Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản năm 2022 – VietNamNet

Top bds

Top 10 công ty uy tín ngành bất động sản được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) uy tín truyền thông do giới truyền thông đánh giá phương pháp mã hóa – Mã hóa các bài báo của công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát về các chủ đề liên quan vào tháng 2/2022 và tháng 3/2022.

Danh sách 1: Top 10 Chủ đầu tư và Chủ đầu tư BĐS Tiêu biểu 2022

Danh sách 2: Top 10 Bất động sản Công nghiệp năm 2022

Danh sách 3: Top 5 Công ty tư vấn, môi giới BĐS nổi tiếng Việt Nam năm 2022

Sau khi chạm đáy vào năm 2012, hoạt động kinh doanh bất động sản Việt Nam đã dần trở lại ổn định, tăng trưởng 7 năm liên tiếp kể từ năm 2013 và đạt mức tăng trưởng kỷ lục vào năm 2013. Năm 2019, dưới ảnh hưởng của đại dịch covid-19 trong gần 2 năm qua, ngành bất động sản bị ảnh hưởng tiêu cực, đặc biệt trong đợt dịch covid-19 lần thứ 4, hoạt động kinh doanh bất động sản tăng trưởng âm, số lượng công ty bất động sản đóng cửa trong một thời gian giới hạn vào năm 2021 cao tới 26%.

Biểu đồ 1: Tăng trưởng kinh doanh BĐS qua các năm

Tuy nhiên, những khó khăn và mặt tiêu cực do dịch bệnh mang lại cũng đã cho thấy khả năng thích ứng tốt, cũng như sự sáng tạo và bền bỉ của nhiều doanh nghiệp bất động sản. Nhiều doanh nghiệp bất động sản có doanh thu tăng trưởng từ hai đến ba chữ số. Theo khảo sát của vietnam report đối với các công ty bất động sản trong hai năm qua, yếu tố quan trọng nhất là giúp các công ty vượt qua khó khăn do tác động của dịch bệnh và nắm bắt cơ hội trong thế giới hậu dịch. -19 là công tác xây dựng và phát triển nhằm nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.

Theo khảo sát khách hàng vừa được báo cáo tại Việt Nam, uy tín của công ty trên các phương tiện truyền thông là một trong ba lý do khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của ngành bất động sản; ở góc độ khách hàng, uy tín của Công ty đã thay đổi trong 2 năm qua, thiên về quan tâm hơn đến việc Công ty liên tục nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, bất động sản xanh cung cấp cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, cùng nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội.

Hình 2: Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến uy tín của các công ty trong ngành bất động sản

Đánh giá uy tín truyền thông của công ty bất động sản

Với tốc độ mạnh mẽ và quy mô rộng khắp của Internet, ngày nay, truyền thông là phương tiện mới tiên phong trong chiến lược doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín và hình ảnh hiệu quả. Dữ liệu mã hóa truyền thông theo phương pháp mã hóa phương tiện truyền thông, trên các báo và kênh truyền thông có ảnh hưởng, Vietnam report đánh giá uy tín của các doanh nghiệp ngành bất động sản thông qua sự hiện diện của họ trên các kênh truyền thông. Chịu ảnh hưởng từ tháng 2 năm 2021 đến hết tháng 1 năm 2022.

Theo đó, tần suất trung bình của gần 52% thương nhân được nghiên cứu là 1 lần/tuần, trong đó vinhomes là thương hiệu có số lượng căn hộ mã hóa nhiều nhất. Về mức độ đa dạng của hình ảnh truyền thông, có 44,05% doanh nghiệp đạt 10/24 chủ đề phủ sóng, cao nhất là vinhomes, vsip là 19/24 nhóm. Top 5 chủ đề được nhắc đến nhiều nhất là: Sản phẩm; Tài chính/Kết quả kinh doanh, Ảnh/PR/Scandal và Cổ phiếu.

Hình 3: 10 chủ đề thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông

Thị trường bất động sản năm qua là một bức tranh nhiều màu sắc, nhiều điểm sáng được khắc họa rõ nét qua lăng kính giới truyền thông. Trước hết, một số nơi như Hóa Hóa, Hà Nội, Thanh Hóa, một số khu vực ở tỉnh Bắc Giang bị nắng nóng cục bộ… Theo các chuyên gia trong báo cáo khảo sát Việt Nam, nguyên nhân chính là do nhiệt độ cao. Do dòng tiền nhàn rỗi không thể bơm vào doanh nghiệp do ảnh hưởng của covid, phải tìm kênh đầu tư mới hấp dẫn. Đất nền là một kênh đầu tư như vậy, nhất là khi thông tin về quy hoạch, xây dựng khu công nghiệp được tung ra. Ngoài ra, hiện tượng “thổi giá” để hưởng chênh lệch cũng là một điểm đáng chú ý của những người sốt đất này. Mọi diễn biến trên thị trường bất động sản đều là kết quả của quyết định đầu tư và ưu tiên của nhà đầu tư.

Ngành bất động sản cùng với nhiều ngành khác chịu tác động tiêu cực từ đại dịch covid-19, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội, nơi các sự kiện đông người như khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm bất động sản luôn bị hủy bỏ, trong đó thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cho thuê đã bị ảnh hưởng bởi Tác động nghiêm trọng. Khi độ phủ của vắc-xin tăng lên và hoạt động trở lại, nhiều nhà kinh doanh bất động sản đồng loạt tung hàng ra thị trường, chờ đợi dấu hiệu phục hồi của thị trường, dẫn đến nhiều tin tức về nhóm chủ đề này. Sản phẩm tăng mạnh dịp cuối năm.

Hình 4: Tần suất nhóm chủ đề sản phẩm theo tháng

Bên cạnh sự tăng giá của các sản phẩm BĐS ở các lĩnh vực, cổ phiếu của các doanh nghiệp BĐS cũng có sự tăng trưởng mạnh trong năm qua, đặc biệt là thời điểm cuối năm do sự tăng trưởng vượt bậc của các doanh nghiệp BĐS . Thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2021, dòng tiền lớn đổ vào thị trường và sau phiên đấu giá lớn nhất từ ​​trước đến nay trên thị trường Chẳng hạn, ở kỳ nghiên cứu năm 2021, chủ đề chứng khoán chiếm tỷ trọng 8,94% thì ở kỳ nghiên cứu năm 2022, tỷ trọng của chủ đề này tăng lên 13,7%.

Về chất lượng thông tin, khi độ chênh lệch giữa thông tin tích cực và tiêu cực của doanh nghiệp so với tổng lượng thông tin được mã hóa đạt 10% thì doanh nghiệp được đánh giá là “an toàn”, nhưng ngưỡng “tốt nhất” là trên 20 %. Trong ngành bất động sản, 73,81% doanh nghiệp được hỏi đạt ngưỡng 10%; 65,48% đạt ngưỡng trên 20%. Cũng cần lưu ý rằng một doanh nghiệp càng xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông so với một doanh nghiệp ít xuất hiện thì càng khó đạt được tỷ lệ “tốt nhất”, đặc biệt là trong 12 tháng của một năm hoạt động.

Về biến động thông tin, có thể thấy bất động sản thời gian qua chủ yếu đón nhận các thông tin tích cực, các tin tức tiêu cực trong mỗi tháng được kiểm soát dưới 10%, riêng trong tháng 2/2021, lượng tin tiêu cực đạt 10,73%.

Mục 5: Tỷ lệ tin tức tích cực và tiêu cực theo tháng

Triển vọng ngành bất động sản năm 2022 và những năm tới

Các chuyên gia và doanh nghiệp được Vietnam Report khảo sát cho rằng, ngành bất động sản đang phát triển cùng với sự phục hồi của nền kinh tế sau dịch bệnh. Ngoài ra, thị trường BĐS thế giới được dự đoán sẽ phục hồi nhanh chóng cũng sẽ góp phần thúc đẩy thị trường BĐS Việt Nam dần trở lại quỹ đạo tiền dịch (2019) vào năm 2022 với những gam màu tươi sáng và tích cực hơn so với năm 2021). to reportlinker, toàn cầu Thị trường bất động sản dự kiến ​​sẽ tăng từ 3.386,11 tỷ USD vào năm 2021 lên 3.741,06 tỷ USD vào năm 2022, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (cagr) là 10,5%. Thị trường được dự đoán sẽ đạt 5.388,87 tỷ USD vào năm 2026, với tốc độ CAGR là 9,6%.

Sự tăng trưởng của ngành bất động sản trong thời gian gần đây chủ yếu nhờ tái cơ cấu doanh nghiệp và phục hồi sau tác động tiêu cực của dịch bệnh, cộng với sự hỗ trợ từ kế hoạch kích thích kinh tế của Chính phủ, lãi suất vẫn ở mức thấp, đầu tư công tăng tốc, đầu tư nước ngoài Đầu tư tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam, kiều hối Dòng tiền tiếp tục chảy đều trong nước (ngoại trừ Nga và Ukraine, nơi nhiều nút thắt chính sách đã được tháo gỡ. Trong ngắn hạn, gói kích thích kinh tế của Chính phủ, dù là khu vực nào được bơm vào, sẽ có tác động tích cực đến đất nước.Thị trường bất động sản, được hưởng lợi từ sự gia tăng sức mua của người dân thậm chí đã tăng trở lại và cải thiện sau một thời gian dài bị kìm hãm.Kỳ vọng thu nhập trong tương lai của họ sẽ giúp thực Thị trường bất động sản Bán lẻ và khu công nghiệp sẽ được hưởng lợi đáng kể Kế hoạch hỗ trợ kinh tế 350 nghìn tỷ đồng sắp được thực hiện, trong đó lĩnh vực cơ sở vật chất gần 114 nghìn tỷ đồng Tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản không chỉ trong ngắn hạn mà còn là động lực tăng trưởng chính của thị trường trong vài năm tới.

Động lực tăng trưởng chung của ngành bất động sản không chỉ ở giai đoạn hậu dịch, mà còn bị ảnh hưởng bởi xu hướng đô thị hóa và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, bất kể số lượng tài sản hay giá trị tài sản. Số lượng ô tô cá nhân cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn cầu của một số phân khúc căn hộ cao cấp, bất động sản nghỉ dưỡng, đất nền và các phân khúc thị trường khác. Theo Báo cáo Thịnh vượng mới nhất của Knight Frank, tốc độ tăng trưởng của giới siêu giàu Việt Nam dự kiến ​​đạt 26% trong 5 năm tới, ngang bằng với Hong Kong và Đài Loan. Đây là cơ sở để nhiều nhà đầu tư tiếp tục theo đuổi phân khúc cao cấp và hạng sang trong thời gian tới.

Bên cạnh những hỗ trợ mạnh mẽ, ngành bất động sản năm 2022 cũng phải đối mặt với nhiều thách thức, trở ngại trước tình hình phòng chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế của các nước trên thế giới và Việt Nam. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, áp lực lạm phát, số ca mắc mới covid-19 vẫn gia tăng, bất ổn địa chính trị chung, nguồn cung thị trường chưa được cải thiện nhiều do các vấn đề pháp lý và nguyên nhân chưa được giải quyết triệt để. Theo các chuyên gia điều tra của Vietnam Report, tác động trực tiếp của xung đột Nga – Ukraine đối với nền kinh tế là không lớn, do quan hệ kinh tế của Việt Nam với hai nước chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng vốn đầu tư. Đầu tư nước ngoài nhưng tác động gián tiếp Lệnh cấm vận đối với Nga sẽ dẫn đến thiếu hụt hàng hóa khi giá xăng dầu tăng mạnh, gây thêm áp lực lên lạm phát và đẩy giá cả các loại hàng hóa lên cao hơn. Nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị, phương tiện vận chuyển… là yếu tố đầu vào của thị trường BĐS, giá thuê, giá mua BĐS cũng bị điều chỉnh theo và chịu áp lực tăng giá. Năm 2021, giá vật liệu xây dựng, đặc biệt là sắt thép và xi măng sẽ tăng mạnh, là nguyên nhân khiến giá nhà tăng 10-15% so với năm 2020. Ngoài ra, các rào cản pháp lý, mất cân đối cung – cầu và kết quả của một số cuộc đấu giá đất nền đã khiến mặt bằng giá đất liên tục bị đẩy lên cao.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng lo ngại, nếu lạm phát vượt mục tiêu, lãi suất cho vay tăng có thể gây tác dụng ngược, thị trường bất động sản có thể rơi vào trạng thái trầm lắng – sụt giảm mạnh trong năm 2013, thị trường bất động sản Tỷ trọng cho vay đầu tư BĐS sẽ không giảm mạnh như giai đoạn 2011-2013, DN BĐS và người mua BĐS sẽ gặp nhiều khó khăn, rủi ro. Khu đất khá lớn.

Kết quả khảo sát của các chuyên gia và doanh nghiệp BĐS Việt Nam về biến động giá trung bình năm 2022 cho thấy, đất nền là phân khúc có tiềm năng tăng giá lớn nhất, giá phân lô, đất nông nghiệp, nhà giá rẻ, căn hộ có thể tăng theo 11-20%. Các phân khúc thị trường như bất động sản ven đô, bất động sản công nghiệp, nhà ở và căn hộ trung cấp, văn phòng cho thuê có thể tăng trưởng trung bình 5-10% theo năm.

Hình 6: Biến động giá trung bình theo phân khúc thị trường năm 2022

Trước địa nhiệt vào năm 2021, các chuyên gia trong một báo cáo khảo sát tại Việt Nam cho rằng, địa nhiệt vẫn có thể xảy ra vào năm 2022, nhưng xác suất thấp. Nguyên nhân là do các thông tin về quy hoạch, hạ tầng hiện nay vẫn mang tính đầu cơ cao, chưa có chế tài xử lý tình trạng thổi giá bất động sản một cách bất công. Tuy nhiên, sức nóng của đất nền không chỉ do những nguyên nhân nêu trên mà còn có thể là hệ quả của chính sách vĩ mô, quy hoạch tổng thể của chính phủ…

Triển vọng một số phân khúc thị trường trong năm 2022

Kết quả khảo sát với các chuyên gia và doanh nghiệp bất động sản về triển vọng thị trường cho thấy, hầu hết các phân khúc thị trường đều đang có xu hướng tăng trưởng, trong đó bất động sản công nghiệp, đất nền, nhà ở có tiềm năng tăng trưởng lớn nhất. Ngoài ra, còn có sự phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng và thương mại. Về tổng thể, thị trường BĐS khả quan so với năm 2021 nhưng không nhiều.

Phần VII: Nhìn lại triển vọng thị trường bất động sản theo phân ngành

Bất động sản nhà ở: Sự phục hồi và tăng trưởng của lĩnh vực bất động sản đang được thúc đẩy bởi sự kết hợp của các yếu tố cung và cầu, cùng với lãi suất thấp, luật hỗ trợ và Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia của chính phủ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, Một trong những mục tiêu của chiến lược là phát triển sản phẩm nhà ở vừa túi tiền cho người dân có thu nhập thấp và trung bình. Từ đầu năm đến nay, nhiều doanh nghiệp BĐS bung hàng dự án mới cho thấy tín hiệu khả quan về nguồn cung trong tương lai. Tuy nhiên, theo ý kiến ​​của nhiều chuyên gia, nguồn cung này không đủ đáp ứng nhu cầu rất lớn của người dân.

Bất động sản công nghiệp: Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam có nhiều yếu tố thuận lợi, bao gồm vị trí địa lý, quỹ đất lớn tại các khu công nghiệp, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn vào Việt Nam do hiệp định thương mại tự do vừa được ký kết, tác động của Mỹ- Chiến tranh thương mại Trung Quốc, và So với các nước khác, giá đất khu công nghiệp của Việt Nam vẫn ở mức thấp, môi trường kinh tế chính trị ổn định và lợi thế cạnh tranh. Những yếu tố này đã tạo động lực cho sự phát triển và thu hút đầu tư của lĩnh vực BĐS công nghiệp. Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2022, thị trường bất động sản tràn ngập các dự án đầu tư mới và mở rộng trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Bất động sản thương mại, cao ốc văn phòng và bán lẻ: Sau gần 2 năm chịu thiệt hại nặng nề từ dịch bệnh, bước sang năm 2022, trong bối cảnh mở cửa và “chung sống với dịch”, bất động sản thương mại có nhiều tiềm năng. Thị trường văn phòng sẽ được thúc đẩy bởi đà cho thuê do nhu cầu gia tăng từ lĩnh vực công nghệ thông tin, thương mại điện tử và trung tâm dữ liệu. Thị trường bán lẻ cũng có nhiều dấu hiệu tích cực, với mức tiêu thụ và sử dụng vốn tăng lên khi ngành du lịch mở cửa trở lại.

6 giải pháp cho doanh nghiệp BĐS năm 2022

Xét về nội lực, sự phục hồi và tăng trưởng của mỗi doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào bài học rút ra từ khủng hoảng do dịch bệnh gây ra và các biện pháp phòng ngừa để củng cố phục hồi. Nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng xem xét lại các quy trình hiện tại và tái cấu trúc công ty, nhằm chuẩn bị tốt hơn cho trạng thái bình thường mới và hạn chế tác động tiêu cực của các cuộc khủng hoảng trong tương lai. Kết quả của báo cáo Việt Nam chỉ ra 5 giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp BĐS trong giai đoạn bình thường mới, bao gồm: (i) đẩy mạnh đầu tư và phát triển ứng dụng công nghệ (ii) tiến hành mua bán sáp nhập, đầu tư và mua lại các dự án BĐS tiềm năng; (iii) củng cố tài chính (iv) Triển khai chiến lược phát triển bền vững (v) Tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thích ứng với kỷ nguyên số (vi) Phát triển các dòng sản phẩm, dịch vụ mới.

Trong số các giải pháp này, công nghệ được coi là chìa khóa để doanh nghiệp phục hồi, tăng trưởng và tạo lợi thế cạnh tranh. Đối với DN BĐS, công nghệ không chỉ được ứng dụng vào các khâu, quy trình phát triển, quản lý, vận hành sản phẩm mà còn xuyên suốt các hoạt động giới thiệu, phân phối sản phẩm. Khi công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng và chi phối mọi hoạt động sản xuất, vận hành bất động sản thì chất lượng nguồn nhân lực cũng phải nâng cao để thích ứng với chuyển đổi số. Để tồn tại qua dịch bệnh, nhiều môi giới BĐS đã học hỏi, sử dụng các nền tảng kỹ thuật như zalo, livestream, youtube để tiếp cận, tư vấn, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng và đạt hiệu quả tốt. trên các nền tảng này. Đánh giá về kỹ năng nhân sự thời đại số theo các tiêu chí xuất sắc, giỏi, khá và kém, các nhà cung cấp dịch vụ BĐS được Vietnam report khảo sát cho rằng 3 kỹ năng nhân sự chỉ ở mức trung bình là kỹ năng sống giới thiệu. mô hình, kỹ năng quản lý data khách hàng và marketing online. Trong khi đó, các kỹ năng như dịch vụ khách hàng, lập hóa đơn bán hàng và đặt câu hỏi trực tiếp được nhiều người đánh giá là xuất sắc và có thể so sánh được. Đối với những sản phẩm mang tính đặc thù, giá trị cao như bất động sản, việc chuẩn hóa nhân sự về kỹ năng, kinh nghiệm, kiến ​​thức và đạo đức là vô cùng cần thiết. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, nếu làm được điều này, những xáo trộn không đáng có trên thị trường BĐS sẽ biến mất, giúp nhà đầu tư yên tâm hơn khi ra quyết định, giúp thị trường lành mạnh, hiệu quả hơn.

Vì vậy, tăng cường nỗ lực đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để thích ứng với kỷ nguyên số là giải pháp mà các doanh nghiệp BĐS sẽ tập trung thực hiện trong năm 2022.

Hình 8: Top 6 giải pháp cho doanh nghiệp BĐS năm 2022

Thực hiện mua bán sáp nhập (M&A), tăng cường hợp tác, đầu tư mua lại các dự án BĐS tiềm năng là chiến lược được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, giúp gia tăng nguồn cung và thanh khoản, tạo thêm sức sống cho thị trường BĐS. Bất chấp tác động của dịch bệnh, vẫn sẽ có hàng loạt thương vụ thâu tóm dự án và mua lại quỹ đất trong ngành bất động sản vào năm 2021. Đây là một trong những lĩnh vực xảy ra nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập nhất, ngành thương mại và gia dụng đang trên đà phát triển. tăng lên. Mua bán và sáp nhập vẫn sẽ là xu hướng phát triển trong năm 2022, tập trung vào các dự án có thể triển khai trong ngắn hạn và trung hạn. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiến sâu hơn vào chuỗi giá trị, gia tăng thị phần, sản phẩm và khả năng tiếp cận thị trường mà còn gia tăng nguồn cung và thanh khoản, giúp tạo sự năng động hơn cho thị trường bất động sản. địa ốc.

Thực hiện chiến lược phát triển bền vững. Theo báo cáo năm 2021 của Liên hợp quốc, ngành xây dựng và bất động sản toàn cầu chiếm 36% mức tiêu thụ năng lượng gây hiệu ứng nhà kính và sự nóng lên toàn cầu, đồng thời 37% tổng lượng khí thải carbon dioxide. Do đó, các doanh nghiệp trong ngành BĐS có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn những tác động xấu nhất của biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, nhất là trước tình hình thiên tai, dịch bệnh ngày càng gia tăng. Các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam, đã cam kết đạt được mức phát thải carbon dioxide ròng bằng 0 vào năm 2050 trong hội nghị thượng đỉnh về khí hậu cop26. Theo đánh giá của các công ty bất động sản trong báo cáo khảo sát Việt Nam, hướng tới chiến lược đầu tư và phát triển bền vững sẽ giúp các công ty không chỉ đảm bảo tuân thủ các quy định của chính phủ mà còn tạo ra lợi thế và giá trị bền vững cho dự án và môi trường. nó sẽ giúp Nâng cao giá trị thương hiệu doanh nghiệp. Các doanh nghiệp bất động sản được khảo sát trong báo cáo Việt Nam lựa chọn những bước đi cụ thể để đạt được mục tiêu phát triển bền vững, đề cao giá trị của các tiêu chuẩn esg (môi trường, xã hội và quản trị), trong đó chú trọng ứng dụng công nghệ mới, tận dụng tối đa diện tích văn phòng, giảm thiểu lãng phí , Tham gia mua sắm bền vững vào chuỗi cung ứng, v.v.

4 Xu hướng lớn trong ngành Bất động sản hậu covid-19

Năm 2022 sẽ là năm bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới của ngành bất động sản. Các doanh nghiệp trong không gian này cần xác định xu hướng và xây dựng kế hoạch phù hợp để giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Theo khảo sát của vietnam report giữa các chuyên gia và doanh nghiệp, có 4 xu hướng chính của ngành bất động sản trong thời gian tới.

Các phương thức kỹ thuật số ngày càng trở nên phổ biến

Sự gián đoạn do đại dịch covid-19 gây ra đã thúc đẩy quá trình số hóa các ngành khác nhau, bao gồm cả lĩnh vực bất động sản, để đảm bảo nhu cầu tiếp tục. Với tác động của số hóa, hầu hết mọi khía cạnh của thị trường bất động sản sẽ trải qua những điều chỉnh, từ giao dịch, phân bổ vốn, quản lý tài sản, du lịch ảo và thậm chí cả mô hình tiêu dùng. Kết quả khảo sát của Vietnam Report về các công ty bất động sản cho thấy, hiện chỉ có một số ít công ty bất động sản áp dụng các giải pháp số, như công cụ trí tuệ nhân tạo, máy học, điện toán đám mây, đám mây, tự động hóa quy trình bằng robot (RPA)…

Hình 9: Ứng dụng công nghệ trong ngành bất động sản

Bước sang năm 2022, trong vài năm tới, các hoạt động như số hóa và du lịch ảo, giao dịch kỹ thuật số sẽ trở nên phổ biến hơn trong toàn ngành và những đổi mới liên quan đến trí thông minh cũng sẽ xuất hiện. Trí tuệ nhân tạo (ai) và thực tế ảo (vr) sẽ thúc đẩy nhiều cơ hội kinh doanh hơn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Kết quả của báo cáo Việt Nam 2021 cho thấy 22,96% người đã sử dụng ứng dụng môi giới và sẽ tiếp tục sử dụng, trong khi ở khảo sát tháng 2/2022, con số này tăng lên 27,4%.

Với thực tế ảo (vr) và mô hình 3d, người tiêu dùng có thể xem các thuộc tính mà không cần bước vào bên trong. Chúng giúp người mua hình dung được bất động sản sẽ trông như thế nào trước khi hoàn thiện. Khách hàng có thể chọn ngôi nhà của mình ở bất cứ đâu trên thế giới, cho dù là đi nghỉ hay đi công tác. Do đó, các chuyến tham quan ảo là một trong những xu hướng kỹ thuật số đột phá gần đây trong ngành bất động sản. Một giải pháp trợ lý ảo hỗ trợ trí tuệ nhân tạo, nơi khách hàng có thể tương tác với rô-bốt biết nói như con người. Trợ lý có thể kết nối khách hàng tiềm năng hiện có với các đại lý bất động sản để thảo luận chuyên sâu hơn về các vấn đề bất động sản, tạo sự thuận tiện rất lớn cho khách hàng trong mùa dịch.

Nhu cầu về cơ sở hạ tầng thông minh ngày càng tăng

Số hóa vẫn là yếu tố quyết định trong thị trường bất động sản, nhất là với các dự án tương lai: với hơn 85% khách hàng được khảo sát bởi Vietnam report cho biết sẵn sàng sống trong ngôi nhà thông minh, các chủ đầu tư dự án tương lai sẽ phải đáp ứng các yêu cầu đối với cơ sở hạ tầng thông minh như điểm sạc ô tô, quản lý năng lượng thông minh không được xem xét. Kết quả khảo sát của Vietnam report cũng cho thấy, các ứng dụng nhà thông minh được khách hàng quan tâm nhất là: kiểm soát an ninh (79%); dọn dẹp thông minh (75,8%); chiếu sáng thông minh (64,5%); hệ thống quản lý năng lượng (45,2%). .

Hình 10: Mức độ quan tâm của khách hàng đối với ứng dụng nhà thông minh

Nhu cầu về cơ sở hạ tầng thông minh ngày càng tăng không chỉ trong lĩnh vực nhà ở mà còn ở các lĩnh vực khác của thị trường bất động sản. Đối với văn phòng cho thuê, khách hàng có xu hướng lựa chọn các tòa nhà mới hơn với hệ thống thông gió tốt hơn, bố trí linh hoạt hơn và các tiện nghi hiện đại như hệ thống điều hòa không khí. Tất cả là nhằm đảm bảo giãn cách xã hội an toàn, kiểm soát tần suất hiện diện của nhân viên và hiệu quả của hoạt động văn phòng. Vì vậy, ngoài việc điều chỉnh không gian vật lý theo xu hướng làm việc linh hoạt tại nhà và văn phòng cũng như các yêu cầu về sức khỏe và an toàn, các công ty bất động sản thương mại nói riêng có thể cần đầu tư vào các công cụ và công nghệ nhằm thúc đẩy sức khỏe tinh thần và cảm xúc của nhân viên. – hậu khủng hoảng.

Với trình độ sản xuất được nâng cao, trình độ phát triển được nâng cao, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát mạnh, cần triển khai “ba địa phương” (sản xuất, cách ly, lưu trú tại chỗ). Đưa ra các yêu cầu xây dựng mô hình khu công nghiệp mới. Hiện nay, cả nước có khoảng 381 khu công nghiệp, khu chế xuất nhưng phần lớn là các khu công nghiệp cũ, cơ sở hạ tầng thiếu đồng bộ, chưa đáp ứng được nhu cầu về nơi ở, sinh hoạt, vui chơi giải trí chất lượng cao của lao động và chuyên gia. Theo đó, mô hình khu công nghiệp đa năng, hiện đại với hệ thống tiện ích đồng bộ cũng sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.

Bất động sản bền vững là lựa chọn mới cho người mua nhà tỉnh táo

Người mua nhà có ý thức là những người tiêu dùng có ý thức. Đây là nhóm người thường gắn với gen y (thế hệ millennials), những người vốn rất kén chọn nhãn hiệu nào họ cần sử dụng hoặc mang về nhà. Họ nghiên cứu rất nhiều trước khi mua bất cứ thứ gì và sẵn sàng chờ đợi, thậm chí trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm hoặc thương hiệu mà họ cho rằng có thể thúc đẩy sự thay đổi.

Khi thế giới chuẩn bị đối phó với các tác động của biến đổi khí hậu, bất kỳ nỗ lực nào nhằm giảm thiểu suy thoái môi trường sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cứu hành tinh. Trong vài năm qua, người tiêu dùng ngày càng nhận thức được lượng khí thải carbon của họ. Người tiêu dùng thời đại mới ngày nay nhận thức được các lựa chọn lối sống của họ và sống bền vững.

Dưới góc độ chiến lược phát triển bền vững của người tiêu dùng là doanh nghiệp, họ cũng ưu tiên cho các tòa nhà văn phòng, khu công nghiệp sinh thái xanh, sạch, tiết giảm tài nguyên phát triển, hạn chế tác động ô nhiễm môi trường. hiệu quả kinh doanh.

Do đó, các chủ đầu tư đang triển khai nhiều sáng kiến ​​và áp dụng các phương pháp công trình xanh như quản lý chất thải rắn, tái chế nước, thu gom nước mưa, sử dụng năng lượng tái tạo, thiết kế hiệu quả để tối ưu hóa thông gió tự nhiên và đảm bảo hạ tầng xanh cho các công trình của họ. Mặc dù các giải pháp như vậy đã trở thành tiêu chuẩn một thời gian trước đây, nhưng dự kiến ​​sẽ thấy nhiều hơn các quy trình xây dựng thân thiện với môi trường này vào năm 2022.

Năm 2021 là năm triển khai nhiều quy định pháp luật mới liên quan đến thị trường bất động sản, giúp thị trường vận hành hiệu quả hơn với hành lang an toàn, thông thoáng. Những thay đổi, hoàn thiện của pháp luật cho thấy các cơ quan nhà nước thực sự quan tâm đến thị trường BĐS và mong muốn thị trường này phát triển lành mạnh, hiệu quả. Trước nhiều thách thức mà ngành BĐS đang phải đối mặt, để hỗ trợ tốt hơn cho ngành BĐS trong thời gian tới, bên cạnh việc đưa ra các giải pháp hỗ trợ cho ngành khác như miễn giảm thuế, cải cách pháp luật… thủ tục hành chính, cải thiện hạ tầng, tiếp tục giảm tín dụng, lãi suất, giới chuyên gia BĐS và doanh nghiệp kỳ vọng Chính phủ sẽ có nhiều giải pháp hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái BĐS bền vững. Kết nối liên thông, hướng tới phát triển kinh tế tuần hoàn; công bố thông tin quy hoạch dự án nhanh, chính xác; rà soát, xác định các quy định liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh BĐS như tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất; hoàn thiện chính sách thuế, phí và các chi phí liên quan.

Báo cáo Việt Nam

Related Posts