Một câu đùa giỡn của Càn Long khiến hai con rồng ẩn mình ở chùa

Rồng ẩn mình

Video Rồng ẩn mình

Cách Pingtianmen (Xiachengmen) ở Bắc Kinh 30 dặm về phía tây, có một ngọn đồi nhỏ nằm ở chân phía nam của núi Tây Sơn thuộc quận Shijing, Bắc Kinh ngày nay, tên là núi Russell hay còn gọi là núi Pitaya. Theo “Minh triều Vương Chí”: “Núi Diya ở phía bắc gần với phalanx, phía đông có một ngọn núi lớn. Ba ngọn núi liền kề nhau, tạo thành thế kiềng ba chân.”

Có thể thấy rằng theo ghi chép của đầu thời nhà Minh, núi Eshan ở phía tây, núi Pingpa ở phía bắc và núi Luosu ở phía đông nên được gọi là “ba ngọn núi”.

Nguồn gốc của chùa Trái cây núi Luolu

Chùa trái cây núi Russell là một di tích lịch sử của “Tám kỳ quan núi Tây” ở Bắc Kinh.

Ngôi chùa tọa lạc trên sườn đồi Russell và được xây dựng vào năm Đường Thiên Bảo thứ tám (749).

Vốn dĩ, ngôi chùa nơi các nhà sư chùa Thanh Lượng đặt hài cốt được gọi là “thị đà lâm”. Trong thời kỳ Tianbao của nhà Đường, một “Chùa Touch Fa” đã được xây dựng tại đây.

Theo “Hồ sơ về các di tích cổ đại”, vào thời Tianbao của triều đại nhà Đường, có một nhà sư không rõ danh tính đã một mình chèo thuyền về phía bắc. Đi thuyền từ phía nam sông Dương Tử, anh ta thả trôi không cần sào, anh ta tin rằng nơi thuyền dừng lại là nơi tu tập.

Sau đó, thuyền trôi đến cầu câu cá sông Tangjian, rồi đi thẳng đến Dalin. Nhìn thấy căn phòng trống dưới vách hang, anh mừng rỡ reo lên: “Ta đến rồi!”. Vì vậy, anh ấy đã hành nghề ở đây kể từ đó.

Chúng tôi đến chưa được bao lâu thì bỗng có hai thanh niên đến đảnh lễ nhà sư. Nhà sư hỏi hai người từ đâu đến, cả hai đáp: “Chúng tôi là long tử, nghe nói có sư phụ sống ở đây, tôi nguyện theo sư phụ cung cấp củi và nước.” Thế là nhà sư nhận hai người làm đệ tử và chịu trách nhiệm dọn dẹp nhà cửa, gánh nước, bổ củi và nấu nướng hàng ngày.

Khi ấy, cả kinh thành hạn hán gay gắt, ba năm liền không có mưa, cây cối khô héo, giếng nước cạn khô. cơn mưa.

Hai chú tiểu trẻ (mới xuất gia) nói trên lên thủ đô, đứng dưới bảng thông báo và nói “trời có thể mưa”.

Viên quan ở Kanban lập tức đến và hỏi: “Bạn có thể cho tôi biết bây giờ là mấy giờ rồi?”.

Hai chú tiểu nói: “Trong vòng ba ngày”.

Thông báo xong, hai nhà sư trở về chùa, nhảy xuống đầm thanh long, hóa thành hai con rồng xanh một lớn một nhỏ, ra vào trong làn khói. Khi đến hạn, tất nhiên trời mưa. Hoàng đế cả mừng, sai sứ vào núi dâng lễ, phong nhà sư là “Cảm ứng thiền sư” và xây dựng “Chùa cảm ứng”.

Dưới triều đại Thái Định, chùa Touch đã được trùng tu và đổi tên thành chùa “Thần Hải”. Vào thời Shunshi của triều đại nhà Minh, nó đã được đại tu một lần nữa và đổi tên thành Đền Nhân chứng.

Rồng xuất hiện trong chuyến viếng thăm đền thờ của các quan chức đại học

Vào những năm đầu của triều đại nhà Minh (1425 sau Công nguyên), có một đợt hạn hán nghiêm trọng và không có mưa, Allah Liu đã tìm mọi cách để xin mưa nhưng không được, vì vậy ông phải đến chùa để chứng kiến cầu mưa.

p>

Rồi trời mưa thật to. Ming Ren Tang rất vui mừng, và đặt tên cho thần thanh long lớn là “Hongzhu” và thần rồng nhỏ là “linh”. Vì vậy, ông đã ra lệnh cho tỉnh Shuhuntian cử các quan chức đặc biệt để hy sinh vào tháng Hai mùa xuân và mùa thu.

Thời kỳ chính thống (triều đại nhà Minh Yingtong) Năm Heisei (1449) Tháng 4, tiếng phổ thông có Tu Zhu Zhu, thời kỳ Dan Fang, Thực hành Jiayu, Chen Nuqiang, Biên tập viên w o w w o w w h Sẽ gặp nhau vào ngày trăng tròn Chủ tịch Bridge và trường đại học Chí Thiên Bình sẽ lên chùa chứng quả thập phương.

Tháng trước, các nhà sư trong chùa nói với họ: “Hai con rồng đến và đi, không có thời gian cố định. Gần đây, có người nhìn thấy một quả thanh long lớn trong chùa. Nó vẫn còn ở đó. Có lẽ nó sẽ được nhìn thấy trên Ngày 15. Nhưng tôi không chắc lắm.”

Đến ngày hẹn, mọi người cùng nhau leo ​​núi đến cửa chùa, các hòa thượng kêu lên: “Tiểu Thanh cũng tới!” Sau khi vào phòng giáo vụ, liền nhìn thấy Đại Thanh cùng Tiểu Thanh đang lơ lửng trên chỗ ngồi của Đức Phật.

Nhà sư nói: “Quán nhỏ đã không có nửa năm, nghe nói học viện quan lại tới đây, cho nên ta lại tới đây, đây thật sự là biểu hiện a!”

Sau đó, bệnh viện đến thăm nơi hai con rồng ngủ đông, đi đến ngọn núi đá bí ẩn, và cuối cùng đi về phía đông qua chùa Qinglong và trở xuống núi. Vừa đến kinh thành, trời bắt đầu mưa to, liền lấy một câu nói của nhà Đường “phúc bất tận, tửu không thành” làm vận may, phân công nhau viết. một bài thơ để ghi lại sự kiện này.

Long Hoàng pha trò, hai con rồng xuất hiện

Tương truyền, vào năm thứ 19 của triều đại nhà Thanh (1754), khi Hoàng đế Càn Long đến thăm động, hai con rồng khổng lồ dài chưa đầy một inch đã xuất hiện bên cạnh động. Trụ trì chùa Nhân Chứng nói với Càn Long rằng đây là Nhị Long Vương.

Càn Long cười nói: “Ôi con sâu nhỏ ha ha đại vương” – đại khái là nói sâu chỉ có thể làm vua sao? Lời còn chưa dứt, hai con rồng hung mãnh đột nhiên bay lên đỉnh núi, vì núi non nên không nhìn thấy đầu đuôi, chỉ thấy trên núi có một móng rồng rủ xuống, vảy sáng bóng, cao tới mười trượng. chân cao. Núi.

Hoảng sợ, con rồng khổng lồ ngay lập tức đặt tên cho Sức mạnh Linh hồn của rồng lớn, và Phổ hóa rồng nhỏ, và móng rồng bắt đầu co lại.

Dịch CMND theo văn bản mong muốn – tiếng nói hy vọng

Related Posts