Chia sẻ các mẫu tin nhắn nhắc nhở khách hàng SMS Marketing

Mẫu tin nhắn nhắc nhở khách hàng

SMS marketing là phương thức hiệu quả giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng từ những điều nhỏ nhặt. Hãy tham khảo một số mẫu tin nhắn SMS marketing do Tennuo Group đưa ra dưới đây để hoạt động marketing của bạn thành công hơn nhé!

Tiếp thị qua SMS là gì?

Định nghĩa về Tiếp thị qua SMS

SMS marketing (tạm dịch: tiếp thị qua tin nhắn) là phương thức tiếp thị sử dụng tin nhắn SMS để truyền tải thông tin, nội dung đến khách hàng. Tiếp thị nhắn tin hoạt động cũng giống như các chiến lược tiếp thị khác.

Việc giao tiếp với khách hàng là tối thiểu và cần thiết giúp người dùng luôn nhớ đến sự tồn tại của công ty. SMS marketing nhắc nhở khách hàng và truyền tải thông tin hiệu quả. Đồng thời, chúng rất dễ tiếp cận với người dùng. Bởi ngày nay, smartphone đã trở thành “vật dụng không thể tách rời” đối với hầu hết mọi người. Do đó, tỷ lệ người dùng nhận được tin nhắn SMS marketing cũng rất cao.

Cách gửi lời nhắc tiếp thị qua SMS để thu hút khách hàng

Hầu hết các thông điệp tiếp thị được gửi đến khách hàng thông qua một số phần mềm/dịch vụ hỗ trợ. Chúng có các ưu điểm tự động như: gửi tin nhắn cho khách hàng tiềm năng, lên lịch gửi tin nhắn, trả lời tự động, v.v., cho phép bạn tránh lãng phí thời gian vào các hoạt động không cần thiết.

Vì vậy, điều quan trọng duy nhất bạn cần làm là đầu tư vào tiếp thị nội dung. Đây là những gì sẽ thực hiện hoặc phá vỡ tiếp thị SMS của bạn. Dưới đây là một số cách giúp thông điệp tiếp thị của bạn hấp dẫn hơn:

Xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn

Bạn có thể tận dụng cách tiếp cận SMS có thương hiệu. Đây là một phần nhỏ của một chiến dịch tiếp thị SMS. Bằng cách hiển thị tên thương hiệu của bạn trong phần người gửi, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra bạn là ai.

Ngoài ra, việc ứng dụng SMS thương hiệu còn là cách để khẳng định sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp. Như vậy, hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ được nâng cao trong mắt khách hàng.

Nội dung ngắn

SMS marketing hiệu quả cần gói gọn trong vòng 160 ký tự. Hầu hết người dùng sẽ không dành nhiều thời gian để đọc tin nhắn của bạn. Do đó, thông điệp truyền tải cần ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Tập trung vào thông tin quan trọng và hữu ích nhất cho khách hàng của bạn. Nội dung truyền thông từ lâu đã là mắt xích yếu của thông điệp tiếp thị.

Luôn có lời kêu gọi hành động (cta)

Tất nhiên, trong giới hạn 160 ký tự, bạn sẽ không thể gây ấn tượng với khách hàng bằng sản phẩm/dịch vụ của mình. Vì vậy, bạn sẽ thường có lời kêu gọi hành động rõ ràng để thúc đẩy khách hàng hành động. Tin nhắn có thể bao gồm liên kết trang web, số điện thoại hỗ trợ, trả lời tin nhắn đúng ngữ pháp, v.v.

Sử dụng phương pháp này, tỷ lệ khách hàng “ghé thăm” cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ cao hơn. Điều này cũng giúp người dùng tiếp cận với doanh nghiệp của bạn hiệu quả hơn.

Không làm phiền khách hàng

Gửi SMS marketing với tần suất và số lượng vừa đủ luôn mang lại hiệu quả cao. Áp dụng SMS marketing để tăng cường hình thức tiếp thị và khuyến mãi. Vì vậy, bạn không nên tập trung vào chúng để thay thế các chiến lược tiếp thị khác.

Nếu bạn gửi quá nhiều tin nhắn trong một tuần, doanh nghiệp của bạn sẽ khiến khách hàng khó chịu. Thậm chí, họ sẽ coi tin nhắn văn bản của bạn là tin nhắn rác và xếp chúng vào danh mục tin nhắn rác. Tập trung quá nhiều vào một hình thức khuyến mãi có thể phản tác dụng.

Lời nhắc khách hàng

Thông tin quảng cáo, giới thiệu

Khuyến mại, giảm giá

Nhắc nhở đăng ký/tham gia

Thông tin giao dịch

Trạng thái giao hàng

Đã nhận được đơn đặt hàng

  1. Chào x, Cảm ơn bạn đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi. Sau khi trải nghiệm, bạn có thể đánh giá sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi thông qua website: “Link website”.
  2. Không nhận được đơn đặt hàng

    1. Xin chào x, Có vẻ như đơn đặt hàng của bạn đã không được giao thành công. Vui lòng nhấp vào liên kết bên dưới để lên lịch lại giao hàng của bạn.
    2. Nhắc nhở mua hàng

      1. Xin chào x Ông/Bà, Có vẻ như bạn đã quên sản phẩm “Tên sản phẩm” trong giỏ hàng của mình. Vui lòng hoàn tất giao dịch trước “ngày đáo hạn” để được giảm giá 10% cho đơn hàng của bạn.
      2. Chọn mẫu thông báo phù hợp nhất với bạn dựa trên mục tiêu tiếp thị của bạn. SMS marketing nhắc nhở khách hàng rằng việc giúp doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng luôn là một bước đi “chậm mà chắc”.

        Các câu hỏi thường gặp về tiếp thị qua SMS

        Mọi thắc mắc và ý kiến ​​liên quan, hãy liên hệ ngay với Tiannuo Group để được tư vấn chi tiết hoặc cập nhật thông tin mới nhất trên fanpage nhé!

        Đơn giản hóa quy trình – Đạt doanh thu đỉnh cao – Tennuo Group tự tin đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển đổi số!

        ctino Group AG

        • Trụ sở: l17-11, lầu 17, tòa nhà vincom center, 72 lê thanh tấn, phường bến nghé, quận 1, TP.HCM
        • Tổng đài miễn phí: 1800 6734
        • Email: info@tino.org
        • Trang web: www.tino.org

Related Posts