những điều nên và không nên cơ bản nhưng hiệu quả nhất khi xây dựng tên tuổi qua facebook qua các bài viết sau và bạn đọc sẽ có thêm thông tin về các khóa học kinh doanh online của chúng tôi.

Tại sao tôi nên tạo hồ sơ bán hàng cá nhân?

Như chúng ta đã biết, facebook là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất trên thế giới. Profile là một trang cá nhân trên facebook, nếu biết tận dụng sự tiện lợi và hiệu quả của học bán hàng online, họ hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình để quảng bá thương hiệu. kết quả bán hàng rất tốt.

>>>Xem ngay: 7 công cụ miễn phí để phân tích đối thủ cạnh tranh trên Facebook mà bạn nên biết

xay-dung-profile-ca-nhan-ban-hang-1

Tiểu sử là trang cá nhân của bạn trên facebook. minh họa

Bạn có thể tạo trang cá nhân facebook bằng cách sử dụng một hoặc nhiều tài khoản facebook để bán sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn tăng độ nhận diện thương hiệu và giúp bạn tạo “hiệu ứng đám đông” để khách hàng thấy được độ tin cậy đối với sản phẩm của bạn.

Hơn nữa, khi bạn xây dựng được một profile chất lượng để quảng bá sản phẩm của mình, bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng và khiến họ chốt đơn hàng cho bạn mà không do dự. Nói một cách đơn giản, người quen thường có xu hướng mua hàng trực tuyến hơn là những lời quảng cáo “hào nhoáng”.

Nếu bạn làm tốt gói facebook marketing này, bạn có thể tiết kiệm kha khá tiền quảng cáo trên facebook mà vẫn thu hút được những khách hàng tương tự đang hoạt động. Công việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo Khóa học chính thức của pham thanh long để nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng kinh doanh của mình.

Lợi ích khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

Một trang cá nhân facebook đẹp sẽ mang lại những lợi ích to lớn sau:

– Xây dựng thương hiệu cá nhân để nâng cao nhận thức về bản thân:

– Một thương hiệu cá nhân tốt sẽ giúp bạn xác định và đạt được mục tiêu của mình

– Xây dựng thương hiệu cá nhân là trở nên khác biệt

– Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn mạnh mẽ hơn

– Thương hiệu cá nhân cho phép bạn kiểm soát doanh nghiệp của mình, các khách hàng bạn có, các dự án bạn thực hiện, v.v.

– Xây dựng thương hiệu cá nhân có thể giúp bạn kiếm tiền, thậm chí rất nhiều tiền

Cách làm cho hồ sơ Facebook của bạn nổi bật

1. Ảnh hồ sơ và ảnh bìa

Việc chọn ảnh đại diện và ảnh bìa là điều bắt buộc khi xây dựng hồ sơ cá nhân bán hàng trên facebook hiện nay. Bạn biết không, điều đầu tiên khách hàng làm khi vào trang cá nhân của bạn là gì và để lại ấn tượng gì? Đó chính là ảnh đại diện, ảnh bìa.

Bạn nên cố gắng đạt được sự tin tưởng, chuyên nghiệp và đồng cảm từ khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn nên đặt ảnh đại diện, có thể là ảnh sản phẩm bạn bán. Vì vậy, điều này sẽ giúp trang cá nhân của bạn đến gần hơn.

Đối với ảnh bìa của mình, bạn cũng có thể sử dụng một câu trích dẫn bán hàng nổi tiếng hoặc hình ảnh của sản phẩm bạn đang bán.

2. Thêm trích dẫn của riêng bạn

Bạn nên giữ câu này cho riêng mình và để người đọc thấy bạn là một người có cá tính và một cuộc sống năng động.

3. Thông tin cá nhân

Vì bạn đang bán hàng nên hãy cố gắng cập nhật thông tin chính xác để tạo hồ sơ bán hàng cá nhân, vd: họ tên, số điện thoại, website bán hàng, địa chỉ nơi bạn sinh sống. Hơn nữa, ở phần giới thiệu này, bạn cần thực hiện một cách chuyên nghiệp, để tăng cảm giác an toàn của khách hàng khi mua sản phẩm, cũng như uy tín của bạn trong tâm trí khách hàng.

ĐỪNG BAO GIỜ sử dụng những thông tin “trẻ trâu” hay những từ ngữ thiếu văn hóa, thiếu chính xác!

4. cài đặt tài khoản facebook

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-tren-facebook-4

Cách tạo ảnh đại diện facebook đẹp

Có nhiều người bán hàng không để ý đến các cài đặt facebook như xác thực 2 yếu tố, xác thực số điện thoại nên facebook bị bẻ khóa thường rất khó lấy lại. Hoặc có rất nhiều bài viết không chú ý đến mẫu của bài viết là gì. Vì bạn là người bán nên nếu bạn muốn thu hút nhiều lượt tương tác hơn, hãy đặt bài viết của bạn ở chế độ riêng tư để tất cả khách hàng đều có thể nhìn thấy bài viết của bạn.

5. Đăng bài thường xuyên để tăng mức độ tương tác

Xây dựng hồ sơ bán hàng cá nhân trên facebook và đăng bài thường xuyên nếu muốn hiệu quả. Nếu bạn nghĩ bán hàng trên facebook dễ dàng thông qua trang cá nhân thì bạn đã nhầm.

Nếu bạn đang bán hàng và dành 30 phút mỗi ngày để bán hàng, thì hãy thử bán hàng trong 2 giờ và xem hiệu quả chốt đơn hàng của bạn có cải thiện không. Nếu bài viết của bạn quá thưa thớt thì hãy cố gắng đăng 3 đến 4 bài có nội dung độc đáo, mới lạ để tăng quá trình đặt hàng.

6. Kết bạn với khách hàng tiềm năng

Mục đích sử dụng facebook cá nahan là tiếp cận với khách hàng tiềm năng và được bạn bè bình chọn để làm công việc bán hàng rất hiệu quả. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo, nhưng bạn cần đầu tư thời gian

Chú ý: Cần kết hợp với chức năng danh sách bạn bè để biến mối quan hệ “mới nhạt” thành “thân thiết và nồng ấm”

7. Chọn tên dễ nhớ

Sử dụng tên facebook để bán hàng, bạn nên để tên thật để khách hàng dễ tìm và nhận ra bạn. Tránh việc có tên trong họ như biệt hiệu, tên riêng… tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp, thiếu tin tưởng.

8. Thay đổi hồ sơ

Trong phần giới thiệu của mình, bạn nên bao gồm thông tin về các công ty chính có liên quan đến chuyên môn mà bạn làm việc. Cập nhật thông tin này cũng sẽ giúp xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn và bạn cũng nên thêm các mạng xã hội và trang web của mình vào phần này.

9. Bật đánh giá dòng thời gian

Để kiểm soát việc tag tên quá nhiều và các bài viết lạ có nội dung không phù hợp, bạn nên kích hoạt chế độ kiểm duyệt các bài viết bị tag trên facebook để kiểm soát tốt hơn trang cá nhân của mình. Sau khi đặt lệnh kiểm duyệt, mỗi khi tài khoản facebook của bạn bị đặt tên, một thông báo sẽ xuất hiện và bạn có thể điều chỉnh xem nó có xuất hiện trên dòng thời gian hay không.

10. Kết bạn hoặc offline với người nổi tiếng

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan

Bạn nên mở rộng các mối quan hệ trên facebook của mình bằng cách thích và tương tác với các trang facebook của các doanh nghiệp khác hoặc những người có ảnh hưởng trong ngành/lĩnh vực của bạn. Đặc biệt, bạn nên chụp ảnh với những người nổi tiếng trong ngành hoặc liên kết các doanh nghiệp và người có ảnh hưởng với bài đăng của bạn để tiếp thị và quảng cáo chéo.

11. Kết bạn với khách hàng tiềm năng

Sử dụng facebook cá nhân để tiếp xúc với khách hàng tiềm năng và kết bạn có chọn lọc là một công việc bán hàng rất hiệu quả. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo, nhưng bạn cần đầu tư thời gian

Chú ý: Cần kết hợp với chức năng danh sách bạn bè để biến mối quan hệ “mới nhạt” thành “thân thiết và nồng ấm”

Cách:

– Liệt kê 100~500 link hồ sơ facebook của VIP và đưa vào bảng google. (Tốt nhất bạn nên chọn một người bạn của khách hàng hiện tại hoặc ai đó tham gia cùng cộng đồng với khách hàng hiện tại hoặc người thường xuyên nhận xét về bài đăng của khách hàng hiện tại.

–Ai muốn đăng sớm thì đăng. Buổi chiều, chọn một bài hát phù hợp để thư giãn.

-Comment, dành lời khen nhiệt tình trên 1 bài đăng “tự sướng” từ tất cả các tài khoản trong danh sách.

– Sau khi bình luận, hãy gửi lời mời kết bạn cho họ vào ngày hôm sau.

– Sau khi họ đồng ý kết bạn, hãy bắt đầu thêm những người bạn mới vào danh sách bạn bè của bạn để được chú ý ngay lập tức.

– Sau 1 ngày, hãy bắt đầu một bài viết kích thích nhu cầu phù hợp trong cơ sở khách hàng bạn vừa tạo.

Một số lưu ý khi tạo hồ sơ

Khi xây dựng hồ sơ của mình, bạn cần tập trung sức lực và tiền bạc vào chất lượng hình ảnh và thương hiệu cá nhân của mình. Tức là cố gắng khẳng định mình là ai trên mạng xã hội để tạo uy tín và cải thiện hình ảnh của mình với người dùng facebook.

>>> Xem ngay: Chiến lược là gì? Khám phá các chiến lược kinh doanh thành công

xây dựng profile cá nhân bán hàng trên Facebook

Bạn cần đầu tư vào hình ảnh và nội dung chất lượng cao cho các bài đăng tương tác của mình

Cố gắng tạo dựng uy tín cá nhân với khách hàng và sản phẩm, dịch vụ trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn cần hạn chế những bình luận thô tục, những video live bán hàng thiếu văn hóa, không thân thiện… Bạn nên tham khảo Học live bán hàng để xây dựng thương hiệu và đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Cuối cùng, bạn cần cố gắng sắp xếp nội dung bán hàng theo “xu hướng nóng” nhưng nội dung đó phải có mọi thứ mà khách hàng cần biết về sản phẩm. Đặc biệt, bạn cần cố gắng đưa giá sản phẩm vào bài viết của mình để không mất thời gian khi khách hàng inbox hỏi bạn.

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook hiệu quả và độc đáo sẽ giúp bạn được nhiều người biết đến trong việc học kinh doanh. Tuy nhiên bạn cần có kiến ​​thức về facebook để xây dựng profile hiệu quả. unica xin chia sẻ đến bạn khóa học Học Quảng cáo Facebook nơi bạn sẽ được chia sẻ kinh nghiệm và chiến lược hiệu quả với các chuyên gia hàng đầu của unica.

Tôi hy vọng bài viết này có thể giúp bạn tạo một trang cá nhân hoàn hảo.

Related Posts